Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ ngày 3/8: Đồng USD mất giá

Đồng USD mất giá so với sáu loại tiền tệ chính, sau khi Tổng thống Mỹ tuyên bố áp thuế lên 300 tỷ USD hàng hoá Trung Quốc.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 3/8: Đồng USD mất giá - Hình 1

Đồng USD giảm sau khi My áp thuế mới lên hàng Trung Quốc

USD giảm sau khi báo cáo việc làm không làm giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ chỉ có thêm 164.000 việc làm trong tháng 7, so với mức 193.000 vào tháng 6, số lượng việc làm được tạo ra đáp ứng mong đợi của các chuyên gia và tỷ lệ thất nghiệp giữ mức thấp ổn định trong khoảng 50 năm.

Căng thẳng thương mại tiếp tục đè nặng lên thị trường, nhu cầu về các tài sản trú ẩn an toàn tăng lên sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ tăng 10% thuế quan đối với hàng hóa trị giá 300 tỷ USD của Trung Quốc, sẽ áp thuế đối với tất cả hàng nhập khẩu của Hoa Kỳ từ Trung Quốc. Vào thứ 6, Bắc Kinh cũng đưa ra cảnh báo về các biện pháp trả đũa.

Thông báo này được công bố chỉ một ngày sau khi Hoa Kỳ và Trung Quốc kết thúc các cuộc thảo luận thương mại tại Thượng Hải.

Chỉ số USD, đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, đã giảm 0,2% xuống 97.975 điểm. Đồng yên Nhật được xem là tiền tệ "trú ẩn" an toàn. Chỉ số USD / JPY giảm 0,7% xuống 106,59 yên đổi 1 USD.

Đồng Euro tăng do sự yếu kém của đồng bạc xanh. Euro cũng được thúc đẩy bởi các báo cáo dự kiến của ông Trump về các vấn đề liên quan đến Liên minh châu Âu. Những thỏa thuận không hề được đưa ra .

Thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.090 đồng (tăng 11 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.733 đồng (tăng 12 đồng).

Đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.150 đồng (mua) và 23.270 đồng (bán).

Vietcombank và Vietinbank niêm yết ở mức: 23.145 đồng (mua) và 23.265 đồng (bán). BIDV: 23.150 đồng (mua) và 23.270 đồng (bán). ACB: 23.160 đồng (mua) và 23.280 đồng (bán).

Giá Bitcoin khởi sắc 

Lúc 6h00 sáng nay (3/8, giờ Việt Nam), giá Bitcoin đã chạm ngưỡng 10.509 USD, tăng 0,87%, theo CoinMarketCap.

Trong 24 giờ gần nhất, khối lượng Bitcoin giao dịch đạt 17,8 tỷ USD, tăng 1,4 tỷ USD. Động thái tăng giá ngay lập tức tác động đến thị trường, đẩy vốn hóa Bitcoin lên 187,6 tỷ USD vào thời điểm viết bài.

Nguyên nhân thúc đẩy giá Bitcoin tăng được cho xuất phát từ đòn áp thuế của chính quyền Tổng thống Trump với Trung Quốc. Mức thuế 10% đối với 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc sẽ có hiệu lực vào ngày 1/9 tới đây, đánh vào các mặt hàng tiêu dùng thường ngày như máy sấy tóc, giày thể thao hay TV màn hình phẳng...

Hành động quyết liệt này của ông Trump đã khiến thị trường chứng khoán toàn cầu phiên cuối tuần chịu áp lực. Các thị trường chứng khoán châu Á đã báo lỗ hơn 1,4%, trong khi các đối tác châu Âu của họ mở cửa thấp hơn 1%... Nỗi lo sợ từ thị chứng khoán khiến nhà đầu tư dành niềm tin nhiều hơn cho tiền ảo.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 3/8: Đồng USD mất giá - Hình 2

Giá Bitcoin khởi sắc nhờ tác động từ thương chiến Mỹ - Trung

Trái ngược với Bitcoin, loạt tiền ảo vốn hóa thấp hơn lại lao dốc trong sáng nay. Ethereum mất 0,01%, Ripple mất 1,59%, Litecoin mất 4,12%... Nhóm 10 tiền ảo sáng nay chủ yếu giao dịch trong sắc đỏ. Bitcoin, Bitcoin SV là tiền ảo duy nhất giữ được màu xanh.

Nhờ sự tăng trưởng của Bitcoin, tổng vốn hóa thị trường tiền ảo sáng nay đứng ngưỡng 283 tỷ USD, trong đó Bitcoin chiếm 66%.

Trên sàn Retamino, giá bán Bitcoin được điều chỉnh lên 244 triệu đồng, trong khi giá mua là 240 triệu đồng.

H.Vương

Bài liên quan

Tin mới

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản có gì mới?
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản có gì mới?

Hoàn thiện, bổ sung các chính sách pháp luật nhằm tạo điều kiện cho các dự án thăm dò, khai thác gắn với các dự án chế biến khoáng sản. Kiểm soát chặt chẽ hoạt động thăm dò, khai thác tuân thủ chính sách pháp luật về khoáng sản và môi trường, đảm bảo an toàn lao động.