Năm 2021, Viettel Post tiếp tục dẫn đầu danh sách công ty uy tín ngành Logistics (nhóm ngành chuyển phát nhanh, giao hàng chặng cuối) do Vietnam Report công bố. Danh hiệu này một lần nữa chứng minh năng lực toàn diện của Viettel Post và những đóng góp của doanh nghiệp trong ngành Logistics Việt Nam.
Ngày 17/12/2021, Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 công ty uy tín ngành Logistics năm 2021. Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan, với 3 tiêu chí chính, bao gồm: (1) Năng lực tài chính; (2) Uy tín truyền thông và (3) Báo cáo khảo sát.
Nhóm ngành chuyển phát nhanh, giao hàng chặng cuối chứng kiến sự vững vàng của một thành viên đến từ Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội. Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã chinh phục vị trí top 1 trong 3 năm liên tiếp (2019, 2020, 2021). Trong đó, tuy 2 năm vừa qua nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19, nhưng với định hướng đúng đắn của ban lãnh đạo và sự nỗ lực của hơn 22.000 cán bộ nhân viên, Viettel Post vẫn xuất sắc ở vị trí dẫn đầu.
2021 là năm đầu tiên Viettel Post hoạt động với nhận diện thương hiệu mới, phiên bản màu đỏ với triết lý thương hiệu “Cộng hưởng tạo sự khác biệt”. Đối với các doanh nghiệp lớn, vốn đã có sẵn tập khách hàng và thương hiệu đã được phủ rộng khắp thì việc thay đổi nhận diện trở thành một thử thách lớn. Song, Viettel Post đã thành công giữ phong độ và uy tín đối với khách hàng, phát huy mạnh mẽ giá trị cốt lõi của nhận diện thương hiệu mới, nâng cao trải nghiệm khách hàng trong môi trường số.
Cũng trong năm nay, Viettel Post đã đẩy mạnh “chuyển đổi số” toàn diện bằng việc ứng dụng nhiều công nghệ mới trong ngành Logistics vào hoạt động vận hành. Trung tâm Logistics miền Nam được khai trương với hệ thống băng chuyền chia chọn tự động hiện đại hàng đầu Việt Nam là bước chạy đầu tiên của Viettel Post trong năm 2021 trên con đường chinh phục danh hiệu “Công ty logistics số 1 Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ cao”. Ngoài ra, hơn 2.000 “bưu cục số” được triển khai toàn quốc đã trở thành “xương sống” của hoạt động chuyển phát giữa giai đoạn đại dịch Covid-19 đầy căng thẳng.
Có thể nói, công nghệ đã hoàn toàn“thay máu” Viettel Post, giúp tối ưu vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ và đặc biệt phát huy tác dụng trong bối cảnh dịch bệnh những năm vừa qua. Công nghệ giúp Viettel Post thực hiện “giao nhận hàng không tiếp xúc”, lưu vết lịch sử giao nhận hàng trên ứng dụng, xử lý hàng hóa “ít chạm”, theo dõi hành trình chuyến xe lưu thông trên “luồng xanh”... Nhờ vậy, dù trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng nhất, Viettel Post vẫn đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu không bị đứt gãy, góp phần vào hiện thực hóa mục tiêu kép của Chính phủ: vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.
Song hành cùng các hoạt động lõi, Viettel Post cũng thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp với cộng động thông qua nhiều chương trình an sinh xã hội. Là đơn vị được Chính phủ giao trọng trách bảo vệ chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu, Viettel Post đã cung cấp hàng hóa đến tận nhà cho người dân, tổ chức trao quà cho người yếu thế ngay trong lòng vùng dịch giúp đảm bảo an sinh xã hội tại nhiều địa phương.
Ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post chia sẻ: “Trong một năm hoạt động với đầy khó khăn, Viettel Post vẫn giữ vững vị trí Top 1 là một điều rất tuyệt vời. Đối với tôi cũng như anh em cán bộ nhân viên Tổng công ty, đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ. Tôi muốn dành tặng danh hiệu này cho khách hàng - những người đã luôn đồng hành cùng Viettel Post để giữ vững vị thế như ngày hôm nay”.
Đại diện Viettel Post cũng cho biết, bước sang năm 2022, doanh nghiệp lên kế hoạch hoàn thiện hệ sinh thái các dịch vụ logistics, áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO/IEC 27001:2013 vào vận hành; đẩy mạnh dịch vụ Fulfillment (dịch vụ hoàn tất đơn hàng) tại 17 thị trường trọng điểm trên khắp cả nước; ứng dụng công nghệ IoT (Internet vạn vật) vào dịch vụ chuyển phát nhằm tối ưu năng suất lao động, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Danh hiệu “Top 1 công ty uy tín ngành Logistics 2021- Nhóm ngành chuyển phát và giao hàng chặng cuối” sẽ là lợi thế giúp Viettel Post chinh phục thị trường và khách hàng, thể hiện vai trò tiên phong - chủ lực kiến tạo xã hội số, trở thành “Doanh nghiệp tỷ đô” trong năm 2022.
Việt Anh