Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 10/2: Giảm nhẹ 0,09%

Tỷ giá USD hôm nay 10/2, đồng USD giảm vào phiên giao dịch vừa qua, tuy nhiên vẫn hướng tới tuần tăng thứ tư liên tiếp.

Đồng USD vẫn duy trì quanh mốc 104 (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
Đồng USD vẫn duy trì quanh mốc 104 (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Rạng sáng 10/2, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,09%, xuống mốc 104,08.

Đồng USD giảm nhẹ trong bối cảnh các nhà giao dịch giảm đặt cược vào việc Ngân hàng Nhật Bản có thể tăng lãi suất và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm sớm lãi suất.

Dữ liệu mức giá tiêu dùng hằng tháng trong tháng 12 của Mỹ được điều chỉnh tăng ít hơn so với ước tính ban đầu. Trong khi lạm phát cơ bản vẫn đang được kiểm soát, bức tranh kinh tế hỗn hợp không làm thay đổi triển vọng của thị trường về thời điểm Fed cắt giảm lãi suất.

Các bản điều chỉnh hằng năm do Bộ Lao động Mỹ công bố cũng cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng nhẹ hơn một chút so với báo cáo trước đó vào tháng 10 và tháng 11.

Dữ liệu quan trọng tiếp theo của Mỹ được công bố trong tuần tới là CPI tháng 1.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch gần như loại trừ khả năng cắt giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách tiếp theo của Fed vào tháng 3, giảm mạnh so với con số 65,9% một tháng trước. Thị trường hiện đang kỳ vọng khoảng 60% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 5.

Các quan chức Fed trong tuần này một lần nữa ra tín hiệu rằng, Ngân hàng Trung ương Mỹ không có nhu cầu phải cắt giảm lãi suất sớm. Thông điệp này đã tạo điều kiện tăng trưởng thuận lợi cho đồng bạc xanh, đồng thời đẩy đồng yên xuống mức thấp nhất trong 10 tuần, khi các nhà giao dịch giảm đặt cược vào việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) có thể tăng lãi suất mạnh tay.

Thống đốc BOJ Kazuo Ueda hôm 9/2 cho biết, nhiều khả năng các điều kiện tiền tệ “lỏng lẻo” sẽ tiếp tục được duy trì, ngay cả sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chấm dứt chính sách lãi suất âm, điều mà thị trường dự đoán sẽ xảy ra vào đầu tháng tới.

Đồng yên chốt phiên giao dịch ở mức 149,32/USD, sau khi chạm mốc 149,575 trước đó, mức thấp nhất kể từ ngày 27/11. Đồng tiền Nhật Bản đang hướng tới mức giảm khoảng 0,64% trong tuần này.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 10/2, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, hiện ở mức 23.956 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.103 đồng.

 Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức 24.492 đồng – 27.071 đồng.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Kết nối nhịp cầu khoa học đến từng thửa ruộng, bờ ao
Kết nối nhịp cầu khoa học đến từng thửa ruộng, bờ ao

Các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đã luôn kiên trì, sáng tạo, bền bỉ kết nối nhịp cầu khoa học đến cuộc sống, đến làng quê nông thôn, đến từng thửa ruộng, bờ ao và đến hàng chục triệu người nông dân.

Thị trường tăng tốt hơn về cuối phiên và VN-Index đã chinh phục thành công mốc 1.250 điểm
Thị trường tăng tốt hơn về cuối phiên và VN-Index đã chinh phục thành công mốc 1.250 điểm

Dù dòng bank vẫn chưa được "kích hoạt", nhưng diễn biến chung khởi sắc với nhiều mã xác lập đỉnh lịch sử mới, chỉ số VN-Index vẫn vượt mốc 1.250 điểm và đóng cửa tại mức giá cao nhất trong 1 tháng.

Thủ tướng yêu cầu tập trung xử lý vi phạm về Hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS)
Thủ tướng yêu cầu tập trung xử lý vi phạm về Hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS)

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 49/CĐ-TTg ngày 15/5/2024 yêu cầu tập trung phát hiện, điều tra và xác minh thông tin để xử lý vi phạm quy định về Hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS).

Gương mẫu, đi đầu, học tập, thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Gương mẫu, đi đầu, học tập, thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Sáu điều Bác Hồ dạy đã đi vào thực chất, có chiều sâu hơn, chuyển mạnh từ “học tập” sang “làm theo” bằng những việc làm rất thiết thực, cụ thể hằng giờ, hằng ngày trong công tác, chiến đấu, phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân.

Sôi nổi Hội thi Tuyên truyền viên trẻ năm 2024
Sôi nổi Hội thi Tuyên truyền viên trẻ năm 2024

Tối 14/5, tại thành phố Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 tổ chức Hội thi tuyên truyền viên trẻ năm 2024 với Chủ đề: “Quân đội anh hùng, quốc phòng vững mạnh”. Đến dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Đại tá Cao Xuân Quận, Phó Chính ủy, Bộ Tư lệnh Vùng.

Vĩnh Hoàn: Nguyên nhân doanh thu tăng, lợi nhuận giảm gần 23%
Vĩnh Hoàn: Nguyên nhân doanh thu tăng, lợi nhuận giảm gần 23%

Lợi nhuận tiếp tục suy giảm trong quý I/2024 mặc dù doanh thu tăng, Vĩnh Hoàn cho biết do giá bán nhóm sản phẩm cá tra giảm.