Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay (4/8): Có tín hiệu phục hồi

Tỷ giá USD đã có dấu hiệu phục hồi nhẹ trong bối cảnh các nhà đầu tư dần kết thúc xu hướng bán ra đồng bạc xanh khi đồng tiền này chứng kiến lợi suất hàng tháng kém nhất trong một thập kỉ.

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,18% lên 93,493 điểm vào lúc 6h45 (giờ Việt Nam).

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ

Tỷ giá USD đã có dấu hiệu phục hồi nhẹ trước bối cảnh các nhà đầu tư dần kết thúc xu hướng bán ra đồng bạc xanh khi đồng tiền này chứng kiến lợi suất hàng tháng thấp nhất trong một thập kỉ.

Trước đó, USD Index đã giảm hơn 4% trong tháng 7, mức giảm hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 9/2010.

Lí do cho sự yếu kém của USD đó là thị trường kì vọng Mỹ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ, đồng thời Đảng Dân chủ và Cộng hoà bất đồng về thỏa thuận liên quan đến vấn đề kích thích tài khóa. Lợi suất trái phiếu Mỹ suy giảm cũng được coi là một yếu tố.

Marc Chandler, Chiến lược gia thị trường tại Bannockburn Global Forex ở New York, nhận định sự biến động trong tâm lí thị trường đã đạt đến mức cực đoan, do đó các nhà đầu tư đã tạm dừng việc bán ra đồng bạc xanh. Tuy nhiên, ông Chandler cho rằng, tỷ giá USD sẽ tiếp tục xu hướng giảm.

Liên quan đến các dữ liệu kinh tế, chi tiêu xây dựng của Mỹ trong tháng 6 đã giảm xuống mức thấp nhất một năm. Trong một báo cáo riêng của ISM, hoạt động sản xuất tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng vào tháng 7 lên mức cao nhất trong gần 1 năm rưỡi, nhưng dữ liệu việc làm tại các nhà máy vẫn khá bi quan.

Giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm của Mỹ, dự kiến được công bố vào thứ Sáu (7/8).

Trong khi đó, sự thâm hụt tài chính ngày càng tăng của Mỹ do tài trợ cho quá trình kích thích kinh tế đã khiến Fitch hạ xếp hạng tín nhiệm của quốc gia này.

Ở một diễn biến khác, tỷ giá đồng euro vẫn được hưởng lợi sau khi các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) cùng đồng ý về một quỹ phục hồi kinh tế trị giá 750 tỉ euro (882 tỉ USD) trong một chương trình hợp tác khu vực.

Tại châu Á, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso tỏ ra lo lắng khi chứng kiến đồng yen Nhật tăng giá quá nhanh, gây ảnh hưởng xấu đến việc xuất khẩu khi mà đất nước này đang trong tình trạng suy thoái, theo tin tổng hợp từ Reuters.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.