Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 1/1/2024: Tương lai nào cho đồng USD trước chính sách xoay trục của Fed?

Rạng sáng 1/1/2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 23.866 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 101,38.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Các dự báo cho thấy đồng USD sẽ có khả năng sụt giảm so với các loại tiền tệ khác, nhưng quỹ đạo tăng trưởng của đồng tiền này sẽ phụ thuộc vào nền kinh tế Mỹ cũng như các điều chỉnh chính sách tiền tệ trên toàn cầu.

Chính sách xoay trục ôn hòa vào tháng 12 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã làm gia tăng khả năng đồng bạc xanh sẽ tiếp tục sụt giảm vào năm 2024, mặc dù sức mạnh của nền kinh tế Mỹ có thể hạn chế đà giảm của đồng bạc xanh.

Sau khi tăng vọt lên mức cao nhất trong hai thập kỷ nhờ đợt tăng lãi suất của Fed vào năm 2022, đồng tiền của Mỹ đã chứng kiến đà giảm, khi Fed có xu hướng “ôn hòa” hơn nhờ vào sự tăng trưởng kiên cường của nền kinh tế Mỹ. Theo đó, đồng USD đã giảm 2,07% trong năm 2023 so với các loại đồng tiền khác, mức giảm hằng năm đầu tiên kể từ năm 2020.

Cuộc họp tháng 12/2023 của Fed đánh dấu một sự thay đổi bất ngờ, sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết đợt thắt chặt chính sách tiền tệ lịch sử đưa lãi suất lên mức cao nhất trong nhiều thập kỷ có thể đã kết thúc, sau khi lạm phát hạ nhiệt. Các nhà hoạch định chính sách hiện dự kiến sẽ cắt giảm 75 điểm cơ bản vào năm 2024.

Tỷ giá giảm thường được coi là một trở ngại đối với đồng USD. Mặc dù các chiến lược gia đã dự đoán đồng USD sẽ suy yếu trong năm 2024, song, tốc độ cắt giảm lãi suất nhanh hơn có thể đẩy nhanh sự suy giảm của đồng tiền này.

Tuy nhiên, thực tế việc nền kinh tế Mỹ tiếp tục phát triển vượt trội so với các nền kinh tế khác có thể là một yếu tố sẽ giúp cản trở đà suy yếu của đồng USD.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 1/1/2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 23.866 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.009 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức 25.115 đồng – 27.758 đồng.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Công an Bắc Giang ứng dụng công nghệ đảm bảo đảm an ninh trật tự
Công an Bắc Giang ứng dụng công nghệ đảm bảo đảm an ninh trật tự

Trong thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang đã ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong công việc hằng ngày, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), phục vụ nhân dân.

Viên chức có mã số chức danh nghề thế nào được phụ cấp ưu đãi?
Viên chức có mã số chức danh nghề thế nào được phụ cấp ưu đãi?

Bà Lưu Trinh (TP. HCM) đang giữ mã ngạch V05.02.07 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật, đã được cấp chứng chỉ hành nghề chuyên môn xét nghiệm và đứng tên giấy phép phòng xét nghiệm của cơ quan.

Nam Định đề xuất mức hỗ trợ hàng tháng đối với lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở
Nam Định đề xuất mức hỗ trợ hàng tháng đối với lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

Tỉnh Nam Định đang tổ chức lấy ý kiến tổ chức, cá nhân liên quan tới tiêu chí thành lập, chính sách hỗ trợ đối với lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở.

Lần đầu tiên phát hiện được loài chim Quắm đen tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Lần đầu tiên phát hiện được loài chim Quắm đen tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Ngày 15/5, Tiến sĩ Hồ Thắng, Giám đốc Sở Khoa học& Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, qua điều tra thực địa, đoàn khảo sát tại Đầm phá Tam Giang- Cầu Hai đã phát hiện có loại Quắm đen sinh sống. Đây là lần đầu tiên ghi nhận được loài Quắm đen tại Miền Trung Việt Nam

Nhiều dự án đầu tư công ở Nghệ An chậm giải ngân
Nhiều dự án đầu tư công ở Nghệ An chậm giải ngân

Nguồn tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An, tính đến ngày 30/4/2024, trên địa bàn tỉnh vẫn còn 13 cơ quan, đơn vị chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công. Cụ thể, có 72 dự án nguồn đầu tư công tập trung và 356 dự án nguồn chương trình mục tiêu quốc gia chưa giải ngân.

Tìm nhà đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở gần 1.000 tỷ tại Thị xã Cửa Lò
Tìm nhà đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở gần 1.000 tỷ tại Thị xã Cửa Lò

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ AN ban hành Thông báo số 1630/TB-SKHĐT ngày 03/5/2024 mời nhà đầu tư quan tâm, nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu nhà ở tại phường Nghi Thu và phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò.