Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Viettel Post hỗ trợ 1.000 xe máy cho chiến sĩ tuyến đầu chống dịch

Trong tình hình Thành phố Hồ Chí Minh siết chặt giãn cách, Viettel Post đã chủ động đề xuất và làm việc với Bộ Chỉ huy Quân đội Thành phố để có thể chung tay hỗ trợ lực lượng bộ đội đang thực hiện nhiệm vụ “đi chợ hộ” cho người dân.

Trong thời gian gần đây, hình ảnh về những chiến sĩ bộ đội đã trở nên quen thuộc với người dân Thành phố Hồ Chí Minh. Họ không chỉ thực hiện trọng trách tuần tra, canh gác mà còn đảm nhận luôn nhiệm vụ “đi chợ hộ” và phân phát thực phẩm thiết yếu cho người dân.

Với mục đích chung tay giúp sức cùng những chiến sĩ tuyến đầu của cuộc chiến phòng chống dịch, Viettel Post đã chủ động đề xuất hỗ trợ cho lực lượng bộ đội đang thực hiện nhiệm vụ trên. Theo đó, doanh nghiệp bưu chính này sẽ huy động và vận chuyển xe máy của cán bộ công nhân viên tại những chi nhánh đang ngừng làm việc do ảnh hưởng của dịch để gửi tới các đơn vị quân sự tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Viettel Post cũng sẽ tài trợ chi phí nhiên liệu, xăng xe để lực lượng quân sự sử dụng cho mục đích phòng chống dịch.

Trong khuôn khổ chương trình, Bộ Chỉ huy Quân sự sẽ tổng hợp nhu cầu, số lượng xe máy cần thiết để thực hiện công việc. Dựa trên danh sách đó, Viettel Post Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị và vận chuyển xe máy đến tận khu vực đóng chốt và bàn giao cho các đơn vị bộ đội trên địa bàn. Chương trình được triển khai và kéo dài đến khi Thành phố Hồ Chí Minh hết giãn cách hoặc tùy theo đề xuất của Bộ Chỉ huy Quân sự Thành phố Hồ Chí Minh.

Viettel Post lên kế hoạch chuẩn bị và bàn giao khoảng 1.000 xe máy cho các chiến sĩ bộ đội tuyến đầu đang thực hiện nhiệm vụ. Đợt đầu, Viettel Post sẽ giao 488 xe, trong đó, 200 chiếc đã được trao tận tay cho các chiến sĩ tại quận 3, quận 11 và quận Tân Phú ngay trong sáng 27/8 và sẽ hoàn thành nốt 288 chiếc còn lại trong ngày 28/8.

Đợt bàn giao tiếp theo sẽ được chuẩn bị và thực hiện dựa trên danh sách, nhu cầu từ phía Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố để phân phát đều số lượng xe máy tới các khu vực trên toàn địa bàn.

Viettel Post lên kế hoạch chuẩn bị và bàn giao khoảng 1.000 xe máy cho các chiến sĩ bộ đội tuyến đầu đang thực hiện nhiệm vụ
Viettel Post lên kế hoạch chuẩn bị và bàn giao khoảng 1.000 xe máy cho các chiến sĩ bộ đội tuyến đầu đang thực hiện nhiệm vụ

Thay mặt Ban Chỉ huy Quân sự huyện Củ Chi, Thiếu tá Thi Hoàng Minh, Chính trị viên cảm ơn Chi nhánh Viettel Post Củ Chi đã hỗ trợ xe máy cho lực lượng dân quân 21 xã, thị trấn trong quá trình vận chuyển lương thực thực phẩm đến với người dân.

Theo kế hoạch, đầu tháng 9 tới Viettel Post được sự chỉ đạo của Bộ Quốc Phòng và Tập đoàn Viettel cũng sẽ triển khai chương trình tặng các phần quà gồm thuốc tăng sức đề kháng và đồ bảo hộ phòng chống dịch cho lực lượng chiến sĩ bộ đội tuyến đầu và người dân yếu thế trên địa bàn thành phố với ngân sách dự kiến khoảng 60 tỷ đồng.

Trong bối cảnh Thành phố Hồ Chí Minh hiện tại, nhu cầu về lương thực, thực phẩm là rất lớn. Mỗi ngày đều có hàng chục nghìn đơn hàng liên quan đến nhu yếu phẩm tuy nhiên, khả năng đáp ứng quá trình vận chuyển của các siêu thị, chuỗi cung ứng thực phẩm vẫn còn hạn chế dù đã có sự hỗ trợ của lực lượng quân sự. Vì vậy, sự hỗ trợ đến từ Viettel Post không chỉ giúp các chiến sĩ bộ đội thực hiện nhiệm vụ nhanh chóng, thuận lợi hơn mà còn nâng cao số lượng người dân nhận được hàng hóa.

Trước đó, kể từ khi Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện siết chặt giãn cách xã hội theo nguyên tắc “ai ở đâu, ở nguyên đó”, Viettel Post đã đề xuất Bộ Công thương cho phép “đi chợ hộ” nhằm đảm bảo sinh hoạt cho người dân.

Để sẵn sàng cho mục tiêu đó, Viettel Post đã lên kế hoạch chuẩn bị trước nguồn lực và nhiều phương án để đảm bảo đa dạng hóa nguồn hàng cũng như giữ vững luồng cung ứng lương thực, thực phẩm đến cho người dân. Thông qua sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, Viettel Post đã làm việc với hơn 300 nhà cung cấp lớn tại các khu vực lân cận thành phố và có đủ khả năng đảm bảo cung ứng 150 tấn lương thực, thực phẩm mỗi ngày.

Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.

Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày
Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày

Bước sang năm 2024, thị trường khởi sắc hơn, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành da giày đã dần ổn định hơn. Tuy nhiên, xét về dài hạn, bên cạnh ưu thế về nguồn lao động có tay nghề cao, nếu ngành da giày không nâng cao năng lực nội sinh rất khó ứng phó với biến động thị trường cũng như giữ sức tăng trưởng bền vững cho ngành.

Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch
Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện một hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… nhưng lại quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc, chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.