Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ung thư – Không phải “bán án tử” với nhiều người

Nghe đến căn bệnh ung thư, nhiều người hình dung đến một “bản án tử”. Có người chấp nhận, có người buông xuôi, cũng lại có người quyết tâm tranh đấu cho sự sống đến cùng dù hy vọng vô cùng mong manh. Nhưng có những bài thuốc dân gian, đã khiến người bệnh kéo dài được thời gian sống của mình.

Nhiều người truyền tai nhau rằng vùng Ba Vì có một thầy lang có bài thuốc cho bệnh nhân ung thư. Từ Hà Nội, di chuyển đến xóm 13, xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình tìm gặp ông Trần Đình Trịch, đã gần 70 tuổi nhưng ánh mắt lại vô cùng linh hoạt và thân thể nhanh nhẹn. Không ai nghĩ rằng, người đàn ông mà chỉ vài năm trước đây từng mắc ung thư vòm họng giai đoạn 4 và bị bệnh viện trả về lại có thể khỏe mạnh đến như vậy.

Ông Trịch chia sẻ: “Hồi đó sau khi xạ trị hơn 30 mũi, đi tái khám khối u chạy lên não kích thước 2 bên là 6mm, do ở vị trí nguy hiểm không tiến hành xạ được nữa, nên bác sĩ nói cho về muốn ăn gì thì ăn, gia đình cũng chuẩn bị những điều xấu nhất có thể xảy đến. Nhưng sau đó có vợ của ông Đinh Văn Thích tên là Phạm Thị Ứ ở Xã Tân Lập, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã từng điều trị ung thư Phổi ở nhà thầy Nguyên trên Ba Vì, đến bây giờ 7 năm vẫn sống khoẻ nên tôi được các con đưa lên. Khi uống được nửa tháng, cơ thể đã thấy khỏe lên. Từ đó đến nay 2 năm rồi, tôi sống khỏe, chẳng có một đau đớn nào. Còn về sau này có ra sao thì tôi chưa biết ”.

Tiếp tục tìm đến nhà bác Phạm Thị Ứ ở Xã Tân Lập, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình., chồng của bác Ứ là bác Đinh Văn Thích  chia sẻ: “Bác sĩ sau khi hội chẩn có nói rằng khối u to quá rồi không mổ  được, bây giờ phải truyền hoá chất, thế rồi bác sĩ cũng nói luôn là truyền hoá chất nó sẽ có hai vấn đề xảy ra, 1 là bác gái sẽ ho rất nhiều, 2 là bác không ho thì sẽ có khả năng chạy di căn sang xương, đau xương thì bác gái sẽ đi sớm. Gia đình quyết định xin về, khi làm thủ tục xuất viện, một bác sĩ ở Thái Bình cho địa chỉ nhà thuốc Lý Văn Nguyên ở Ba Vì, tôi lên đó lấy thuốc. Sau khoảng 1 năm kiên trì điều trị bằng pháp đồ của thầy Nguyên, đến giờ đã là 8 năm kể từ ngày uống thuốc, vợ tôi vẫn khoẻ mạnh, vẫn làm vườn, nuôi bò, trồng bưởi” .

Không chỉ ông Trịch, bác Ứ, nhiều bệnh nhận khác từng được thầy Lý Văn Nguyên khám chữa, không ít người trong số họ đều từng tuyệt vọng vì căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Nhưng đến nay sức khỏe của những bệnh nhân ấy đều đã ổn định, sự sống của họ cũng được kéo dài thêm.

Thầy Lý Văn Nguyên khám chữa cho người bệnhThầy Lý Văn Nguyên khám chữa cho người bệnh

Nhà thầy Nguyên không khó tìm, bởi bước vào ngôi làng truyền thống thuốc nam Yên Sơn hỏi thăm, ai cũng biết đến nhà Lương y Nguyên có bài thuốc kéo dài sự sống cho bệnh nhân ung thư.

Với thầy Nguyên, nghề bốc thuốc nam chữa bệnh với thầy không phải là cái duyên, mà nó là cả một đời người. Thầy Nguyên tâm sự: “Tôi sinh ra trong gia đình dân tộc Dao có truyền thống làm  thuốc chữa bệnh. Ngay từ nhỏ, tôi đã theo ông cha vào trong tận rừng sâu để hái thuốc và được chỉ cách phân biệt từng cây thuốc và tác dụng của nó trong điều trị bệnh. Theo thời gian, tôi phải đi học trường Y học cổ truyền để có chứng chỉ hành nghề và giấy cấp phép mở phòng khám”.

Không chỉ đơn giản là lĩnh hội và kế thừa trọn vẹn những gì mà thế hệ cha ông để lại. Với mong muốn đưa những giá trị quý báu của cây thuốc nam tiếp cận được đến nhiều bệnh nhân, cứu chữa được với nhiều người hơn, vị lương y ấy vẫn ngày đêm miệt mài nghiên cứu sách, tìm ra các phương thuốc hay và hiệu quả chữa bệnh cứu người.

Những thành tích của thầy Lý Văn NguyênNhững thành tích của thầy Lý Văn Nguyên

Hơn 40 năm hành nghề y, thầy Nguyên đã đi một chặng đường rất dài trong hành trình “cứu người giúp đời”. Thầy Nguyên cho rằng, danh tiếng của nhà thuốc hiện nay chính là nhờ sự tin tưởng và truyền tai nhau của chính những bệnh nhân mà mình đã từng cứu chữa. Đó mới là cái uy tín ổn định và bền vững nhất.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch thận trọng, VN-Index giằng co
Giao dịch thận trọng, VN-Index giằng co

NDO - Trong phiên giao dịch ngày 25/4, sau phiên tăng điểm mạnh hôm qua, sự thận trọng của nhà đầu tư đã quay trở lại khiến thị trường giao dịch giằng co. Lực bán lan rộng nhưng không mạnh nên VN-Index chỉ giảm 0,64 điểm xuống mức 1.204,97 điểm khi chốt phiên.

Kiểm tra, bắt giữ gần 600 kg nầm lợn không rõ xuất xứ
Kiểm tra, bắt giữ gần 600 kg nầm lợn không rõ xuất xứ

Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh về triển khai cao điểm kiểm tra nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, trong 2 ngày 23 và 24/4/2024, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, bắt giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Quận Ngô Quyền tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi năm 2024
Quận Ngô Quyền tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi năm 2024

Sáng 25/4, Ban Thường vụ Quận ủy Ngô Quyền, TP. Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo “Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi” năm 2024. Dự Hội thi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Đào Trọng Đức, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy.

Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày
Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày

Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa một đường dây đánh bạc hoạt động dưới hình thức đánh số lô, số đề sử dụng công nghệ cao thông qua ứng dụng mạng xã hội Telegram, bắt giữ 25 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.