Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Viettel Post ra mắt dịch vụ thông quan hàng chuyển phát nhanh

Thông quan là bước cuối cùng của quá trình khai báo hàng hóa xuất nhập khẩu với Hải quan. Thủ tục thông quan hàng hóa luôn đòi hỏi sự chính xác, nhanh chóng và có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong quá trình sản xuất và lưu thông hàng hóa. Thấu hiểu và mong muốn cùng quý khách hàng giải quyết các vấn đề về việc thông quan, Viettel Post chính thức ra mắt dịch vụ thông quan hàng chuyển phát nhanh.

Với dịch vụ thông quan hàng chuyển phát nhanh, khách hàng sẽ được đội ngũ nhân viên Viettel Post làm thủ tục hải quan có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thông quan các sản phẩm, chuyên khai báo hải quan loại hình kinh doanh, xuất nhập khẩu chuyển phát nhanh:

Dịch vụ thủ tục hải quan cho hàng xuất/nhập:

Mở tờ khai tại Chi cục chuyển phát nhanh và Chi cục cửa khẩu

Giám sát, kiểm hóa, kiểm dịch với hàng xuất/nhập khẩu

Ngoài các dịch vụ về thông quan, Viettel Post còn mang tới các giải pháp logistics hậu cần tiện lợi như: Dịch vụ khai thác chuyển phát thư, tài liệu; Dịch vụ vận tải; Dịch vụ lưu kho.

Với cương vị là một trong những đơn vị chuyển phát uy tín nhất cùng hiểu biết sâu sắc về các vùng lãnh thổ trong và ngoải nước, Viettel Post đảm bảo quy trình thông quan diễn ra suôn sẻ và hiệu quả, giúp hàng hóa được giao nhanh nhất có thể.

Thông quan hàng hóa được hiểu là quá trình xét duyệt hồ sơ, kiểm tra hàng hóa trước khi hàng hóa được nhập khẩu vào một quốc gia hoặc xuất khẩu khỏi một quốc gia. Sau khi mở tờ khai hải quan và được phân luồng tờ khai, nhà xuất/nhập khẩu đóng thuế thì bước tiếp theo là thông quan hàng hóa. Đây là một bước không thể thiếu trong quá trình xuất nhập khẩu một lô hàng.

Bộ hồ sơ hải quan bao gồm những chứng từ sau: 

Tờ khai hải quan

Hóa đơn thương mại (commercial invoice)

Vận đơn (Bill of lading)

Danh sách đóng gói (Packing list)

Hợp đồng thương mại (Sale contract)

Chứng nhận xuất xứ (C/O) nếu có

Catalog

Giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu (đối với hàng hóa xuất nhập khẩu có điều kiện)

Văn bản thông báo kết quả kiểm tra hoặc miễn kiểm tra chuyên ngành

Những chứng từ khác có liên quan.

Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.