Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Viết tiếp bài Công ty CP Công trình công cộng và Dịch vụ Du lịch Hải Phòng: Những khuất tất cần được

Đã nhiều lần làm đơn đề nghị Đảng ủy, HĐQT, TGĐ công ty tiến hành bào giao hồ sơ quyết toán nội bộ của XN để

Bài 1: Đừng để khiếu kiện kéo dài

Bài 2: Có hay không “việc trù dập”?

Bài 3: Giám đốc “mỏi cổ” chờ bàn giao

THCLĐã nhiều lần làm đơn đề nghị Đảng ủy, HĐQT, TGĐ công ty tiến hành bào giao hồ sơ quyết toán nội bộ của XN để nhận nhiệm vụ mới, nhưng vẫn chưa được phía DN thực hiện, bà Phùng Thị Minh Tiến, GĐ XN Công viên cây xanh bức xúc: Tôi sẽ làm đơn đề nghị cơ quan điều tra làm rõ lý do trên.

Lãnh đạo thiếu công tâm!

Tiếp tục làm việc với các sở, ban, ngành và các bên liên quan để tìm hiểu sự việc, nhóm PV được biết: Đã nhiều lần, bà Tiến gặp trực tiếp ông Hoàng Đăng Hưng, Chủ tịch và ông Đỗ Trọng Nam, TGĐ công ty - đề nghị lãnh đạo DN thực hiện việc bàn giao hồ sơ, sổ sách, quyết toán nội bộ các hạng mục công trình mà XN đã triển khai thực hiện khi bà còn là GĐ để nhận nhiệm vụ mới theo sắp xếp từ phía công ty, nhưng vẫn không được đáp ứng, cũng không có lý do thỏa đáng?

Ngày 18/6/2016, bà Tiến làm đơn (lần 2) gửi lãnh đạo DN tiếp tục đề nghị nguyện vọng chính đáng trên. Trong đó, nội dung nêu rõ: Tại Hội nghị ngày 19/3/2016, bà được nghe ông Cao Xuân Thu, Trưởng phòng TCHC công bố QĐ 88, không bổ nhiệm, không chuyển đổi… là không đúng, không công tâm! Và bà cũng đã làm đơn kiến nghị nhiều lần, đề nghị Ban GĐ công ty, chỉ đạo các bộ phận liên quan làm thủ tục bàn giao các hạng mục sau:

(1) Hồ sơ quyết toán nội bộ của XN về các hạng mục, các công trình đã thi công từ năm 2013 đến tháng 3/2016 mà bà đã cùng Ban GĐ XN quyết toán; (2) Sổ Quỹ hoạt động của XN, các chứng từ (nguồn thu hàng tháng của người lao động để chi thăm hỏi ốm đau…); (3) Sổ Quỹ quyết toán thu - chi các công trình giao khoán (các công trình đã quyết toán xong và chưa quyết toán xong giữa XN và công ty).

Theo bà Tiến: “Hồ sơ quyết toán nội bộ của XN về các hạng mục, các công trình đã thi công (khi bà còn là GĐ) đều thể hiện việc nộp 20% giá trị các công trình về công ty, điều này bà phải chịu trách nhiệm pháp lý với cơ quan chức năng, với người lao động. Khi nào bàn giao xong các hồ sơ pháp lý trên, bà sẵn sàng chấp nhận thực hiện QĐ 88 và Thông báo 207/TB-CT để nhận nhiệm vụ mới”.

Cũng vì không thực hiện được việc bàn giao hồ sơ, quyết toán sổ sách, hiện nay, XN vẫn còn một số hạng mục công trình đã triển khai thực hiện xong, chưa được bàn giao, quyết toán với công ty, với số tiền không nhỏ (XN vẫn phải tạm lưu giữ, chưa có hướng xử lý).

“Gắn bó, làm việc với công ty đã lâu, nếu cần điều chuyển - nhận nhiệm vụ mới, tôi sẽ chấp hành, nhưng phải công khai, minh bạch, bàn giao công việc, hồ sơ, sổ sách theo đúng quy trình; nếu công ty cố tình không thực hiện, tôi sẽ làm đơn đề nghị cơ quan điều tra, xác minh làm rõ”, bà Tiến chia sẻ.

Trước đó, ngày 28/4/2016, bà cũng đã làm đơn khiếu nại lên Liên đoàn LĐ và Công đoàn ngành xây dựng TP. Hải Phòng, mong muốn được các cấp quan tâm, cho ý kiến chỉ đạo giải quyết, nhưng đến nay bà vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi từ các cơ quan chức năng?

Có điều gì bất thường?

Tại buổi làm việc ngày 6/7/2016, khi PV đề nghị công ty cung cấp hồ sơ hoàn công, nhật ký công trình, hóa đơn, chứng từ mua vật liệu… công trình san phủ bãi rác Đồ Sơn từ năm 2012 đến 2015, ông Hưng phân trần: “Hồ sơ, giấy tờ nhiều, DN không có tiền để photocopy tài liệu…”. Sau khi PV giải thích rõ vấn đề, ông Hưng hẹn sau đó 10 ngày sẽ cung cấp, nhưng đã nhiều lần liên hệ, đến nay, PV vẫn chưa nhận được sự hợp tác này từ phía công ty, nhiều lần liên hệ, nhưng ông đều cáo lỗi với lý do “bận việc” (?!).

Cũng tại buổi làm việc, bà Tiến, với tư cách là GĐ XN, Chủ tịch Công đoàn công ty nhấn mạnh, việc trả lời của ông Hưng là không đúng sự thật, đề nghị ông Chủ tịch, các ủy viên, cán bộ chủ chốt cần xem xét lại vấn đề để giải quyết nội bộ, vẫn còn kịp. Việc thu này được thể hiện bằng văn bản thanh quyết toán nội bộ của XN. Trong khi đó, ông Hưng chỉ im lặng?

Điều lạ đó là chính ông Hưng đã trả lời PV, một số đối tượng có tên Nguyễn Văn Hiến, Vũ Như Thật tự xưng là CBNV công ty, gửi đơn thư kiến nghị các cơ quan chức năng của Hải Phòng, tố cáo ông Đinh Văn Nam, bà Nguyễn Thị Minh Phương, bà Phùng Thị Minh Tiến cấu kết, âm mưu làm mất đoàn kết nội bộ công ty là lặc danh, không có thật. Vậy nhưng, cũng chính nội dung đơn thư đó (có đóng dấu CV mang tên công ty ngày 04/01/2016) lại được công ty gửi đến Hội Nhà báo VN, nhằm mục đích gì?

Câu hỏi đặt ra: Việc bàn giao hồ sơ, sổ sách, quyết toán các công trình để nhận nhiệm vụ mới của bà Tiến là hoàn toàn chính đáng, phù hợp với quy định, tại sao lãnh đạo công ty lại không tiến hành thực hiện việc này; liệu có điều gì “khuất tất”?

Đề nghị các cơ quan chức năng của Hải Phòng vào cuộc điều tra làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Nhóm PV điều tra

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.