Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

U22 Việt Nam & U22 Thái Lan: Quyết đấu để giành vé đi tiếp

Chiến thắng trước U22 Singapore giúp U22 Việt Nam nắm quyền chủ động ở cuộc đối đầu được mong chờ nhất bảng B SEA Games 30 với U22 Thái Lan. Đội bóng của HLV Park Hang Seo chỉ cần một trận hòa hoặc thua với cách biệt không quá 1 bàn để đi tiếp.

Hai năm trước, SEA Games 29 được tổ chức tại Malaysia. U23 Việt Nam lúc ấy dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng được kỳ vọng sẽ đoạt HCV. Mọi thứ diễn ra hoàn hảo khi U23 Việt Nam lần lượt vượt qua U23 Đông Timor (4-0), U23 Campuchia (4-1) và U23 Philippines (4-0) để leo lên ngôi đầu bảng. Nhưng ở 2 lượt đấu cuối gặp Indonesia, Thái Lan đội tuyển của chúng ta đã không biết chắt chiu cơ hội và đã bị loại ngay từ vòng đấu bảng.

Cũng chính từ thất bại tại SEA Games 29 đã mở ra một trang mới cho bóng đá Việt Nam. Dưới tay HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam gây chấn động với chiến tích giành ngôi Á quân giải U23 châu Á 2018. Và kể từ sau cú hịch lịch sử ấy, những trang sử hào hùng liên tiếp được viết nên ở sân chơi khu vực và châu lục.

U22 Việt Nam đứng trước cơ hội tiễn nhà đương kim vô địch SEA Games Thái Lan về nước sớm

U22 Việt Nam đứng trước cơ hội tiễn nhà đương kim vô địch SEA Games Thái Lan về nước sớm

ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, thi đấu ấn tượng tại Asiad và Asian Cup. Còn lứa cầu thủ trẻ cũng thi đấu tưng bừng tại vòng loại giải U23 châu Á 2020, trong đó có màn vùi dập U23 Thái Lan tới 4-0 ở Mỹ Đình hồi đầu năm.

Ở cuộc đối đầu chiều nay, đội tuyển U22 Thái Lan phải đánh bại U22 Việt Nam với cách biệt 2 bàn trở lên mới giành quyền đi tiếp, nếu không họ buộc phải hi vọng U22 Lào làm nên bất ngờ, thắng đậm U22 Indonesia ở trận đấu cùng giờ.

Trước trận đấu này, truyền thông Thái Lan rất e ngại sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo. Không chỉ dừng lại ở đó, trong phát biểu mới đây nhất, HLV Akira Nishino cũng đánh giá rất cao U22 Việt Nam. Chiến lược gia người Nhật Bản đã bày tỏ lo lắng về khả năng đội bóng của ông phải đánh bại thầy trò HLV Park Hang Seo với cách biệt 2 bàn mới có cơ hội đi tiếp với truyền thông Thái Lan trước trận đấu.

Sau 2 lần cầm quân chạm trán với tuyển Việt Nam, HLV Akira Nishino hiểu rõ hàng phòng ngự do HLV Park Hang Seo thiết lập vững chắc như thế nào và điều đó vẫn đang được thể hiện ở U22 Việt Nam lúc này. Chính bởi vậy, việc chọc thủng lưới U22 Việt Nam tới ít nhất 2 lần chắc chắn không phải là nhiệm vụ đơn giản đối với U22 Thái Lan.

Hiện U22 Việt Nam đang có ưu thế nhất trong cuộc đua giành vé vào bán kết, nhưng trên lý thuyết “Những ngôi sao vàng” vẫn có nguy cơ bị loại nếu như nhận kết quả bất lợi trong cuộc chạm chán với người Thái. U22 Việt Nam chỉ cần không thua U22 Thái Lan là sẽ nhất bảng B và sẽ chỉ phải gặp đội nhì bảng A. 

Thầy trò ông Park dù không nhất thiết phải thắng nhưng chiến thắng chắc chắn là điều họ vẫn hướng tới khi được chơi lối chơi sở trường phòng ngự phản công. U22 Thái Lan sẽ buộc phải dâng cao đội hình ngay từ đầu để tìm kiếm bàn thắng nên sẽ tạo áp lực lớn nơi hàng thủ nhưng đó cũng là điều có thể đem lại thời cơ cho U22 Việt Nam. Vì thế, đây được coi là trận quyết thắng của cả 2 đội để giành vé đi tiếp.

Cuộc đối đầu giữa U22 Việt Nam & Thái Lan diễn ra trên sân Binan, vào lúc 15h ngày 5/12. Ở trận đấu cùng giờ, U22 Indonesia gặp Lào trên sân Rizal Memorial.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.