Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tư vấn trực tuyến về tăng chiều cao & tăng cân cho trẻ em

Chương trình là cơ hội để phụ huynh được các chuyên gia tư vấn về những vấn đề dinh dưỡng và vận động ‘sống còn’ của trẻ em, giúp trẻ phát triển toàn diện, tối ưu.

Với chủ đề: “Tăng chiều cao, tăng cân, tăng trí não và điều trị các bệnh lý dinh dưỡng ở trẻ em”, chương trình Tuần tư vấn trực tuyến do Hệ thống Phòng khám Dinh dưỡng – Y học Vận động Nutrihome tổ chức từ 07-14/05/2021 hoàn toàn miễn phí, với sự tham gia tư vấn của các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu trong ngành dinh dưỡng và y học vận động tại Việt Nam.

Theo Thầy thuốc nhân dân, PGS.TS.BS Lê Bạch Mai - nguyên Viện phó Viện Dinh dưỡng Quốc gia; Giám đốc y khoa Hệ thống Phòng khám Dinh dưỡng – Y học Vận  động Nutrihome, hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu trẻ em Việt Nam đang đối mặt với các vấn đề hay bệnh lý dinh dưỡng vốn quen thuộc nhưng có thể trở thành mối nguy cho sức khỏe, tầm vóc, trí não và nguy cơ bệnh tật của trẻ trong tương lai.

“Rất nhiều gia đình hiện nay chủ quan với các bệnh lý dinh dưỡng ở trẻ em như thấp còi, nhẹ cân, suy dinh dưỡng thể ẩn, béo phì, kém hấp thu, biếng ăn, táo bón…, nhưng chúng thực sự liên quan đến sức khoẻ sống còn của trẻ. Việc điều trị cho trẻ càng chậm trễ thì khả năng phát triển tối ưu của trẻ càng bị giới hạn”, PGS Lê Bạch Mai cho biết.

Hậu quả của các bệnh lý dinh dưỡng nói trên - nếu không được điều trị kịp thời và hiệu quả, là sẽ khiến trẻ bị giới hạn hoặc mất vĩnh viễn cơ hội khoẻ mạnh, cao lớn, thông minh tối ưu mà đáng lý trẻ hoàn toàn có khả năng đạt được.

Đồng thời, trẻ còn chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống, thể trạng kém, suy nhược, chậm phát triển trí não, dễ mắc bệnh khi còn nhỏ và có nguy cơ cao đối mặt với các bệnh lý nguy hiểm như béo phì, bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư… trong tương lai.

Trong các bệnh lý dinh dưỡng, cân nặng và chiều cao luôn là vấn đề cấp thiết đối với mọi trẻ em. Nhiều phụ huynh lầm tưởng rằng chiều cao của trẻ do gen di truyền quyết định, vì vậy đánh mất cơ hội của trẻ bằng cách tập trung vào các yếu tố khác quan trọng hơn. Hay, đối với trẻ nhẹ cân, nhiều ba mẹ gặp phải sai lầm là cố ép trẻ ăn bằng mọi cách mà không biết lượng thức ăn như thế nào là đủ, trẻ có thiếu hay thừa chất gì để bổ sung cho đúng hay không…

Đối với trẻ thừa cân, rất ít ba mẹ biết rằng trẻ đang bị suy dinh dưỡng thể ẩn nghiêm trọng. Kết quả khảo sát của Viện Dinh dưỡng Quốc gia về tình hình sử dụng gần 20 loại vitamin, khoáng chất thiết yếu ở trẻ thừa cân béo phì cho thấy, hầu hết các nhóm dưỡng chất đều không đáp ứng so với nhu cầu của trẻ, đặc biệt mức đáp ứng vitamin D là rất thấp, chỉ đạt 17,5%.

Phụ huynh cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ để giúp trẻ tăng chiều cao, tăng cân và phát triển toàn diện
Phụ huynh cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ để giúp trẻ tăng chiều cao, tăng cân và phát triển toàn diện.

Các thống kê qua nhiều thời điểm cũng cho thấy, trong hàng thập kỷ, chiều cao trung bình của trẻ em Việt Nam tăng rất khiêm tốn, năm 2019, người Việt Nam vẫn lùn thứ 4 thế giới. Việt Nam là 1 trong 34 quốc gia đối mặt với gánh nặng suy dinh dưỡng, thấp còi, nhẹ cân ở trẻ em cao nhất thế giới. Ngoài ra, 30-40% trẻ em Việt Nam (2-3 tuổi) bị biếng ăn, tỷ lệ trẻ biếng ăn đi khám suy dinh dưỡng ở mức rất cao: 45,9 - 57,7%; 50% trẻ nhỏ thiếu 1 hoặc nhiều vi chất dinh dưỡng...

Theo Quỹ dân số Liên Hợp Quốc - UNFPA, Việt Nam còn là 1 trong 10 nước mà người dân lười vận động nhất thế giới, trong đó có trẻ em. Vận động không đủ hoặc sai cách có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển chiều cao, cân nặng, trí não và làm tăng nguy cơ mắc bệnh của trẻ trong tương lai.

