Tuyên Quang được đánh giá là địa phương giàu tiềm năng với lợi thế phát triển nông nghiệp hàng hoá, công nghiệp chế biến, thương mại dịch vụ và du lịch sinh thái. Toàn tỉnh hiện có 12 sản phẩm được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý và hơn 450 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 2 sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia, khẳng định chất lượng và uy tín của hàng hoá địa phương trên thị trường trong và ngoài nước.

Hội nghị là diễn đàn quan trọng nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, mở rộng hợp tác kinh doanh và thúc đẩy liên kết vùng, hình thành chuỗi giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Đồng thời, sự kiện còn tạo cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, hợp tác xã và người tiêu dùng, hướng tới phát triển thương mại hiện đại, bền vững và hội nhập.
Tại hội nghị, các doanh nghiệp và hợp tác xã đã trao đổi kinh nghiệm về phát triển sản phẩm theo chuỗi liên kết, xây dựng thương hiệu gắn với giá trị văn hóa vùng miền, đồng thời thảo luận các giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số, đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị, sàn thương mại điện tử và thị trường xuất khẩu. 
Tại hội nghị, ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đánh giá cao sự chủ động và linh hoạt của tỉnh trong các hoạt động xúc tiến thương mại, đồng thời khẳng định Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản và hàng công nghiệp nông thôn vào hệ thống phân phối lớn trong nước, quảng bá tại hội chợ quốc tế, phát triển thương mại điện tử và nâng cao năng lực doanh nghiệp về xây dựng thương hiệu, xuất khẩu.
Cũng tại hội nghị, 15 doanh nghiệp và hợp tác xã đến từ Tuyên Quang, Ninh Bình, Sơn La, Cao Bằng, Thanh Hóa đã ký kết thỏa thuận hợp tác tiêu thụ sản phẩm, mở ra cơ hội phát triển thị trường bền vững cho các sản phẩm đặc trưng vùng miền.
Nam Sơn (t/h)























