Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc chi trả tiền hỗ trợ người lao động ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong thág 8

Việc chi trả tiền hỗ trợ lúc này là một hoạt động rất thiết thực đối với người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các sở, ngành, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã và đang khẩn trương rà soát đối tượng, đề xuất kinh phí hỗ trợ các đối tượng theo quy định tại Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Ảnh minh họa

Tính đến ngày 6/8, các huyện, thành phố đã rà soát được hơn 51 nghìn lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) làm việc ở những ngành nghề phải dừng hoạt động để phòng, chống dịch và một số nhóm đối tượng khác bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

Để kịp thời hỗ trợ cho nhóm đối tượng trên, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2089 hướng dẫn quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối với người lao động không có giao kết hợp đồng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các Phòng LĐ-TB&XH, UBND xã, phường, thị trấn và các phòng, ban chuyên môn liên quan triển khai thực hiện hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động do đại dịch Covid-19 trên địa bàn quản lý kịp thời, đúng đối tượng, hoàn thiện chi trả đợt 1 xong trước ngày 30/8.

Chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, gần 2 năm nay, hàng loạt hướng dẫn viên du lịch của tỉnh đã bị thất nghiệp, nguồn thu nhập từ nghề trở về con số 0 nên khi nắm được thông tin trong Nghị quyết 68 của Chính phủ có đối tượng người lao động là hướng dẫn viên du lịch được cấp thẻ hành nghề bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 được hưởng hỗ trợ ai cũng tỏ ra rất phấn khởi.

Theo anh Tạ Đình Tùng (hướng dẫn viên du lịch), khi biết thông tin hướng dẫn viên du lịch được cấp thẻ hành nghề hướng dẫn du lịch bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong thời gian từ ngày 1/5/2021 - 31/12/2021 sẽ được hỗ trợ một lần 3.710.000 đồng/người, anh và đồng nghiệp rất phấn khởi.

“Dù mới đang trong giai đoạn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, chưa biết có vướng mắc gì không và đến bao giờ mới được cầm trong tay số tiền hỗ trợ nhưng bản thân tôi cảm thấy rất vui. Bởi số tiền hỗ trợ tuy không thấm vào đâu so với thiệt hại dịch bệnh đem lại nhưng chính sự quan tâm kịp thời, đúng mức của Đảng, Nhà nước sẽ tiếp thêm động lực để chúng tôi cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn, chờ đến khi ngành Du lịch phục hồi trở lại”, anh Tùng chia sẻ.

Thực hiện chính sách hỗ trợ viên chức hoạt động nghệ thuật và người lao động là hướng dẫn viên du lịch theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, đến nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc đã phê duyệt 2 hồ sơ của hướng dẫn viên du lịch với kinh phí hỗ trợ hơn 7,4 triệu đồng; thẩm định hồ sơ của 7 viên chức hoạt động nghệ thuật để UBND cấp huyện xem xét, phê duyệt. Đồng thời, tiếp tục rà soát, hướng dẫn viên chức hoạt động nghệ thuật và người lao động là hướng dẫn viên du lịch đủ điều kiện thụ hưởng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục.

Báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Vĩnh Phúc, đến hết ngày 3/8, các cơ quan, đơn vị đã xác nhận hồ sơ hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương của 6 doanh nghiệp và 2 cơ sở giáo dục mầm non.

Qua đó, đã giải ngân hơn 440 triệu đồng hỗ trợ 115 lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương và 16 lao động nuôi con chưa đủ 6 tuổi; có 37 người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đã được xác nhận để chuyển hồ sơ về UBND cấp huyện thẩm định, phê duyệt.

Căn cứ dữ liệu đang quản lý, Bảo hiểm xã hội tỉnh cũng đã rà soát, xác định toàn tỉnh có 3.424 đơn vị với gần 173.700 người lao động được giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với tổng số tiền dự kiến khoảng 60,9 tỷ đồng.

Đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Vĩnh Phúc cho biết, Sở đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh tập trung tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ thướng Chính phủ đến người lao động, người sử dụng lao động.

Cùng với đó, giám sát chặt chẽ việc triển khai thực hiện các chính sách tại cấp cơ sở, bảo đảm kịp thời, chính xác, công khai, minh bạch, công bằng, không trùng lặp nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp, các đối tượng thuộc Nghị quyết 68 tiếp cận, thụ hưởng nguồn hỗ trợ chính sách.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng
Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Thanh Xuân về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại. Tổng số tiền lên tới 338 tỷ đồng.

Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an
Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an

Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, ngày 28/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 800 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đang công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn