Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Từ chối cung cấp dịch vụ cho khách hàng đăng ký mới dịch vụ truy nhập Internet vi phạm

Đại diện 10 doanh nghiệp lớn, đã cùng nhau ký kết thỏa thuận về việc từ chối cung cấp dịch vụ đối với khách hàng vi phạm nghĩa vụ thanh toán cước truy nhập Internet ADSL/FTTH. 

Theo đó, các doanh nghiệp gồm Viettel, VNPT, MobiFone, FPT Telecom, CMC Telecom, SPT (Saigon Postel Corp), HTC-ITC, Indochina Telecom, Netnam và VTC Digicom đã bàn bạc, đi đến sự thống nhất cam kết từ chối cung cấp dịch vụ cho các khách hàng đăng ký mới dịch vụ truy nhập Internet ADSL/FTTH, khi vi phạm nghĩa vụ thanh toán giá cước với một trong các bên.

Người dùng Internet khi vi phạm nghĩa vụ thanh toán sẽ bị lưu vết trên hệ thống của Cục Viễn thông và bị các nhà mạng từ chối cung cấp dịch vụ.
Người dùng Internet khi vi phạm nghĩa vụ thanh toán, sẽ bị lưu vết trên hệ thống của Cục Viễn thông và bị các nhà mạng từ chối cung cấp dịch vụ (Ảnh: vietnamnet.vn)

Các doanh nghiệp cũng thống nhất sẽ chuyển dữ liệu khách hàng vi phạm tới Hệ thống lưu trữ và hỗ trợ truy vấn khách hàng vi phạm đặt tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển mạng và dịch vụ (Cục Viễn thông). Đây là hệ thống trung gian để lưu trữ và hỗ trợ cho các doanh nghiệp truy vấn khách hàng vi phạm.

Các doanh nghiệp sẽ cùng xây dựng hệ thống kỹ thuật, các quy trình, thực hiện cập nhật thông tin khách hàng vi phạm và cùng chi trả các chi phí thuê hạ tầng, thiết lập, quản lý, khai thác hệ thống.

Tình trạng nợ cước viễn thông đã gây ra ra nhiều nhiều vấn đề cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. Một số người dùng cố tình nợ cước viễn thông, sau đó lại chuyển sang một nhà mạng khác để đăng ký hòa mạng mới, dẫn đến tình trạng lạm dụng hệ thống. 

Điều này, không chỉ gây ra tình trạng thiếu minh bạch trong quản lý, mà còn làm ảnh hưởng tiêu cực đến sự cạnh tranh trong ngành, làm cho tỷ lệ nợ cước tăng lên, chất lượng đi xuống và đặc biệt là các sợi cáp quang không bị thu hồi và trở thành rác thải. 

Với mục tiêu tạo ra môi trường công bằng, minh bạch, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó cục trưởng Cục Viễn thông đề nghị, các doanh nghiệp viễn thông nghiêm túc thực hiện các nội dung đã đồng thuận tại lễ ký kết, bảo đảm khách hàng nợ cước không thể được sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác.

Hà Trần (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.