Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Viettel hoàn thành kết nối tích hợp gần 3.000 camera tại khu vực cách ly các tỉnh phía Bắc

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19, trong vòng 7 ngày, Viettel đã hoàn thành lắp đặt và kết nối tích hợp 3.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly thuộc các tỉnh phía Bắc.

Viettel hoàn thành kết nối camera khu vực cách ly
Viettel hoàn thành kết nối camera khu vực cách ly.

Theo đó, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) vừa cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19, trong vòng 7 ngày, Tập đoàn Viettel đã hoàn thành lắp đặt và kết nối tích hợp 3.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly thuộc các tỉnh phía Bắc.

Đồng thời, đối với 130 cơ sở cách ly tại 125 xã của tỉnh Bắc Giang - địa phương đang có diễn biến căng thẳng nhất trong cả nước, Viettel đã huy động tối đa nguồn lực để lắp đặt thêm 1.000 camera trong vòng 5 ngày, nhanh gấp đôi so với tiến độ thông thường.

Được biết, toàn bộ dữ liệu hình ảnh từ camera được tích hợp lên hệ thống quản lý tập trung tại Trung tâm điều hành giám sát. Hệ thống ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, cho phép Ban chỉ đạo Quốc gia, Ban chỉ đạo tại Tỉnh và Bộ phận quản lý tại khu vực cách ly giám sát hình ảnh 24/7 theo phân cấp.

Bằng việc triển khai camera của Viettel, các cơ quan quản lý phòng chống dịch có thể theo dõi toàn bộ hoạt động tại các khu cách ly từ hệ thống quản lý 24/24 giờ, hạn chế tối đa các diễn biến có thể làm trầm trọng hơn tình hình dịch bệnh trong điều kiện nhân lực, vật lực dành cho việc giám sát của tỉnh đã được huy động tối đa khả năng.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên và xã hội, nhân sự kỹ thuật của Viettel tham gia chiến dịch tại các địa điểm cách ly được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ phòng dịch, tập huấn các kỹ năng phòng dịch và ở mỗi điểm bố trí nhân sự thực hiện toàn trình, từ lúc khảo sát vị trí cho đến khi tích hợp xong camera lên hệ thống quản lý tập trung. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các nhân sự của Viettel đều thực hiện cách ly 21 ngày tại nhà theo quy định.

Theo ông Lê Đăng Dũng, Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết: “Là doanh nghiệp công nghệ chủ lực của đất nước, Viettel có trách nhiệm đóng góp các giải pháp công nghệ thực hiện các mục tiêu của quốc gia. Và với tinh thần người lính, chúng tôi luôn có mặt ở những mặt trận tuyến đầu để đảm bảo an toàn cho người dân và xã hội”.

Đặc biệt, ngay từ thời điểm đầu diễn ra dịch Covid-19, Viettel đã chủ động phát triển giải pháp công nghệ trong nhằm hỗ trợ công tác chống dịch như: Xây dựng App Sức khỏe Việt Nam chỉ trong vòng 6 ngày; xây dựng hệ thống “Tờ khai y tế điện tử” chỉ trong 2 ngày; hỗ trợ điều tra truy vết F0 theo số điện thoại; hoàn thành kết nối hệ thống Telehealth tới hơn 1.000 cơ sở y tế chỉ trong vòng 45 ngày và duy trì hoạt động của các cơ sở y tế triển khai hệ thống để phục vụ hội chẩn y tế 24/24 giờ trong ngày.

Đáng chú ý, Viettel liên tục khảo sát, lên phương án tối ưu, tăng cường mạng lưới viễn thông, bổ sung wifi, đáp ứng nhu cầu tăng cao về sóng viễn thông tại các khu vực cách ly. Cùng với đó, Viettel cũng triển khai 23 điểm cầu kết nối đến các bệnh viện phục vụ công tác phòng chống bệnh, hỗ trợ 700 điểm cầu tuyến xã/huyện, tuyến tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương để Bộ Y tế kịp thời chỉ đạo thông qua hệ thống cầu truyền hình tại các chi nhánh của Viettel trên 63 tỉnh thành.

Thuận Yến – Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm
Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm

Công ty cổ phần công nghiệp gốm sứ Taicera (mã chứng khoán TCR) vừa có báo cáo giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm.

Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.

Dự kiến, dịp lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến thành phố Đà Nẵng tăng mạnh. Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng, khách sạn. Đặc biệt, chợ truyền thống trên địa bàn toàn thành phố.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu

Hướng tới kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 19/4, tại Trụ sở Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt Đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiểu biểu.

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.