Theo đó, người dân vào mục “Phản ánh” trên ứng dụng, chọn lựa lĩnh vực, địa phương, thông tin cá nhân, vị trí, thêm ảnh hoặc video phản ánh. Ngay lập tức, cán bộ trực của từng địa phương nhận phản ánh sẽ báo cáo và xử lý nhanh chóng.
Theo Sở Thông tin và Truyền thông, từ khi đi vào hoạt động chính thức, thông qua ứng dụng này đã có 158 ý kiến phản ánh trực tiếp của người dân về các lĩnh vực: Hạ tầng đô thị, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường... gửi đến chính quyền 9 huyện/thành phố trong tỉnh được các địa phương xử lý dứt điểm nhanh chóng. Nhiều nhất là TP. Cà Mau với 60 ý kiến, ít nhất là huyện Phú Tân với 03 ý kiến phản ánh.
Ứng dụng CaMau-G tích hợp các nội dung: Hệ thống cơ sở dữ liệu ngành nông nghiệp; du lịch Mũi Cà Mau; hệ thống quản lý văn bản và điều hành của tỉnh. Kèm theo đó là dữ liệu quan trắc môi trường; thống kê tình hình kinh tế - xã hội; hệ thống thư viện điện tử; phần mềm quản lý cán bộ, công chức, viên chức; hệ thống tra cứu thông tin về quy hoạch sử dụng đất, giá đất…
Ngoài ra, còn các tính năng: Lịch làm việc cho lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh. Đặt lịch khám bệnh; tra cứu thủ tục hành chính; tra cứu tình hình giải quyết hồ sơ; tra cứu số điện thoại khẩn cấp...
Hà Trần (t/h)