Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường THPT Tam Dương (Vĩnh Phúc): Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Chặng đường hơn 52 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Tam Dương có được trang lịch sử vẻ vang về truyền thống và thành tích - đó là nhờ các thế hệ thầy và trò luôn thực hiện việc dạy tốt, học tốt, đánh giá thực chất - chất lượng dạy và học. Bồi đường chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng nhu cầu dạy, học trong thời kỳ đổi mới.

Gánh trên vai sứ mệnh trồng người, các thế hệ thầy và trò nhà trường đã không ngừng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ các năm học, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Từ mái trường này - đã góp phần bồi dưỡng nhiều thầy cô giáo trở thành nhà giáo ưu tú, nhà quản lý giáo dục các cấp. Cũng từ mái trường này, lớp lớp các thế hệ học sinh đã không ngừng phấn đấu học tập, tu dưỡng và rèn luyện; đến nay đã có rất nhiều người trưởng thành trong mọi lĩnh vực.

Trường THPT Tam Dương (Vĩnh Phúc): Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện - Hình 1

Trường THPT Tam Dương - chất lượng thực, hiệu quả cao

Môi trường sư phạm, cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ dạy – học hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu học tập của học sinh. Chất lượng, hiệu quả giáo dục có nhiều chuyển biến rõ rệt. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp ổn định ở mức cao, số lượng học sinh giỏi, học sinh đỗ ĐH ngày một tăng.

Năm học 2016-2017 vừa qua là một năm hết sức có ý nghĩa  đối với thầy và trò trường, năm học đánh dấu chặng đường hơn 50 năm xây dựng và phát triển của nhà trường. Cùng với chặng đường đã qua, kết quả năm học 2016-2017 tiếp tục được duy trì, tăng trưởng theo hướng tích cực, góp phần làm giàu thêm truyền thống và ngày một nâng cao vị thế của nhà trường.

Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao, học sinh được đánh giá ngày một năng động, có nhiều sáng tạo, hiệu quả trong các hoạt động ngoại khóa, tạo được ấn tượng tốt trong xã hội.

Lãnh đạo nhà trường luôn tạo sân chơi tri thức và khoa học cho học sinh. Qua đó, khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường gắn với sự phát triển chung của giáo dục tỉnh nhà. Với tổng số 214 giải - là kết qua tham dự các cuộc thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, Violympic, IOE, Vận dụng KTLM vào thực tiễn.

Đồng hành với đó là chất lượng học sinh mũi nhọn của nhà trường luôn đạt giải cao trong các kỳ thi cấp quốc gia. Cụ thể: 1 giải nhất KHKT, 1 huy chương Bạc, 1 giải KK môn Toán Violympic và đạt 1giải KK thi IOE môn tiếng Anh.

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 100%. Điểm trung bình các bài thi đạt 6,3, xếp thứ 8/37 trường THPT trong toàn tỉnh.

Bước vào năm học mới 2017-2018, nhà trường tập trung phấn đấu thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước và của ngành để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học, tiếp tục thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch và nhiệm vụ năm học 2017-2018.

Chặng đường tiếp theo trong sự nghiệp trồng người đang còn ở phía trước. Thầy và trò Trường THPT Tam Dương quyết tâm xây dựng nhà trường trở thành một trường có “nền nếp tốt, chất lượng thực và hiệu quả cao”, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Kế thừa phát huy truyền thống, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt học tốt, viết tiếp trang sử vàng truyền thống giáo dục của tỉnh nhà.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?
Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?

Ngày 23/4, trao đổi với phóng viên, đại diện Cục Đường cao tốc Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải cho biết, nội dung này có trong dự thảo Luật Đường bộ (sửa đổi) dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua trong kỳ họp thứ 7 sắp tới.

Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn
Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn

Châu Phi, Châu Đại Dương không có quốc gia nào góp mặt trong số các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới. Mỹ có sản lượng năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới, nhiều gấp hơn hai lần so với Trung Quốc và Pháp cộng lại.

Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng
Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng

Trong số 12 ngân hàng, doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay, có 2 đơn vị trúng thầu, khối lượng 3.400 lượng vàng.

Tháng Công nhân 2024 ở Hà Tĩnh đã được khởi động với nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về cơ sở, người lao động
Tháng Công nhân 2024 ở Hà Tĩnh đã được khởi động với nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về cơ sở, người lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh (LĐLĐ) đã ban hành kế hoạch triển khai Tháng Công nhân 2024 (từ 15/4 - 31/5), kết hợp với Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động và các ngày lễ quan trọng của đất nước.

Hà Tĩnh: Phân bổ 25 tỷ đồng cho các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung
Hà Tĩnh: Phân bổ 25 tỷ đồng cho các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung

Tổng số tiền 25 tỷ đồng được phân bổ từ nguồn vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Trung ương nhằm thực hiện các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung.

Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long
Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành Quyết định 1183/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc thành lập Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông Thực hành Sư phạm (tiền thân là Trường liên cấp Thực hành Sư phạm) thuộc Trường Đại học Hạ Long.