Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vietcombank - FWD: Hành trình 02 năm tạo kỳ tích

Hợp tác giữa Vietcombank và FWD tính đến nay vẫn là một trong những thương vụ nổi bật nhất trong thị trường bancassurance Việt Nam. Sau 02 năm triển khai, hợp tác này đã tạo ra nhiều giá trị tích cực cho khách hàng và đóng góp đáng kể vào sự phát triển chung của thị trường.

“Vượt khó” COVID-19, tăng trưởng ấn tượng

Hợp tác Vietcombank – FWD được chính thức triển khai vào tháng 04/2020. Trong giai đoạn đầu triển khai, hợp tác đã gặp nhiều thách thức do sự bùng nổ của dịch bệnh Covid-19 nhưng những gì mà 2 bên đã cùng nhau đạt được trong 02 năm qua đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường tài chính Việt Nam. Không chỉ đạt mức tăng trưởng vượt trội, chất lượng triển khai bancassurance giữa Vietcombank và FWD đặc biệt được chú trọng từ những ngày đầu đã mang lại những trải nghiệm rất tích cực cho khách hàng.

Tính đến cuối năm 2021, hợp tác Vietcombank - FWD ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao gần 04 lần so với thị trường - một con số ấn tượng dù chịu những tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, Vietcombank và FWD cũng không ngừng nâng cao vị trí trên bảng xếp hạng thị trường bancassurance Việt Nam với tổng doanh thu phí bảo hiểm và thị phần tăng trưởng mạnh mẽ.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết: “Vietcombank và FWD có nhiều sự tương đồng trong chiến lược phát triển, đặc biệt là về ứng dụng công nghệ kỹ thuật số. Điều này giúp cả hai gặp nhiều thuận lợi trong việc kết nối và xây dựng một hệ sinh thái công nghệ đa dịch vụ, có thể đáp ứng hiệu quả nhiều nhu cầu tài chính khác nhau của khách hàng tại cùng một nơi. Chúng tôi rất tự hào với kết quả đạt được sau 02 năm triển khai. Đây là sự khởi đầu thuận lợi và chúng tôi tin tưởng hợp tác giữa Vietcombank - FWD sẽ tiếp tục đạt được những những thành tựu đột phá hơn nữa cả về doanh thu lẫn chất lượng và trở thành mô hình bancassurance thành công nhất tại Việt Nam.”

Đột phá nhờ cộng hưởng sức mạnh công nghệ

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ và nhanh chóng hơn. Thói quen sử dụng ngân hàng trực tuyến và mua bảo hiểm trực tuyến cũng tăng cao sau Covid-19. Đây là cơ hội cho mảng bancassurance số phát triển mạnh mẽ.

FWD là công ty trẻ và có lợi thế trong việc áp dụng kỹ thuật số nhanh chóng và toàn diện hơn so với các công ty bảo hiểm truyền thống khác. Điều này đặc biệt tương thích với chiến lược “Chuyển đổi Ngân hàng số” và chiến lược phát triển hoạt động Ngân hàng bán lẻ của Vietcombank. Đây là nền tảng để hợp tác Vietcombank – FWD nhanh chóng đón đầu và chiếm ưu thế trong việc ra mắt các sản phẩm bancassurance trên nền tảng công nghệ.

Vietcombank đã phối hợp cùng FWD triển khai “Dịch vụ Bảo hiểm” chuyên biệt trên ứng dụng VCB Digibank, cho phép khách hàng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm bảo hiểm dễ hiểu đến từ FWD và mua bảo hiểm chỉ với vài thao tác đơn giản trên thiết bị di động.

Các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến như “FWD Bảo hiểm bệnh ung thư”, “FWD Bộ 3 Bảo vệ”, “FWD Bảo hiểm tai nạn” hay mới đây nhất là “FWD Phụ nữ hiện đại” được phân phối qua các nền tảng số của Vietcombank là minh chứng rõ ràng nhất cho việc khách hàng có thể bảo vệ tài chính của bản thân và gia đình chỉ qua vài cú click chuột. Bên cạnh đó, Vietcombank – FWD còn có kế hoạch triển khai các tính năng mới cho phép khách hàng tự thiết kế gói bảo hiểm hoặc đặt lịch hẹn tư vấn bảo hiểm qua môi trường ứng dụng Digibank. Đây sẽ là những trải nghiệm hoàn toàn mới và đặc biệt thuận tiện cho khách hàng.

Bà Nguyễn Phương Anh - Phó Tổng Giám đốc Kênh Phân phối qua Đối tác FWD Việt Nam
Bà Nguyễn Phương Anh - Phó Tổng Giám đốc Kênh Phân phối qua Đối tác FWD Việt Nam.

Bà Nguyễn Phương Anh - Phó Tổng Giám đốc Kênh Phân phối qua Đối tác FWD Việt Nam cho biết: “FWD là thương hiệu gắn liền với công nghệ và đổi mới. Chúng tôi chú trọng ứng dụng công nghệ kỹ thuật số để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thuận tiện, nhanh chóng và đơn giản hơn, cho dù đó là chăm sóc cho khách hàng mới hoặc giải quyết yêu cầu quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng hiện tại. Với nền tảng công nghệ dẫn đầu thị trường của cả Vietcombank và FWD, chúng tôi tin tưởng hợp tác này sẽ tạo ra nhiều kỳ tích trong thời kỳ bùng nổ bancassurance số và sẽ tiếp tục thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.”

