Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuyên dương 187 người làm báo tiêu biểu

Sáng 13/6, 187 người làm báo tiêu biểu thuộc các cơ quan báo chí trên toàn quốc đã được Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tuyên dương, nhân kỷ niệm 95 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

Hội nghị gặp mặt, tuyên dương người làm báo tiêu biểu nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam do Ban Tuyên giáo Trung ương cùng Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức tại Hà Nội. Đây là sự kiện kỷ niệm 95 Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2020).

Ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại hội nghị.Ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Ngô Nhung).

Hội nghị có sự góp mặt của ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương;… và nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam tới dự Hội nghị.

Ngoài ra, còn có các nhà báo lão thành qua các thời kỳ và 187 người làm báo tiêu biểu, đại diện cho các nhà báo, phóng viên trong cả nước.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng cho biết 95 năm qua, kể từ ngày báo Thanh Niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập, xuất bản số đầu tiên, khai sinh ra nền báo chí cách mạng Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, báo chí đã luôn đồng hành cùng những chặng đường đấu tranh kiên cường của Đảng ta, nhân dân ta, vì độc lập dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội.

Từ những ngày đầu non trẻ, báo chí đã khẳng định tính chính nghĩa cách mạng, là kênh thông tin chủ lực tuyên truyền đưa Chủ nghĩa Mác - Lê-nin vào Việt Nam, đến với các tầng lớp nhân dân. Tôi luyện, trải qua từng thời kỳ cách mạng của đất nước, báo chí không ngừng lớn mạnh, trưởng thành và đã trở thành vũ khí tư tưởng sắc bén của Đảng.

Đến nay, cùng với những thành tựu to lớn, toàn diện của đất nước, báo chí nước ta đã có bước phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ. Nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng tốt, thể hiện bản lĩnh chính trị và trách nhiệm xã hội, kỹ năng nghề nghiệp của người làm báo, tạo được hiệu quả xã hội cao, sức lan tỏa rộng rãi trong nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cho biết, đất nước bước vào thời kỳ cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội, chúng ta tự hào có nhiều nhà báo bằng tâm huyết, trí tuệ và tấm lòng cao cả, đầy trách nhiệm với Đảng, với Tổ quốc, đã dày công nghiên cứu, tìm tòi trong thực tiễn để có những tác phẩm báo chí có giá trị cao, góp phần giải quyết kịp thời những bức xúc kinh tế - xã hội…

Học tập tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là phong cách làm báo Hồ Chí Minh, tiếp bước các thế hệ cha anh, đội ngũ những người làm báo hôm nay đã và đang phát huy vai trò xung kích, không quản khó khăn, gian khổ xông pha nơi “đầu sóng, ngọn gió”, tham gia công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo; đưa tin về các sự kiện nóng; bền bỉ tổ chức các tuyến bài điều tra về các vụ án hình sự, tham nhũng, tiêu cực…

Ông Trần Quốc Vượng cũng đề nghị các cơ quan chỉ đạo, quản lý, cơ sở đào tạo báo chí cần quan tâm hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị và nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ người làm báo. Đồng thời, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí cần tăng cường công tác chỉ đạo, định hướng, quản lý báo chí theo phương châm chủ động, nhạy bén, kịp thời và thuyết phục. Quan tâm, nghiên cứu, đề xuất các giải pháp để hỗ trợ các cơ quan báo chí, người làm báo bảo đảm điều kiện làm việc, thu nhập để yên tâm làm báo…

Hội nghị tuyên dương những nhà báo tiêu biểuHội nghị tuyên dương những nhà báo tiêu biểu (Ảnh: Ngo Nhung)

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo nhấn mạnh sau quá trình thẩm định trách nhiệm, các hồ sơ, báo cáo thành tích của các đại biểu, Ban Tổ chức Hội nghị đã quyết định lựa chọn 187 đại biểu tiêu biểu, bám sát các tiêu chí đề ra, đó là những người làm báo tiêu biểu, có thành tích nổi bật, đóng góp xuất sắc trong hoạt động báo chí, được cơ quan, đồng nghiệp tín nhiệm, đánh giá cao; có lập trường tư tưởng, chính trị vững vàng; tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; hành nghề trung thực, khách quan, công tâm, không vụ lợi; bảo vệ công lý và lẽ phải; nêu cao tinh thần nhân văn, tôn trọng quyền con người; chuẩn mực và trách nhiệm khi tham gia mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác.

Hội nghị cũng đặc biệt tôn vinh các nhà báo lão thành - những người cả cuộc đời đã gắn liền sự nghiệp báo chí cách mạng. Đó là Nhà báo Thái Duy, nhà báo Hà Đăng, nhà báo Hồ Tiến Nghị, nhà báo Hồng Vinh, nhà báo Phan Quang, nhà báo Phạm Khắc Lãm, nhà báo Nguyễn Thị Kim Cúc...

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5
Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5

Hai sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Hà Nội (HNX) đã thông báo lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Bắt giữ hơn 20 tấn sản phẩm cây dược liệu không rõ nguồn gốc
Bắt giữ hơn 20 tấn sản phẩm cây dược liệu không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.

Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok
Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh P.H.N với tổng số tiền phạt phải nộp vào ngân sách nhà nước là: 224.276.517 đồng với tổng trị giá hàng hóa vi phạm: 377.300.000 đồng.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa

Một ngày cuối xuân năm đó, nhằm ngày Rằm, tôi đến thăm già Khầu. Bên ngôi nhà nhỏ thuộc Tổ 10B, phường Sơn Lộc (TX. Sơn Tây - Hà Nội), cách Trường Sỹ quan Pháo binh chừng 100 m, một ông già vóc dáng nhỏ bé, tóc bạc trắng đang khom lưng, mải mê chắt những mẻ cám vào máng cho lợn ăn. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phùng Văn Khầu.

THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng
THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) đã tiếp nhận và vận chuyển xuyên biên giới gần 2.000 tấn đường thành phẩm từ Attapeu (Lào) đến các tỉnh thành của Việt Nam cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.