Tham dự Lễ công bố “Thương hiệu Vàng Việt Nam – Logo và Slogan Ấn Tượng 2024” có PGS, Tiến sĩ Nguyễn Văn Cường – Phó Cục trưởng, Cục Hành chính quản trị II, Văn phòng Chính phủ; ông Nguyễn Đăng Sinh - Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP); đại diện Lãnh đạo – Cục trưởng Quản lý thị trường các tỉnh Bến Tre, Cà Mau, Bà Rịa – Vũng Tàu; Cục Nghiệp vụ - Tổng Cục Quản lý thị trường; Chủ tịch Hội Nông dân Bình Thuận; các doanh nhân đại diện cho doanh nghiệp…

Quang cảnh Lễ công bố “Thương hiệu Vàng Việt Nam – Logo và Slogan Ấn Tượng” năm 2024
Quang cảnh Lễ công bố “Thương hiệu Vàng Việt Nam – Logo và Slogan Ấn Tượng” năm 2024

Phát biếu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đăng Sinh – Chủ tịch Hiệp hội VATAP cho biết: Thời gian những năm vừa qua thật sự khó khăn đối với nền kinh tế của đất nước nói chung và cộng đồng doanh nghiệp nói riêng. Những thiên tai dịch bệnh mức độ nghiêm trọng xảy ra đã tác động không nhỏ đến đời sống xã hội và đặc biệt là tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Mặc dù vậy, không ít doanh nghiệp, doanh nhân đã không ngừng nỗ lực vượt khó để thành công, đạt được những kết quả nhất định trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu; tạo ra những sản phảm uy tín chất lượng, ngày càng khẳng định được vị trí vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế. Từ đó, có nhiều đóng góp thiết thực cho cộng đồng, xã hội.

Ông Nguyễn Đăng Sinh - Chủ tịch Hiệp hội VATAP phát biểu
Ông Nguyễn Đăng Sinh - Chủ tịch Hiệp hội VATAP phát biểu tại buổi lễ.

Công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu, chống hàng giả, hàng nhái là một trong những thước đo quan trọng đánh giá trình độ phát triển, khả năng cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp. Việc xây dựng thương hiệu uy tín, chất lượng để phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, thu hút đầu tư không chỉ là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp, mà còn rất cần thiết với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhất là các doanh nghiệp còn non trẻ đang tìm kiếm nguồn đầu tư, đổi mới sáng tạo và ứng dụng công nghệ trong việc chuyển đổi số.

Để hỗ trợ thiết thực và biểu dương các đơn vị doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu, Hiệp hội VATAP tổ chức Chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng Việt Nam – Logo và Slogan Ấn Tượng” năm 2024. Đồng thời, hướng tới Lễ kỷ niệm Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái – 29/11 hàng năm; đặc biệt là Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam.

Các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đạt được danh hiệu tại buổi lễ
 Chủ tịch Hiệp hội VATAP trao danh hiệu cho các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tại buổi lễ

“Chương trình vinh danh Thương hiệu Vàng Việt Nam – Logo và Slogan Ấn Tượng” năm 2024 có ý nghĩa tôn vinh, khích lệ những đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và những doanh nhân có nhiều cố gắng, tích cực đạt được những thành công nhất định trong hoạt động sản xuất kinh doanh; xây dựng và bảo vệ thương hiệu; chống hàng giả, hàng nhái; góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội” - Chủ tịch Hiệp hội VATAP nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ vinh danh Thương hiệu Vàng Việt Nam – Logo và Slogan Ấn Tượng năm 2024, PGS, Tiến sĩ Nguyễn Văn Cường – Phó Cục trưởng, Cục Hành chính quản trị II, Văn phòng Chính phủ chúc mừng các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các doanh nhân đã đạt được danh hiệu tại buổi lễ. Đồng thời, mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.

PGS, Tiến sĩ Nguyễn Văn Cường – Phó Cục trưởng, Cục Hành chính quản trị II, Văn phòng Chính phủ chúc mừng các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các doanh nhân
PGS, Tiến sĩ Nguyễn Văn Cường – Phó Cục trưởng, Cục Hành chính quản trị II, Văn phòng Chính phủ chúc mừng các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các doanh nhân

Chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng Việt Nam – Logo và Slogan Ấn Tượng” là cơ hội để các doanh nghiệp, doanh nhân tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, dịch vụ; xây dựng thương hiệu của mình. Là cầu nối những doanh nghiệp uy tín đến với khách hàng, đối tác và người tiêu dung.

Bên cạnh đó, chương trình nhằm thu hút sự quan tâm và ủng hộ nhiều hơn nữa của cộng đồng xã hội đối với công tác chống hàng giả và xây dựng, bảo vệ thương hiệu; qua đó tăng cường sức mạnh đoàn kết cùng chung tay với các nhà quản lý và các doanh nghiệp làm ăn chân chính nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tạo cơ hội để các tổ chức/doanh nghiệp/cá nhân trên cả nước được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác, quảng bá và khẳng định giá trị thương hiệu, tính ưu việt của sản phẩm đến với người mua hàng và bạn bè quốc tế vì sự phát triển của thương hiệu Việt; tạo động lực thúc đẩy cho các đơn vị trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ngoài ra, tuyên truyền, tôn vinh những thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ uy tín đạt tiêu chí “THƯƠNG HIỆU VÀNG VIỆT NAM – LOGO VÀ SLOGAN ẤN TƯỢNG” để đông đảo người tiêu dùng biết và lựa chọn.

Một số sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp trưng bày tại Chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng Việt Nam – Logo và Slogan Ấn Tượng”
Một số sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp trưng bày tại Chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng Việt Nam – Logo và Slogan Ấn Tượng”

Với cơ cấu tổ chức gồm các đơn vị trực thuộc hoạt động mạnh mẽ, chuyên sâu trong các lĩnh vực truyền thông; chống hàng giả, hàng nhái và hỗ trợ xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp như: Tạp chí Thương hiệu và Công luận; Viện Phát triển thương hiệu và chống hàng giả; Viện Công nghệ chống làm giả; Trung tâm phát triển truyền thông và truyền hình; Trung tâm tư vấn pháp luật; Trung tâm Công nghệ chống giả; Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (Vatap) sẽ tiếp tục cố gắng khắc phục những khó khăn; phát huy những thuận lợi, thành công đã đạt được để góp phần cùng các cơ quan chức năng, các lực lượng thực thi đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái; hỗ trợ hiệu quả hơn nữa cho các doanh nghiệp, các hội viên Hiệp hội trong xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu uy tín, chất lượng.

Lê Thanh - Thuận Yến