Chú trọng công nghệ nhưng không bỏ quên yếu tố con người

Bên cạnh những thế mạnh vượt trội về công nghệ và tính đột phá của danh mục sản phẩm bảo hiểm, chất lượng đội ngũ tư vấn (FSC) cũng được hai bên đặc biệt chú trọng đầu tư và phát triển. Quy trình tuyển dụng, huấn luyện và đào tạo đội ngũ kinh doanh được Vietcombank và FWD phối hợp chặt chẽ và triển khai theo lộ trình để đảm bảo vấn đề chất lượng. Việc định kỳ lắng nghe và nói chuyện với đội ngũ tư vấn tại các chi nhánh Vietcombank trên toàn quốc đã giúp 2 bên có những điều chỉnh và cải tiến liên tục nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng.

Tất cả những yếu tố này đã góp phần đảm bảo mức độ hài lòng của khách hàng Vietcombank khi tham gia bảo hiểm FWD. Minh chứng rõ ràng nhất đó chính là kết quả khảo sát trải nghiệm khách hàng của KPMG toàn cầu 2021 thì FWD là thương hiệu Số 1 về trải nghiệm khách hàng xét trên tất cả các ngành nghề tại Việt Nam.  

Có thể nói, sau 02 năm hợp tác, Vietcombank và FWD đã dần khẳng định vị thế quan trọng trên bản đồ bancassurance Việt Nam. Những thành tựu mà Vietcombank và FWD đã cùng nhau gặt hái sau 2 năm vừa qua tiếp tục là một tiền đề vững chắc để hai bên cùng tiếp tục khai thác tiềm năng và thế mạnh của mình để tạo ra những đột phá mới và từng bước tiến đến vị trí top đầu trong thị trường bancassurance Việt Nam.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Nhãn hiệu gạo ST24 và ST25 đã chính thức được cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tại Australia
Nhãn hiệu gạo ST24 và ST25 đã chính thức được cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tại Australia

Bộ Công Thương vừa cho biết Cơ quan quản lý Sở hữu trí tuệ Australia (IP Australia) đã công bố vụ việc đăng ký nhãn hiệu gạo ST24, ST25 với nội dung: "Hết hiệu lực/Không bảo vệ - Lapsed/Not Protected". Điều này có nghĩa việc đăng ký thương hiệu gạo ST24, ST25 "Rice; Best Rice of The World" của Công ty T&L đã không thành công, không được đăng ký.

Phát hiện 90 tấn chân giò muối, đùi lợn muối kiểu Tây Ban Nha hết “date” 02 năm
Phát hiện 90 tấn chân giò muối, đùi lợn muối kiểu Tây Ban Nha hết “date” 02 năm

Rất nhiều thùng hàng chứa sản phẩm thực phẩm đã qua sơ chế là chân gà, móng lợn, dê muối nguyên con và nhiều đùi lợn muối kiểu Tây Ban Nha đã bị lực lượng chức năng phát hiện vì nhiều sản phẩm hết "date" 02 năm và đang chờ dập "date" mới đưa ra thị trường.

Toyota Land Cruiser 2022 điều chỉnh giá bán niêm yết tại thị trường Việt Nam
Toyota Land Cruiser 2022 điều chỉnh giá bán niêm yết tại thị trường Việt Nam

Toyota Việt Nam đã chính thức tăng giá bán lẻ đề xuất đối với mẫu SUV hạng sang cỡ lớn Land Cruiser LC300 thêm 96 triệu đồng. Hiện tại, phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản trắng ngọc trai lần lượt có giá 4,196 và 4,207 tỷ đồng. Mức giá mới của mẫu SUV hạng sang sẽ được áp dụng từ tháng 10/2022.

TP. Hồ Chí Minh thu hút gần 3 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài trong 09 tháng
TP. Hồ Chí Minh thu hút gần 3 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài trong 09 tháng

Chín tháng năm 2022, nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào TP. Hồ Chí Minh đạt tổng cộng 2,97 tỷ USD, tăng 26,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Kho bạc Nhà nước công bố tỷ giá hạch toán ngoại tệ tháng 10/2022
Kho bạc Nhà nước công bố tỷ giá hạch toán ngoại tệ tháng 10/2022

1 USD = 23.285 đồng là tỷ giá hạch toán giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) vừa được Kho bạc Nhà nước thông báo để hạch toán thu, chi ngân sách bằng ngoại tệ trong tháng 10/2022.

Home Credit chính thức trở thành hội viên chi hội thẻ thuộc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Home Credit chính thức trở thành hội viên chi hội thẻ thuộc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Home Credit Việt Nam chính thức gia nhập Chi hội Thẻ (VBCA) thuộc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA), đánh dấu sự phát triển mới của công ty tài chính số này tại thị trường Việt Nam.