Trong năm 2021, tuyến cáp biển APG đã 4 lần gặp sự cố, trong đó lần gần nhất xảy ra vào tháng 12/2021. Cụ thể, ở lần gặp sự cố thứ tư trong năm ngoái, lần lượt vào các ngày 05/12 và 13/12, cáp APG gặp sự cố trên 02 hướng cáp kết nối đi Nhật và Hong Kong (Trung Quốc). Vào ngày 14/01/2022, sự cố trên nhánh S1.5 của cáp APG kết nối đi Nhật đã được sửa xong.
Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) được đưa vào vận hành chính thức từ giữa tháng 12/2016. Có chiều dài khoảng 10.400km, APG được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, với khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps.
Tuyến cáp có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Cáp biển APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được đánh giá là tuyến cáp góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam.
Hà Trần