VEC E từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 ô tô đi cao tốc - Hình 1

 VEC E từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 ô tô đi cao tốc do đơn vị quản lý, khai thác

Theo đó, VEC E thay mặt cho Tổng Công ty đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC), là chủ đầu tư đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thông báo từ chối phục vụ vĩnh viễn trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác là 2 xe mang biển kiểm soát TPHCM là 51A-55850 và 51G-77256.

Lý do, 2 phương tiện này đã có các hành vi vi phạm các quy định theo Quyết định số 13/QĐ-VEC-HĐTV ngày 10/01/2019 về việc ban hành Quy định từ chối phục vụ và phục vụ trở lại đối với các phương tiện vi phạm quy tắc giao thông khi tham gia trên các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý, khai thác.

Cụ thể, vào 18h20 ngày 10/2 (mùng 6 Tết), ô tô mang BKS 51A-55850 chạy vào làn thu phí số 7, hướng từ Long Thành về TP.HCM. Đến cabin thu phí, mặc dù nhận được tín hiệu từ nhân viên thu phí, người điều khiển phương tiện đã không trả thẻ thu phí và trả tiền phí mà cố tình dừng tại làn thu phí, nhiều người già, phụ nữ và trẻ em đã xuống xe, cố tình gây rối tại đây, lôi kéo các phương tiện ở những làn khác, gây ách tắc giao thông.  

Sau đó, xe BKS 51C-78196 cũng có các hành vi tương tự tại làn 10, xe 51G-77256 tại làn 8. 

VEC E cho rằng mặc dù nhân viên tại trạm thu phí đã mời những người điều khiển các phương tiện trên vào văn phòng của trạm để giải thích về việc sự cố đang xảy ra trên tuyến dẫn đến việc lưu thông.

Tuy nhiên, những người trên các xe này đã không tuân thủ hiệu lệnh của nhân viên điều khiển giao thông, có hành động phá hoại tài sản, có hành vi đe dọa đánh đuổi nhân viên điều khiển giao thông, gây ùn tắc tại trạm, gây hoang mang cho nhân viên phục vụ tại trạm thu phí, làm mất trật tự an ninh tại khu vực.

Chính vị vậy, VEC E đã thay mặt Tổng Công ty VEC, thông báo từ chối phục vụ vĩnh viễn đối với hai xe ôtô trên tại tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý và khai thác. 

VEC E khẳng định, việc ùn ứ từ Km18 đến cầu Long Thành tại Km12 hướng Long Thành về TPHCM trong ngày 10/2/2019 hoàn toàn từ các sự cố khách quan, không phải do việc chậm trễ trong hoạt động thu phí, nên yêu cầu xả trạm là không hợp lý và không đúng quy định hiện hành.

Nguyễn Tuệ