Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vietinbank đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

Nỗ lực vượt bậc, đầu tư hiệu quả ứng dụng công nghệ vào sản phẩm, dịch vụ cũng như an toàn thông tin, năm 201

THCL Nỗ lực vượt bậc, đầu tư hiệu quả ứng dụng công nghệ vào sản phẩm, dịch vụ cũng như an toàn thông tin, năm 2015 VietinBank liên tiếp nhận các giải thưởng lớn về công nghệ thông tin (CNTT).

Trong năm vừa qua, VietinBank đã chính thức triển khai 2 tiện ích áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến là: Tiện ích chuyển tiền bằng mã vạch và Đăng nhập bằng vân tay dành cho iPhone từ 5s trở lên. Hai tiện ích nói trên nằm trong gói sản phẩm VietinBank iPay Mobile App. Ứng dụng VietinBank iPay Mobile App chính là sản phẩm đã vinh dự nhận Danh hiệu Sao Khuê năm 2015.

Tính đến thời điểm hiện tại, VietinBank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam triển khai thành công QR PAY - tiện ích chuyển tiền bằng mã vạch. Công nghệ này tận dụng tối đa hạ tầng công nghệ sẵn có và ưu thế của thiết bị di động cá nhân giúp người dùng chuyển tiền nhanh chóng, giảm sai sót trong quá trình thao tác và bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân. Sản phẩm này giúp nâng dịch vụ của VietinBank lên tầm cao mới và tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Sự vượt trội về CNTT của VietinBank được thể hiện toàn diện: An toàn bảo mật, nâng cao khả năng tùy biến và tính mở rộng của sản phẩm. Đồng thời, VietinBank đáp ứng những xu hướng hiện đại về CNTT và cung cấp cho khách hàng những sản phẩm ứng dụng công nghệ hiện đại.

Đầu tư cho an toàn bảo mật

Với đặc thù Ngành Ngân hàng, nơi mà hệ thống CNTT chi phối tới hoạt động kinh doanh thì vấn đề bảo mật và an toàn thông tin mang tính sống còn. Là ngân hàng đi đầu trong ứng dụng CNTT vào hoạt động, VietinBank đã sớm nhận thức được tầm quan trọng của công tác bảo mật và quan tâm đầu tư nghiêm túc cho lĩnh vực này. Hàng năm VietinBank dành khoảng 15 - 20% trong tổng đầu tư CNTT để đầu tư về các giải pháp an toàn thông tin. Từ năm 2001, VietinBank đã triển khai một chiến lược đảm bảo an toàn thông tin tổng thể, kết hợp của nhiều thành phần bảo mật khác nhau: Bảo mật vật lý, bảo mật hạ tầng, mạng, bảo mật hệ thống, bảo mật host, bảo mật ứng dụng, bảo mật người dùng.

Song song với việc đầu tư về công nghệ, VietinBank cũng chú trọng đầu tư về con người và quy trình chính sách. Đội ngũ nhân sự chuyên môn của VietinBank thường xuyên được đào tạo nâng cao, luôn sẵn sàng đối phó nếu có sự cố xảy ra. VietinBank cũng tuân thủ chặt chẽ các quy định về an toàn bảo mật thông tin của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thông tin. Với hệ thống bảo mật nhiều tầng và ứng dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại, kết hợp với đội ngũ nhân sự tầm chuyên gia, những quy trình, chính sách được ban hành trên toàn hệ thống, VietinBank đã xuất sắc đạt giải thưởng “Ngân hàng An ninh Thông tin tiêu biểu năm 2015”.

Hiện đại hóa hạ tầng công nghệ

Bước tiến lớn nhất trong công tác hiện đại hóa hạ tầng công nghệ của VietinBank trong những năm gần đây là triển khai thành công kiến trúc hướng dịch vụ, tích hợp qua lớp giữa, giúp nâng cao năng lực quản trị của toàn hệ thống. Bên cạnh đó, kiến trúc hướng dịch vụ giúp VietinBank triển khai nhanh các dịch vụ mới theo yêu cầu thị trường mà ít ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hệ thống.

Những năm gần đây, ảo hóa, điện toán đám mây hay Big Data là những công nghệ mới đang được quan tâm nhiều nhất. VietinBank là một trong những đơn vị đầu tiên thực hiện ảo hóa hệ thống hạ tầng máy chủ (từ những năm 2007). Đến nay, hơn 90% hệ thống máy chủ của VietinBank là hệ thống máy chủ ảo, sử dụng giải pháp ảo hóa hàng đầu trên thế giới.

Quá trình ảo hóa hệ thống là những bước đi đầu tiên trên lộ trình hướng tới xây dựng Private Cloud (ứng dụng điện toán đám mây) tại VietinBank. Hiện tại, VietinBank đã nghiên cứu thành công và đang thực hiện việc đầu tư xây dựng Private Cloud. Xây dựng thành công Private Cloud sẽ đưa VietinBank là ngân hàng đầu tiên cung cấp hạ tầng như là dịch vụ (Infrastructure as a service - IaaS). Từ đó, VietinBank sẽ cung cấp dịch vụ ngân hàng nhanh hơn, sử dụng tài nguyên hiệu quả hơn, nâng cao khả năng an toàn, bảo mật của hệ thống. Không bỏ qua Big Data, VietinBank cũng đã đầu tư nghiên cứu và sẽ sớm đưa vào áp dụng các công nghệ liên quan trong những năm tới đây.

M.Châu (Thương hiệu và Công luận)

Tin mới

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt

Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam
Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam

Lợi dụng lòng trắc ẩn và hảo tâm của cộng đồng, hiện tại có một số đối tượng giả mạo đã sử dụng logo và tên đăng ký bảo hộ của VinaCapital Foundation (VCF) và chương trình Nhịp tim Việt Nam để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.