Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuần lễ văn hoá Việt Nam gây ấn tượng mạnh với bạn bè Nhật Bản

Tuần lễ văn hóa Việt Nam tại Đại học Ritsumeikan Châu Á - Thái Bình Dương (APU) đã diễn ra hết sức thành công tại thành phố Beppu, tỉnh Oita, Nhật Bản.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng trong suốt lễ hội hội trường với gần 1.000 chỗ ngồi gần như lúc nào cũng được lấp kín bởi bạn bè quốc tế, người dân Oita cũng như đông đảo thanh niên, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập tại tỉnh Oita và các vùng lân cận.

Tuần lễ văn hoá Việt Nam gây ấn tượng mạnh với bạn bè Nhật Bản - Hình 1

Đêm nhạc kịch “Bí mật vườn Lệ Chi” được dàn dựng hết sức công phu

Tuần lễ gồm hàng loạt hoạt động quảng bá văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực mang nặng bản sắc dân tộc như sự kiện hội làng, diễu hành tập thể tại sân trường, sự kiện Hà Nội – Thăng Long, giới thiệu ẩm thực Việt Nam, trò chơi dân gian... Điểm nhấn trong hàng loạt hoạt động này là Đêm nhạc kịch “Bí mật vườn Lệ Chi”.

Đêm nhạc kịch quy tụ hơn 200 bạn sinh viên đến từ các quốc gia khác nhau, giới thiệu với khán giả Nhật Bản về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam thông qua các tiết mục truyền thống xen lẫn với hiện đại như trình diễn thời trang với bộ sưu tập của Nhà thiết kế nổi tiếng – Lê Thị Lan Hương, Múa Cung đình, Múa lụa, Võ thuật...

Tuần lễ văn hoá Việt Nam gây ấn tượng mạnh với bạn bè Nhật Bản - Hình 2

Ban tổ chức sự kiện cho biết công tác chuẩn bị cho chuỗi sự kiện này kéo dài trong suốt một năm với sự trợ giúp của rất nhiều tổ chức và sự nỗ lực của toàn bộ sinh viên Việt Nam tại Đại học APU. Tuần lễ đã để lại ấn tượng hết sức tốt đẹp với hàng nghìn sinh viên quốc tế và người dân địa phương, góp phần vào việc tăng cường giao lưu giữa nhân dân hai nước và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Tuần lễ văn hoá Việt Nam gây ấn tượng mạnh với bạn bè Nhật Bản - Hình 3

Tiết mục múa lụa được bạn bè quốc tế rất yêu thích

Trường Đại học Ritsumeikan châu Á – Thái Bình Dương được thành lập năm 2000 tại tỉnh Oita, Nhật Bản là một trong những trường Đại học quốc tế định hướng toàn cầu hóa thành công tại Nhật Bản, với gần 3.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 90 nước trên thế giới và gần 3.000 sinh viên người Nhật.

Cho đến nay, đã có sinh viên từ 144 nước theo học tại trường. Đây cũng là trường có số lượng sinh viên Việt Nam đông hàng đầu tại Nhật Bản với hơn 500 sinh viên Việt Nam đang theo học./.

 Theo VOV

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.