Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuổi trẻ Việt Nam – Viết tiếp câu chuyện hòa bình

Hành trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Viết tiếp câu chuyện hòa bình” được tổ chức nhằm giáo dục đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc hơn nữa về những công lao to lớn của thế hệ cha anh đi trước.

Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/07/1947 - 27/07/2022), thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, ngày 24/07, tại tỉnh Quảng Trị, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Quảng Trị tổ chức các hoạt các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ với chủ đề: “Tuổi trẻ Việt Nam - Viết tiếp câu chuyện hòa bình”.

Tham dự và chỉ đạo các hoạt động có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; Ban Bí thư Trung ương Đoàn, lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn; lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị; các ban, ngành, đoàn thể chính trị, xã hội; các huyện, thị, thành phố tỉnh Quảng Trị; các bậc lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong; người có công với cách mạng; đông đảo các tầng lớp nhân dân và thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Trị. 

Chương trình thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc; tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước, các bậc tiền bối cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc; thông qua đó, bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ. Hành trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Viết tiếp câu chuyện hòa bình” được tổ chức với nhiều hoạt động tri ân, an sinh xã hội với tổng giá trị quà tặng gần 1,8 tỷ đồng:

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ cấp Trung ương tại Thành Cổ Quảng Trị. Trung ương Đoàn chủ trì, phối hợp với tỉnh Quảng Trị tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Khát vọng hòa bình” tại Quảng trường Giải phóng và Lễ thả hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sỹ trên sông Thạch Hãn thuộc Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các bộ, ban, ngành đoàn thể Trung ương và tỉnh Quảng Trị; sự tham gia của gần 3.000 cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân tỉnh Quảng Trị.

Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ cấp quốc gia được tổ chức tại Đài tưởng niệm trung tâm Thành cổ Quảng Trị - địa danh lịch sử linh thiêng, huyền thoại gắn liền với cuộc chiến đấu oanh liệt 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giải phóng miền Nam thống nhất đất nước vào năm 1975.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Khát vọng hòa bình” được tổ chức tại Quảng Trường giải phóng bên dòng sông Thạch Hãn, truyền hình trực tiếp trên VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình nghệ thuật “Khát vọng hoà bình” dưới sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - UBND tỉnh Quảng Trị. Đơn vị tổ chức: - Báo Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị. Với sự thực hiện: Công ty cổ phần Sáng tạo nghệ thuật và Sự kiện Sun Bright. Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Agribank là đơn vị đồng hành cùng chương trình.

Chương trình nghệ thuật được đầu tư công phu, hoành tráng, với sự tham gia của gần 1.000 diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên; cách thể hiện mới mẻ, tương tác với công nghệ hiện đại; với bố cục 03 chương: Chương 1: Tiếng chuông và ngọn cờ - Ca ngợi Tổ quốc; Chương 2: Màu hòa bình và Chương 3: Khúc thanh, chương trình đã sử dụng ngôn ngữ văn học cùng những thủ pháp sân khấu đặc biệt, câu chuyện hòa bình sẽ được tái hiện và phác họa với góc nhìn đa chiều. Chương trình mong muốn truyền tải thông điệp xuyên suốt về sự tri ân, luôn khắc ghi những công ơn của thế hệ cha anh đi trước, một tinh thần yêu nước nồng nàn của dân tộc Việt Nam, luôn mang trong mình một khát vọng - đó là khát vọng hòa bình, tự do, độc lập. Các đại biểu sẽ cùng thắp nén tâm nhang, thả hoa đăng tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ hy sinh tại dòng sông Thạch Hãn.

Cũng trong khoảng thời gian cao điểm của tháng Bảy - Tháng tri ân, từ ngày 20 - 27/07/2022, trên cơ sở chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc triển khai Hành trình “Tuổi trẻ Việt Nam viết tiếp câu chuyện hoà bình” và “Ngày chiến sĩ tình nguyện đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ, các cấp bộ đoàn và cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trên khắp mọi miền đất nước sẽ đồng loạt tổ chức các hoạt động tri ân sâu rộng như: Tổ chức Ngày chiến sĩ tình nguyện đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ hôm nay, hàng triệu bạn trẻ trên khắp mọi miền Tổ quốc đã có những hành động thiết thực để tri ân các thế hệ cha anh: Các em thiếu nhi với phong trào “Áo lụa tặng bà”, hành trình về địa chỉ đỏ, thanh niên tham gia xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, thăm hỏi, chăm sóc gia đình thương bệnh binh, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong; hành trình về nguồn, theo bước chân những người anh hùng; tham gia chỉnh trang, tu sửa các đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ, xây dựng các công trình tri ân…

Mỗi hành động, dù nhỏ nhất đều thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay trước những hi sinh, đóng góp vô cùng to lớn của các Mẹ, các Anh, các Chị, các Cô, các Chú, các Bác. Mỗi hoạt động qua đi, không chỉ là sự tri ân của thế hệ hôm nay với thế hệ đi trước, mà còn là một lần, tuổi trẻ được học lại những bài học lịch sử vô giá, được nhắc nhở, được tiếp thêm nguồn sức mạnh tinh thần để vững tin bước tiếp, trưởng thành hơn trong cả nhận thức và hành động. Khác với thông lệ hằng năm, Lễ thắp nên tri ân các anh hùng liệt sỹ tại tất cả các nghĩa trang trên toàn quốc năm nay sẽ được tổ chức cao điểm vào ngày 24/07/2022 và một số ngày khác tùy vào tình hình cụ thể của tỉnh địa phương.

Các hoạt động của Hành trình “Tuổi trẻ Việt Nam – Viết tiếp câu chuyện hòa bình” là ngày hoạt động cao điểm của các bộ đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi cả nước kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Petro Miền Trung cải thiện kết quả kinh doanh từ quý I/2024, khắc phục tình trạng cổ phiếu bị kiểm soát
Petro Miền Trung cải thiện kết quả kinh doanh từ quý I/2024, khắc phục tình trạng cổ phiếu bị kiểm soát

Công ty cổ phần Đầu tư và Sản xuất Petro Miền Trung (mã chứng khoán PMG) vừa có báo cáo gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) về tiến độ khắc phục tình trạng chứng khoán PMG bị kiểm soát.

Đề xuất nhà máy điện mặt trời, điện gió được bán điện trực tiếp cho các khách hàng lớn
Đề xuất nhà máy điện mặt trời, điện gió được bán điện trực tiếp cho các khách hàng lớn

Bộ Công Thương đề xuất đơn vị phát điện năng lượng tái tạo sở hữu nhà máy điện gió hoặc mặt trời sẽ được bán điện trực tiếp cho khách hàng sử dụng điện lớn thông qua đường dây riêng hoặc qua lưới điện quốc gia.

Ngành du lịch đón 8 triệu lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Ngành du lịch đón 8 triệu lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn bị xử phạt như thế nào?
Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn bị xử phạt như thế nào?

Không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 lần số tiền thuế trốn.

Chốt phiên giao dịch 2/5: Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh hơn 900 tỷ, chỉ số VN-Index tăng 6,84 điểm
Chốt phiên giao dịch 2/5: Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh hơn 900 tỷ, chỉ số VN-Index tăng 6,84 điểm

Chốt phiên 2/5, chỉ số VN-Index tăng 6,84 điểm, tương đương 0,57%, lên 1.216,36 điểm.

Đề xuất quy định áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đồng Việt Nam tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài
Đề xuất quy định áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đồng Việt Nam tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang dự thảo Thông tư quy định về việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.