Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Từ ngày 25/2, Grab triển khai tính năng 'tip' dành cho tài xế

Từ ngày 25/2/2019, Grab bắt đầu triển khai thử nghiệm tính năng khách hàng “tip” cho tài xế sau chuyến xe chính thức. Chương trình áp dụng cho dịch vụ GrabCar, GrabCar Plus, GrabBike và GrabBike Premium.

Cụ thể, với tính năng gửi thêm tiền “tip", khách hàng sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt có thể lựa chọn thưởng thêm một khoản nhỏ như một cách thể hiện lời cảm ơn cho những tài xế có thái độ ứng xử và chất lượng dịch vụ tốt mà không phải băn khoăn vì không có sẵn tiền mặt để “tip".

Đáng chú ý, tính năng gửi thêm tiền “tip” chỉ hiển thị sau khi chuyến đi đã kết thúc và hành khách đã đánh giá tài xế đạt “5 sao", sau đó sẽ có các mức “tip” gợi ý để khách hàng lựa chọn.

Từ ngày 25/2, Grab triển khai tính năng 'tip' dành cho tài xế - Hình 1

Mặc dù vậy, nếu không muốn "tip", khách hàng cũng có thể bỏ qua tính năng này 

Tài xế sẽ nhận 100% tiền thưởng “tip" mà không phải chịu mức chiết khấu nào từ Grab. Trong trường hợp hành khách đã đánh giá tài xế 5 sao nhưng không muốn tặng tiền “tip", hành khách hoàn toàn có thể bỏ qua tính năng này và nhấn ngay nút gửi/submit đánh giá.

Theo đại diện Grab, trong thời gian tới, tính năng “tip” sẽ lần lượt được triển khai cho tất cả khách hàng tại Việt Nam và áp dụng cho cả dịch vụ GrabExpress, GrabFood.

Cách đây không lâu, Grab cũng đã chính thức thông báo điều chỉnh cách tính cước phí khác hoàn toàn so với trước và được áp dụng tại cả hai miền Bắc và Nam đối với loại hình GrabBike.

Với cách tính mới này, giá cước tối thiểu 2km đầu tiên có giá 12.000 đồng, mỗi km sau có giá 3.500 đồng/km giảm 300 đồng so với cách tính cũ, tuy nhiên giá cước tính theo thời gian di chuyển đã bắt đầu được tính giá cước lên 350 đồng/phút tại miền Bắc.

Tại miền Nam, tài xế GrabBike cũng được điều chỉnh cách tính giá cước mới nhưng giá cước tính theo thơi gian di chuyển lại ít hơn so với miền Bắc, ở mức 300 đồng/phút, giá cước mỗi km tiếp theo cũng thấp hơn so với miền Bắc, 3.400 đồng/km và giá cước tối thiểu được giữ nguyên.

Với hai cách tính thì đều giữ nguyên cước phí tối thiểu là 12.000 đồng tuy nhiên có sự thay đổi ở giá cước mỗi km.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Có thể lãi suất tiết kiệm đã chạm đáy
Có thể lãi suất tiết kiệm đã chạm đáy

Trong báo cáo phát đi, VNDirect cho biết tính đến ngày cuối tháng Tư, lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng bình quân của các ngân hàng thương mại đã giảm xuống 4,63%/năm, giảm thêm 0,07 điểm % so với cuối tháng Hai và khoảng 0,31 điểm % so với cuối năm 2023.

Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa khai trương quầy Bánh mì Co.op Bakery
Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa khai trương quầy Bánh mì Co.op Bakery

Với mong muốn mang lại cơ hội trải nghiệm những sản phẩm bánh chất lượng Châu Âu với giá ưu đãi nhất dành cho khách hàng, ngày 30/4, Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa chính thức khai trương quầy Bánh mì Co.op Bakery.

Thanh Hóa chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh
Thanh Hóa chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Ngày 30/4, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa (PCTT, TKCN và PTDS) có công văn yêu cầu các sở, ngành, địa phương trong tỉnh chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hoằng Châu đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao
Hoằng Châu đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Sáng 30/4, xã Hoằng Châu, Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ công bố và đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

Công an Thanh Hoá tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ
Công an Thanh Hoá tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong 5 ngày nghỉ Lễ, lực lượng Cảnh sát giao thông Thanh Hoá làm việc bình thường, duy trì 100% quân số làm nhiệm vụ “xuyên lễ”, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT; phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật khác trên các tuyến giao thông của tỉnh.

Hải Phòng: Phê duyệt kế hoạch giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024-2025 cho các trường THPT
Hải Phòng: Phê duyệt kế hoạch giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024-2025 cho các trường THPT

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024-2025 đối với các Trường THPT trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.