Vệ sinh bề mặt trước khi phun nhựa đường.
Vệ sinh bề mặt trước khi phun nhựa đường.

Ông Nguyễn Ngọc Hiểu, Phó chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết:

Ngay sau khi báo chí phản ánh về tuyến đê Mậu Khê vừa thi công, đưa vào sử dụng chưa lâu đã xuất hiện tình trạng xuống cấp, có dấu hiệu đơn vị thi công công trình không đảm bảo chất lượng. Ngày 4/5 vừa qua, UBND huyện cùng Ban quản lý dự án, UBND xã Thiệu Duy và đơn vị thi công là Công ty TNHH Hùng Dũng đã họp và yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương sửa chữa để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại. Dự kiến sẽ sửa chữa xong trước ngày 10/5/2024.

Chúng tôi đã giao cho Ban quản lý dự án, xã Thiệu Duy đôn đốc, theo dõi sát tiến độ sửa chữa, sau đó sẽ có báo cáo tìm ra nguyên nhân để xảy ra tình trạng nứt, lún của tuyến đê, ông Hiểu cho hay.

Đơn vị thi công đang sửa chữa đoạn nứt, lún trên bề mặt đê Mậu Khê
Đơn vị thi công đang sửa chữa đoạn nứt, lún trên bề mặt đê Mậu Khê

Một người dân sống gần tuyến đê cho hay: “Tuyến đê xuống cấp ngay sau khi đưa vào sử dụng, để xảy ra tình trạng này bản chất là do nền móng yếu, thi công có dấu hiệu không đạt chuẩn, bây giờ chỉ sửa chữa lại bề mặt thì tôi e là cũng không được bao lâu nó lại hỏng tiếp. Sửa chữa lại nó cũng phải đồng bộ, chỉ thi công chắp vá, tạm thời thì đoạn đê này sẽ tái diễn hư hỏng như trước kia mà thôi".

Trước đó, như Thương hiệu & Công luận đã phản ánh về tuyến đê thuộc gói thầu thi công kè chống sạt lở và hoàn thiện mặt cắt đê tả sông Mậu Khê, xã Thiệu Duy, huyện Thiệu Hoá (Thanh Hóa) vừa được thi công và đưa vào sử dụng chưa lâu. Đến nay, nhiều vị trí của tuyến đê đang xuất hiện tình trạng xuống cấp, người dân địa phương cho rằng công trình xuống cấp là do đơn vị thi công công trình không đảm bảo chất lượng.

Mặt tuyến đê đã được sửa lại, thuận lợi hơn trong việc đi lại của người dân địa phương.
Mặt tuyến đê đã được sửa lại, thuận lợi hơn trong việc đi lại của người dân địa phương.

Đơn vị thi công là Công ty TNHH Hùng Dũng có địa chỉ tại Số 178 Nguyễn Trãi - Phường Ba Đình - TP. Thanh Hoá.

Giá trúng thầu: 8.436.002.000 đồng (Tám tỷ bốn trăm ba mươi sáu triệu không trăm linh hai nghìn đồng chẵn), dự án được thực hiện trong thời gian 300 ngày.

Lê Nam