Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Theo chân bưu tá Viettel Post mang không khí Tết trên mọi nẻo đường

Dịp cận Tết là thời điểm các đơn vị chuyển phát bận rộn hơn cả do khối lượng hàng hóa tăng cao, đòi hỏi nhân viên bưu tá tuyến đầu phải làm việc hết công suất, với mục tiêu là mang niềm vui ngày Tết đến cho mọi khách hàng nhận.

những cán bộ nhân viên đang chăm chỉ trao quà Tết để mang niềm vui đến với mọi người, mọi nhà
Những cán bộ nhân viên chăm chỉ trao quà Tết để mang niềm vui đến với mọi người, mọi nhà.

 Kết nối hàng hóa - Kết nối tình cảm

Anh Trương Tuấn Nghĩa là “lính mới” ở bưu cục Lâm Thao (Phú Thọ). Năm nay là năm đầu tiên anh Nghĩa ăn Tết tại Viettel Post, cũng là lần đầu tiên làm việc trong thời kỳ cao điểm. Nếu bình thường ca làm việc của anh kết thúc lúc 18h, thì kể từ nửa sau tháng Chạp trở đi, anh phải tăng ca khoảng 1-2 tiếng mỗi ngày. Lý do là sản lượng hàng giao tăng đột biến, gấp 2 lần mọi khi. Để tất cả khách hàng đều kịp nhận quà Tết trước khi bước sang năm mới, anh Nghĩa và các đồng nghiệp đều cố gắng hơn một chút.

Từ lúc anh Nghĩa vào làm ở Viettel Post đến giờ, đây là quãng thời gian bận rộn, nhưng không vì vậy mà niềm vui với công việc của anh Nghĩa giảm bớt. Vì là cuối năm nên phần nhiều là quà Tết gửi cho người thân, phần lớn là từ trong nước, nhưng bưu phẩm từ nước ngoài gửi về cũng có. Có những cô bác vui tính, khoe anh con trai đang du học nước ngoài, chị con gái định cư châu Âu gửi quà về với vẻ mặt đầy tự hào, anh Nghĩa cũng thấy vui lây.

Anh Nghĩa chia sẻ: “Quà Tết từ nước ngoài gửi về không quý bởi giá trị, mà quý bởi tình cảm. Và người giao hàng như chúng tôi chính là sợi dây kết nối tình cảm giữa những người đang ở xa nhau. Có Viettel Post thì dù ở xa đến mấy, người gửi và người nhận cũng sẽ trở nên gần nhau hơn. Tôi muốn gắn bó với công việc ý nghĩa như vậy thêm ít lâu nữa!” 

Vì một cái Tết đủ đầy hơn

Sống ở Tuy Đức - Đăk Nông, chị Đào Thị Hòa trong những ngày cận Tết bận bịu với việc nhà lẫn việc ở cơ quan. Năm nay, nhà chị dự định sắm một chiếc máy hút bụi nhưng thay vì đi mua tận nơi thì chị chọn mua hàng online qua sàn thương mại điện tử vì có nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Trước khi đặt mua, chị Hòa phải cân nhắc rất nhiều vì lo ngại món hàng không kịp giao đến trước Tết.

Rất may, đơn hàng của chị Hòa đã đến sớm hơn dự kiến. Chị vui mừng kể: “Dọn nhà nhiều năm nay khiến tôi thấy mệt quá rồi. Tôi muốn tự tặng mình một món quà như thế này để Tết nhất được nghỉ ngơi nhiều hơn.”

Nhân viên giao hàng đến cho chị Hoa cũng là một người phụ nữ tần tảo chăm gia đình, chị hiểu rõ hơn ai hết đồ đạc gia dụng hỗ trợ làm việc nhà tốt thế nào. Nữ nhân viên Viettel Post chia sẻ: “Đồ giao đến kịp trước khi nghỉ thì khách hàng sẽ có mấy ngày Tết nhẹ nhàng hơn. Thế nên dù đường khó, đường xa thì chúng tôi cũng vẫn đi giao như tiến độ bình thường.”

Thấy Viettel Post như thấy Tết 

Trở lại với khu vực đô thị đông đúc, những ngày này trên các cung đường của TP.HCM là màu vàng tươi của cành mai và màu cam rực rỡ của quất, đôi khi điểm thêm sắc hồng ngọt ngào của những gốc đào được chuyển từ miền Bắc vào.

Nhưng phải đến khi nhận được món quà từ công ty, gia đình anh Hồng mới thật sự cảm nhận được không khí Tết đang đến gần. Suốt 10 năm làm việc tại một doanh nghiệp thực phẩm tại TP.HCM, năm nay kinh doanh khó khăn nhất do đợt giãn cách xã hội kéo dài suốt nhiều tháng. Mặc dù vậy, doanh nghiệp nơi anh Hồng công tác vẫn có quà gửi tặng đến nhân viên. 

Đến hẹn lại lên, vào chiều ngày 23 Tết, trước khi cả nhà ngồi vào mâm cỗ thì anh bưu tá quen thuộc lại gọi điện tới. Anh Hồng thậm chí chỉ cần nhìn số điện thoại thôi cũng đã nhận ra rồi. Người giao quà Tết tới cho anh là một bưu tá Viettel Post tên Phương, làm việc tại bưu cục Viettel Post Thảo Điền (TP.HCM). 

Mấy ngày gần Tết này anh Phương đi lại nhiều, gặp khách nhiều, trong khi dịch bệnh Covid-19 ở TP.HCM đã bước vào giai đoạn mới ổn định hơn. Song, không vì vậy mà anh Phương chủ quan với các biện pháp phòng chống dịch. Trước mỗi ca làm việc, anh đều trang bị khẩu trang chống khuẩn, kính chống giọt bắn, nước rửa tay đầy đủ. 

“Đi trao quà Tết cho khách hàng cũng như đi phát niềm vui vậy. Tôi tự hào vì công việc này, nhưng vẫn luôn cảnh giác với dịch bệnh.” Anh Phương chia sẻ thẳng thắn, không ngừng nhấn mạnh về việc bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Không khí xuân Nhâm Dần đang về trên khắp các nẻo đường cả nước. Hòa cùng màu hồng của hoa đào, màu cam tươi của trái quất là màu áo đỏ Viettel Post - những cán bộ nhân viên đang chăm chỉ trao quà Tết để mang niềm vui đến với mọi người, mọi nhà.

Hải Vân

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.

Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng
Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh, trong quý I/2024, đơn vị này đã kiểm tra 249 vụ, xử lý 244 vụ với 261 hành vi; thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng đạt 33,4% kế hoạch năm 2024.

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.