Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 6 tiến hành kiểm tra Công ty TNHH MTV Gas K.N có địa chỉ trên địa bàn thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện Công ty TNHH MTV Gas K.N có hành vi vi phạm hành chính: Bán khí khi không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân kinh doanh mua bán khí và số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm là: 67.222.233 đồng.

Vi phạm kinh doanh khí hóa lỏng, hộ kinh doanh bị phạt hơn 137 triệu đồng
Vi phạm kinh doanh khí hóa lỏng, hộ kinh doanh bị phạt hơn 137 triệu đồng

Đội QLTT số 6 lập Biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi trên. Đồng thời tham mưu trình Cục trưởng Cục QLTT ban hành quyết định xử phạt hành chính với hành vi vi phạm hành chính: Bán khí khi không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân kinh doanh mua bán khí với số tiền xử phạt là: 70.000.000 đồng và số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm là: 67.222.233 đồng tổng số tiền phạt là: 137.222.233 đồng nộp NSNN. Công ty TNHH Một thành viên Gas K.N đã chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 6 sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, tích cực tuyên truyền phổ biến pháp luật đến các hộ kinh doanh và các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn.

Tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương quản lý địa bàn, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

PV