Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Từ Liêm (Hà Nội): Cần xử lý dứt điểm những hành vi gây rối, đe dọa cán bộ trường Pascal

Những hành vi gây rối, đe dọa, đánh các nhân viên và bảo vệ trường Pascal của các đối tượng “côn đồ” dường như chưa có dấu hiệu dừng lại, dù đã có 2 đối tượng bị khởi tố và bắt tạm giam được hơn 1 tháng nay. Dư luận băn khoăn phải chăng cơ quan CSĐT công an quận Bắc Từ Liêm chưa xử lý đối tượng cầm đầu cũng như biện pháp chưa đủ mạnh?

 “Cây muốn lặng…”

Ngày  9/8/2019, cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định số 370 khởi tố bị can đối với các đối tượng có hành vi ngăn cản, chống đối người thi hành công vụ.

Cùng ngày viện KSND quận Bắc Từ Liêm đã ra Quyết định số 356,357,236 về việc phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đối với các bị can. Những tưởng mọi việc sẽ êm xuôi đợi kết quả phán xét của toà án.

Vậy nhưng, các đối tượng gây rối ở trường Pascal vẫn không chấm dứt các hành vi gây rối, đe dọa, miệt thị thậm chí là đánh các nhân viên của trường Pascal, khiến những người trong cuộc bức xúc. Họ cho rằng, “Cây muốn lặng mà gió chẳng dừng, các hành vi của các đối tượng phải được cơ quan CSĐT công an phường và quận Bắc Từ Liêm làm rõ, xử lý hành vi đánh người; phá hoại tài sản; vu khống và bôi nhọ danh dự của người khác”…

Chính quyền cần có biện pháp cứng rắn

Để làm rõ những thông tin mà dư luận đang quan tâm, theo dõi. PV đã tiếp cận với  Chị Nhị, người mới đây nhất (ngày 31/8/2019) bị “gây sự” và dùng vũ lực đối với chị.

Ngày 11/9/2019, chị Phạm Thị Nhị, nhân viên của trường Pascal, người mới đây nhất (ngày 31/8/2019) bị bà Trần Kim Phương trực tiếp giật điện thoại, nhổ nước miếng vào mặt, giật tóc, và dùng những lời lẽ thiếu chuẩn mực để miệt thị đã có cuộc làm việc với PV.

Chị Nhị cho biết, đã làm đơn tố cáo tới cơ quan công an quận Bắc Từ Liêm để làm rõ hành vi của bà Phương cùng nhóm người, đồng thời để đảm bảo tính mạng cho hai mẹ con chị (chị Nhị đang mang bầu).

Chị Phạm Thị Nhị trao đổi với PV về sự việc ngày 31/8/2019

Chị Phạm Thị Nhị làm việc với PV về sự việc ngày 31/8/2019

Chị Nhị chia sẻ “em làm đây đã 5, 6 năm, không lạ gì tính bà ấy nên “tránh voi chẳng xấu mặt nào” nhưng bà ấy có để mọi người ở đây yên ổn làm ăn đâu, tòa TH1 được chia đôi nên Pascal không liên quan gì. Nhiều lúc mọi người nhịn chỉ để cho tình hình không căng thẳng, đợi tới khi tòa xử…; Quan trọng là không muốn để các em học sinh phải chứng kiến những câu chuyện của người lớn làm ảnh hưởng đến tâm lý các em cũng như phụ huynh học sinh; Nhưng thực sự họ là người luôn muốn lấn át người khác, hành động rất manh động, thậm chí là coi thường luật pháp…”

 Đơn tố cáo của chị Phạm Thị Nhị gửi công an quận Bắc Từ Liêm

Đơn tố cáo của chị Phạm Thị Nhị gửi công an quận Bắc Từ Liêm

Ông Lê Văn Vàng, Ủy viên HĐQT trường Pascal, người cũng bị thường xuyên lăng mạ cho biết: “Tất cả những thông tin  đưa ra để bôi nhọ danh dự của các nhân viên cũng như hạ uy tín của trường Pascal đều không có căn cứ pháp lý. Chúng tôi chứng minh được những hành vi của bà Phương hoàn toàn vi phạm pháp luật”

Các cơ quan chức năng quận Bắc Từ Liêm cần sớm giải quyết dứt điểm vụ việc để môi trường giáo dục được bảo đảm an toàn.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE
Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE

BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới bao gồm Khu đô thị thương mại Bavella Green Park (TP. Bắc Giang), Toà nhà BV Diamond Hill Thái Nguyên và Khu đô thị thương mại Bavella Thanh Ba (Phú Thọ). Ngoài ra, BV Land cũng trình cổ đông về việc niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE).

Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé
Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé

Tàu khu đoạn Huế - Đà Nẵng sẽ kết nối di sản miền Trung - hứa hẹn sẽ trở thành một trải nghiệm thú vị của du khách với nhiều dịch vụ mới, khác biệt...

Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp
Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định về việc xây dựng và thực hiện lộ trình tuân thủ các quy định về giới hạn góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng, công ty con của tổ chức tín dụng (TCTD). Theo đó, dự kiến từ 1/7/2025, ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp.

Phó thủ tướng tiếp Giám đốc Chương trình Việt Nam tại ĐH Harvard và các chuyên gia ĐH Fulbright Việt Nam
Phó thủ tướng tiếp Giám đốc Chương trình Việt Nam tại ĐH Harvard và các chuyên gia ĐH Fulbright Việt Nam

Ngày 19/3, tại trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp Giáo sư Thomas Vallely, Giám đốc Chương trình Việt Nam tại Đại học Harvard và các chuyên gia Đại học Fulbright Việt Nam...

Lạng Sơn: Phối hợp triển khai có hiệu quả hoạt động điện lực
Lạng Sơn: Phối hợp triển khai có hiệu quả hoạt động điện lực

Ngày 19/3, lãnh đạo Sở Công Thương làm việc với Công ty Điện lực Lạng Sơn về công tác triển khai thực hiện hoạt động điện lực trên địa bàn tỉnh năm 2024 và những năm tiếp theo. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn dự và chỉ đạo buổi làm việc.

Thừa Thiên Huế: 8 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT
Thừa Thiên Huế: 8 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT

Ngày 18/3, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi gặp mặt, tôn vinh 8 nghệ sỹ vừa được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT...