Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 16/5: Sụt giảm về mốc 104

Tỷ giá USD hôm nay 16/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, hiện ở mức 24.269 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,73%, xuống mốc 104,28.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đồng USD sụt giảm so với các loại tiền tệ chính vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi dữ liệu giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 4 được công bố, cho thấy lạm phát tiếp tục có xu hướng hạ nhiệt trong quý II, làm tăng hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể thực hiện cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 9.

Bên cạnh đó, số liệu doanh số bán lẻ của Mỹ bất ngờ không thay đổi trong tháng trước, do giá xăng tăng cao hơn buộc người tiêu dùng giảm chi tiêu đối với các mặt hàng khác.

Theo dữ liệu của LSEG, các nhà giao dịch hợp đồng tương lai cho rằng, xác suất cắt giảm lãi suất tăng cao hơn, với 24 điểm cơ bản cắt giảm tại cuộc họp diễn ra vào tháng 9, và gần 51 điểm cơ bản cắt giảm tại cuộc họp tháng 12 của Fed.

Chỉ số DXY đã chạm mức thấp mới trong một tháng là 104,30.

Bộ Lao động Mỹ cho biết, chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 0,3% trong tháng trước, sau khi tăng 0,4% trong tháng 3 và tháng 2. Trong 12 tháng tính đến tháng 4, CPI đã tăng 3,4% sau khi tăng 3,5% trong tháng 3.

Trong một cuộc thăm dò của Reuters, các nhà kinh tế đã dự báo CPI tăng 0,4% trong tháng 4, và tăng 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, Cục Điều tra Dân số của Bộ Thương mại công bố dữ liệu không thay đổi về doanh số bán lẻ trong tháng trước, sau mức tăng 0,6% trong tháng 3.

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã đưa ra đánh giá tích cực vào ngày 14/5 về vị thế của nền kinh tế Mỹ, với triển vọng nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng và lạm phát giảm.

Trong khi đó, đồng USD suy giảm mạnh so với đồng yên, với mức giảm 0,96%, xuống mốc 154,94.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 16/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, hiện ở mức 24.269 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.450 đồng.

 Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức 24.939 đồng – 27.564 đồng.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/6
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/6

Một số cổ phiếu cần quan tâm phiên ngày 24/6 của các công ty chứng khoán.

Sôi động giải Golf "Vì môi trường" lần thứ I - 2024
Sôi động giải Golf "Vì môi trường" lần thứ I - 2024

Giải Golf “Vì môi trường” lần thứ I đã được Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống phối hợp cùng Công ty CP Him Lam tổ chức nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm 2024.

Sắp diễn ra chuỗi sự kiện ngành Công Thương khu vực phía Nam năm 2024
Sắp diễn ra chuỗi sự kiện ngành Công Thương khu vực phía Nam năm 2024

Cục Công Thương địa phương và Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang đã phối hợp, ban hành Kế hoạch tổng thể tổ chức Hội nghị ngành Công Thương lần thứ X, Hội nghị Khuyến công lần thứ XIV và Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam năm 2024 tại tỉnh Kiên Giang.

Giải Khiêu vũ Thể thao Cup các Câu lạc bộ Hải Phòng mở rộng năm 2024
Giải Khiêu vũ Thể thao Cup các Câu lạc bộ Hải Phòng mở rộng năm 2024

Ngày 23/6, tại Nhà thi đấu Cung Văn hoá – Thể thao Thanh niên Hải Phòng diễn ra Giải Khiêu vũ Thể thao - Đồng diễn dân vũ, nhảy múa hiện đại, zumba, yoga Hải Phòng mở rộng lần thứ 8 năm 2024. 

Tăng cường công tác ngoại giao kinh tế - thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ
Tăng cường công tác ngoại giao kinh tế - thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ

Tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Huỳnh Thành Đạt và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã ký Chương trình phối hợp triển khai công tác ngoại giao kinh tế, góp phần thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) giai đoạn 2024- 2026.

Hải Phòng: Biểu dương gia đình chủ nhóm trẻ, giáo viên, người chăm sóc trẻ và phụ nữ cao tuổi tiêu biểu
Hải Phòng: Biểu dương gia đình chủ nhóm trẻ, giáo viên, người chăm sóc trẻ và phụ nữ cao tuổi tiêu biểu

Ngày 23/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam 28/6; biểu dương gia đình chủ nhóm trẻ, giáo viên, người chăm sóc trẻ và phụ nữ cao tuổi tiêu biểu; biểu diễn văn nghệ, trình diễn thời trang.