Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 30/3: Thế giới giảm nhẹ, trong nước giữ nguyên

Tỷ giá USD hôm nay 30/3, đồng USD giảm nhẹ sau khi một loạt dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố. Hầu hết các thị trường tài chính ở Mỹ đều đóng cửa nghỉ lễ Thứ Sáu Tuần Thánh, ngoại trừ thị trường ngoại hối.

Đồng USD chấm dứt chuỗi ngày tăng giá (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
Đồng USD chấm dứt chuỗi ngày tăng giá (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,06%, xuống mốc 104,49.

Giá cả ở Mỹ đã chững lại trong tháng 2, với chi phí dịch vụ chậm lại đáng kể, khiến việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn cần được cân nhắc.

Báo cáo từ Bộ Thương mại hôm 29/3 cũng cho thấy, chi tiêu của người tiêu dùng tăng mạnh nhất chỉ trong hơn một năm vào tháng trước, nhấn mạnh khả năng phục hồi của nền kinh tế. Mỹ tiếp tục vượt trội so với các nước cùng ngành trên toàn cầu mặc dù chi phí cho vay cao hơn, nhờ sức mạnh thị trường lao động bền bỉ.

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tăng 0,3% trong tháng trước. Dữ liệu tháng 1 đã được điều chỉnh cao hơn cho thấy chỉ số giá PCE tăng 0,4%, thay vì 0,3% như báo cáo trước đó. Trong cuộc thăm dò của Reuters, các nhà kinh tế đã dự báo chỉ số giá PCE tăng 0,4% trong tháng 2.

Giá hàng hóa tăng 0,5% trong tháng 2, được thúc đẩy bởi giá xăng và các sản phẩm năng lượng khác tăng 3,4%. Bên cạnh đó, giá cả hàng hóa giải trí, xe cộ, quần áo và giày dép cũng tăng mạnh. Tuy nhiên, giá đồ nội thất, thiết bị gia dụng và các hàng hóa sản xuất lâu dài khác đã giảm xuống.

Trong 12 tháng tính đến tháng 2, chỉ số lạm phát PCE đã tăng 2,5%, cao hơn so với mức tăng 2,4% trong tháng 1.

Mặc dù áp lực về giá cả đang giảm bớt nhưng tốc độ đã chậm lại so với nửa đầu năm ngoái và lạm phát vẫn ở trên mức mục tiêu 2% của Ngân hàng trung ương Mỹ.

Các quan chức Fed tuần trước đã quyết định giữ nguyên lãi suất chính sách của Ngân hàng Trung ương trong phạm vi 5,25% -5,50% hiện tại, sau khi tăng thêm 525 điểm cơ bản kể từ tháng 3/2022.

Các nhà hoạch định chính sách dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Trong đó, thị trường tài chính mong đợi đợt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra tại cuộc họp chính sách tháng 6.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 30/3, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, hiện ở mức 24.003 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.153 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức 24.591 đồng – 27.179 đồng.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử
Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử

Tham gia hành trình do Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân làm Trưởng đoàn có 194 đại biểu đến từ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối doanh nghiệp Trung ương và đại biểu từ các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ninh, Hải Phòng và một số cơ quan, đơn vị khác.

Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng
Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 179,41 tỷ đồng trong quý I/2024 và hoàn thành 224,3% so với kế hoạch lãi 80 tỷ đồng trong năm 2024.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau
Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau vừa tổ chức công bố và trao các quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các quân nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, phát hiện và bắt giữ tàu cá vận chuyển dầu trái phép trên biển.

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.