Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 10/2: Giảm nhẹ 0,09%

Tỷ giá USD hôm nay 10/2, đồng USD giảm vào phiên giao dịch vừa qua, tuy nhiên vẫn hướng tới tuần tăng thứ tư liên tiếp.

Đồng USD vẫn duy trì quanh mốc 104 (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
Đồng USD vẫn duy trì quanh mốc 104 (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Rạng sáng 10/2, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,09%, xuống mốc 104,08.

Đồng USD giảm nhẹ trong bối cảnh các nhà giao dịch giảm đặt cược vào việc Ngân hàng Nhật Bản có thể tăng lãi suất và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm sớm lãi suất.

Dữ liệu mức giá tiêu dùng hằng tháng trong tháng 12 của Mỹ được điều chỉnh tăng ít hơn so với ước tính ban đầu. Trong khi lạm phát cơ bản vẫn đang được kiểm soát, bức tranh kinh tế hỗn hợp không làm thay đổi triển vọng của thị trường về thời điểm Fed cắt giảm lãi suất.

Các bản điều chỉnh hằng năm do Bộ Lao động Mỹ công bố cũng cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng nhẹ hơn một chút so với báo cáo trước đó vào tháng 10 và tháng 11.

Dữ liệu quan trọng tiếp theo của Mỹ được công bố trong tuần tới là CPI tháng 1.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch gần như loại trừ khả năng cắt giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách tiếp theo của Fed vào tháng 3, giảm mạnh so với con số 65,9% một tháng trước. Thị trường hiện đang kỳ vọng khoảng 60% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 5.

Các quan chức Fed trong tuần này một lần nữa ra tín hiệu rằng, Ngân hàng Trung ương Mỹ không có nhu cầu phải cắt giảm lãi suất sớm. Thông điệp này đã tạo điều kiện tăng trưởng thuận lợi cho đồng bạc xanh, đồng thời đẩy đồng yên xuống mức thấp nhất trong 10 tuần, khi các nhà giao dịch giảm đặt cược vào việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) có thể tăng lãi suất mạnh tay.

Thống đốc BOJ Kazuo Ueda hôm 9/2 cho biết, nhiều khả năng các điều kiện tiền tệ “lỏng lẻo” sẽ tiếp tục được duy trì, ngay cả sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chấm dứt chính sách lãi suất âm, điều mà thị trường dự đoán sẽ xảy ra vào đầu tháng tới.

Đồng yên chốt phiên giao dịch ở mức 149,32/USD, sau khi chạm mốc 149,575 trước đó, mức thấp nhất kể từ ngày 27/11. Đồng tiền Nhật Bản đang hướng tới mức giảm khoảng 0,64% trong tuần này.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 10/2, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, hiện ở mức 23.956 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.103 đồng.

 Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức 24.492 đồng – 27.071 đồng.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Toàn văn bài phát biểu nhậm chức của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn
Toàn văn bài phát biểu nhậm chức của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Trước hết, tôi xin trân trọng cảm ơn các vị đại biểu Quốc hội khóa XV đã tín nhiệm bầu tôi giữ chức Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đây là niềm vinh dự to lớn, đồng thời là trách nhiệm cao cả của tôi trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Khối ngoại bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng, tập trung vào mã lớn
Khối ngoại bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng, tập trung vào mã lớn

Nhà đầu tư nước ngoài cũng có giao dịch sôi động cùng thị trường chung, tuy nhiên với áp lực xả bán cổ phiếu lớn, khối này đã bán ròng tới hơn 1.000 tỷ đồng trong phiên 20/5.

Phú Yên: Lượng giao dịch bất động sản tại địa phương trong quý I/2024 phần lớn là đất nền
Phú Yên: Lượng giao dịch bất động sản tại địa phương trong quý I/2024 phần lớn là đất nền

Theo công bố của Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên, lượng giao dịch bất động sản tại địa phương trong quý I/2024 có đến 404 giao dịch về đất nền trong tổng số 657 giao dịch.

Ninh Thuận: Hạn nặng tại Ninh Sơn ảnh hưởng đến 500 ha cây trồng
Ninh Thuận: Hạn nặng tại Ninh Sơn ảnh hưởng đến 500 ha cây trồng

Theo báo cáo của UBND huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận: Tình hình hạn hán đang diễn ra tại huyện này khá nghiêm trọng, ảnh hưởng đến khoảng 500 ha cây trồng, đặc biệt tại các xã Lâm Sơn, Quảng Sơn.

Lạng Sơn kiểm tra, xử lý nhiều vu vi phạm hàng lậu, hàng giả
Lạng Sơn kiểm tra, xử lý nhiều vu vi phạm hàng lậu, hàng giả

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn vừa có báo cáo công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tuần từ ngày 10/5 - 17/5/2024.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức

Chiều 20/5, ngay sau khi Quốc hội tán thành thông qua Nghị quyết về việc bầu Chủ tịch Quốc hội khóa XV, ông Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức theo quy định.