Phó giáo sư Lê Bạch Mai khuyến cáo, chế độ dinh dưỡng, vận động có ảnh hưởng quyết định đến sức khỏe, tầm vóc, chiều cao, cân nặng, nguy cơ bệnh tật… của mỗi trẻ em. Tuy nhiên hiện nay, việc thực hành dinh dưỡng trong các gia đình Việt Nam phần lớn là chưa đầy đủ và phù hợp, khiến gánh nặng thấp còi, nhẹ cân, suy dinh dưỡng... càng thêm nặng nề.

Đa số người dân hiện cũng chưa hiểu đúng khái niệm khám dinh dưỡng, vận động để chủ động và kịp thời điều trị tăng chiều cao, tăng cân và các bệnh lý dinh dưỡng ở trẻ em. Việc phát sinh các bệnh lý dinh dưỡng là một quá trình, do đó, khám dinh dưỡng không phải chỉ được thực hiện khi trẻ đang mắc bệnh mà cần tiến hành định kỳ để chủ động đánh giá, tầm soát, có những điều chỉnh phù hợp nhằm bảo vệ sức khỏe toàn diện cho trẻ.

Trong điều trị các bệnh lý dinh dưỡng ở trẻ em, theo Phó giáo sư Lê Bạch Mai, có 3 nguyên tắc quan trọng nhất đó là: trẻ cần được thăm khám trực tiếp đúng thời điểm và chuyên sâu; đảm bảo dinh dưỡng đầu vào cho trẻ cân bằng, đầy đủ; và giúp trẻ hấp thụ, tiêu hao năng lượng khoa học để trẻ phát triển toàn diện, không bị thừa cân, béo phì cũng như các bệnh lý khác.

Bác sĩ dinh dưỡng tại Nutrihome đang khám và tư vấn dinh dưỡng cho trẻ em
Bác sĩ dinh dưỡng tại Nutrihome đang khám và tư vấn dinh dưỡng cho trẻ em.

“Việc ứng dụng thành tựu khoa học mới, các thiết bị, máy móc hiện đại vào việc thăm khám, chẩn đoán, điều trị các bệnh lý dinh dưỡng cho trẻ là rất quan trọng. Khi được chẩn đoán chính xác thì việc điều trị trẻ nhẹ cân, thấp còi, biếng ăn, suy dinh dưỡng... là không quá khó. Hiện có rất nhiều trẻ đã được điều trị thành công, quan trọng là phụ huynh cần chủ động quan tâm kịp thời để mang lại cho trẻ sức khỏe, tầm vóc và tương lai tốt nhất”, Phó giáo sư Mai nhấn mạnh.

Nhằm giải đáp thắc mắc của các bậc cha mẹ về những giải pháp khoa học giúp tăng chiều cao, tăng cân, tăng trí não và điều trị các bệnh lý dinh dưỡng ở trẻ em, Hệ thống Phòng khám Dinh dưỡng – Y học Vận động Nutrihome tổ chức Tuần tư vấn trực tuyến hoàn toàn miễn phí: “TĂNG CHIỀU CAO, TĂNG CÂN, TĂNG TRÍ NÃO VÀ CÁC BỆNH LÝ DINH DƯỠNG Ở TRẺ EM” từ ngày 07-14/05/2021. Quý phụ huynh có thể đặt ngay câu hỏi tại đây

Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu về dinh dưỡng và y học vận động:

- TTND.PGS.TS.BS Lê Bạch Mai

- TTND.PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Chò

- TTND.BS.CKII Đinh Thị Kim Liên

- TTƯU.TS.BS Phạm Thị Thu Hương

- TTƯU.PGS.TS.BS Cao Thị Thu Hương

- TS.BS Đào Thị Yến Phi

- ThS.BS Bùi Ngọc An Pha

- BS Nguyễn Văn Quang

- ThS.BS Nguyễn Thụy Song Hà

- BS.CKII Trần Thị Thanh Nga

- ThS KHTT Phạm Thanh Nghị

Đặc biệt, mở đầu chương trình, vào 20h ngày 07/05/2021, Nutrihome tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến cùng chủ đề được tiếp sóng trực tiếp trên nhiều kênh thông tin của các báo đài uy tín:

- Trực tiếp trên các Báo điện tử https://vtv.vn/, https://thanhnien.vn,  website https://nutrihome.vn/, https://vnvc.vn/ và kênh youtube Báo Thanh Niên.

- Livestream trên ứng dụng VTVGo của Đài truyền hình Việt Nam và các fanpage: Trung tâm Tin tức VTV24, Báo điện tử VTV, VTV8 - Tin nóng miền Trung, Nutrihome - Trung tâm Dinh dưỡng - Y học Vận động, VNVC – Trung tâm tiêm chủng Trẻ em và Người lớn.

- Tiếp sóng trên fanpage Báo điện tử VnExpress và fanpage Báo Thanh Niên.

Quý phụ huynh có thể tham gia theo dõi và đặt câu hỏi tại đây hoặc gọi 1900 633599, inbox cho fanpage Nutrihome - Trung tâm Dinh dưỡng - Y học Vận động để được các chuyên gia tư vấn.

HỆ THỐNG PHÒNG KHÁM DINH DƯỠNG - Y HỌC VẬN ĐỘNG NUTRIHOME

Hotline: 1900 633 599

Website: www.nutrihome.vn

PV

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.