Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ ngày 29/12: USD tiếp tục giảm trong những ngày cuối năm

USD tiếp tục giảm giá trong bối Tổng thống Mỹ Donald Trump ký một gói cứu trợ Covid-19 lớn trước thềm năm mới 2021.

Tỷ giá ngoại tệ thế giới:

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 90,23 điểm, giảm 0,11%.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ.

Tổng thống Trump đã ký thông qua gói cứu trợ COVID-19 trị giá 2,3 nghìn tỷ USD và chi tiêu chính phủ thành luật, giúp khôi phục lợi ích thất nghiệp của khoảng 14 triệu người dân Mỹ và tránh việc chính phủ liên bang đóng cửa một phần.

Trong một diễn biến khác, đảng Dân chủ cho biết họ sẽ nhanh chóng thúc đẩy một dự luật cứu trợ khác, chủ yếu là các khoản thanh toán trực tiếp và viện trợ cho chính quyền tiểu bang và địa phương sau khi Tổng thống đắc cử Joe Biden nhậm chức vào ngày 20/1 tới.

Tuy nhiên, khả năng thông qua các dự luật này sẽ phụ thuộc vào việc người Dân chủ có thể giành ghế và trở thành đảng nắm quyền kiểm soát tại Thượng viện Mỹ hay không. 

USD giảm so với đồng bảng và euro, sau khi giới chức Anh và EU tuyên bố các nhà đàm phán của hai bên đã hoàn tất thỏa thuận thương mại hậu Brexit, một tuần trước khi giai đoạn chuyển tiếp chính thức kết thúc vào ngày 31/12 tới. Dự kiến, Quốc hội Anh sẽ bỏ phiếu thông qua thỏa thuận này vào ngày 30/12.

Tỷ giá ngoại tệ trong nước:

Ngày 28/12, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.149 đồng (giảm 3 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.125 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.793 đồng.

Các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng USD phổ biến ở mức 23.020 đồng (mua) và 23.260 đồng (bán).

Vietcombank và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức: 23.040 và 23.220 đồng/USD. Eximbank là 23.030 đồng/USD và 23.210 đồng/USD. TPBank là 22.988 đồng/USD và 23.218 đồng/USD.

Minh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ
Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ

Đến nay, trong số 29 dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng Đông Nam Bộ, đã có 4 dự án khởi công, 5 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư và 20 dự án đang được nghiên cứu, trong đó có tuyến Vành đai 4 TPHCM dài khoảng 206 km và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão
Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão năm 2024, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ cắt, tỉa khoảng 90.000 - 100.000 cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng tăng cường kiểm tra, khảo sát để sớm phát hiện những cây xanh nguy hiểm, đưa vào kế hoạch chặt hạ trước mùa mưa bão.

[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5
[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5

Những ngày này, khắp các con đường, tuyến phố ở thành phố Điện Biên Phủ đều ngập tràn sắc đỏ với rực rỡ cờ hoa, pano, băng rôn, biểu ngữ... khi chỉ còn 2 ngày nữa thôi, nơi đây sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà
Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà

Tại hội thảo tham vấn kỹ thuật về điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định, không cần đề cập đến câu chuyện giá 0 đồng, mà “dứt khoát không có hoạt động mua bán điện mặt trời mái nhà” ở thời điểm này.

Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại
Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại

Hôm nay 5/5, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại.

Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất
Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất

Trong 4 tháng đầu năm nay, VN-Index đã tăng 5,2%, trong đó riêng tháng Tư, VN-Index đã có sự điều chỉnh khá mạnh. Các nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất từ đầu năm đến nay bao gồm: Dịch vụ, dệt may, hóa chất; vận tải, thực phẩm và chứng khoán.