Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo yêu cầu và chỉ đạo của Bộ TT&TT, từ ngày 15/4,  các thuê bao  không thực hiện chuẩn hoá thông tin cá nhân theo quy định,đã chính thức bị các nhà mạng khoá liên lạc 2 chiều.

VinaPhone cho biết chính thức khóa liên lạc 2 chiều với những thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu. Sau thời điểm bị khóa thuê bao 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website/app My VNPT. Tuy nhiên, VinaPhone vẫn tiếp tục hỗ trợ mở khóa thuê bao cho các khách hàng có nhu cầu tại các điểm giao dịch trên cả nước.

Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân, như căn cước công dân, hộ chiếu… khi đến thực hiện giao dịch.

Các điểm giao dịch của VinaPhone vẫn tiếp tục  hỗ trợ khách hàng đến 15/5. Sau ngày này, các thuê bao không thực hiện chuẩn hóa sẽ bị thu hồi về kho số của nhà mạng.

Sau thời điểm bị khóa hai chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website, ứng dụng của các nhà mạng. Thuê bao phải đến trực tiếp các điểm giao dịch của các nhà mạng để thực hiện chuẩn hóa và mở khóa liên lạc lại.

Nếu các thuê bao này tiếp tục không đi chuẩn hóa đến ngày 15/5, các nhà mạng sẽ thu hồi về kho số.

Hà Trần