Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc hỗ trợ khách hàng đổi thẻ ATM gắn chip

Cùng với việc tập trung cấp đổi thẻ chip, các ngân hàng đã ngừng phát hành thẻ từ mới để hạn chế rủi ro cho khách hàng.

Nhân viên BIDV chi nhánh Vĩnh Phúc tư vấn cho khách hàng khi thực hiện chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip
Nhân viên BIDV chi nhánh Vĩnh Phúc tư vấn cho khách hàng khi thực hiện chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip.

Theo chỉ đạo của NHNN Việt Nam, đến ngày 31/12, 100% số thẻ đang lưu hành phải tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa. Trên cơ sở đó, ngay từ tháng 8/2021, nhiều ngân hàng đã đề xuất với NHNN tỉnh cho phép được tiến hành chuyển đổi thẻ chip để đảm bảo tiến độ đề ra.

Hiện nay, các ngân hàng có lượng thẻ ATM phát hành lớn phải kể đến là Vietcombank, BIDV, MB, Viettinbank, Agribank, Seabank, SHB, Techcombank…

Tại ngân hàng BIDV chi nhánh Vĩnh Phúc, từ đầu tháng 12/2021 đến nay, số lượng khách hàng đến làm thủ tục đổi thẻ chip tăng cao do nhiều người dân nắm được thông tin. Để hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thẻ chip nhanh chóng, ngân hàng đã tăng cường nhân viên ở các bộ phận tiếp đón, hướng dẫn làm thủ tục để đảm bảo giao dịch thuận lợi, an toàn

Theo Ngân hàng BIDV chi nhánh Vĩnh Phúc, với khoảng 90.000 thẻ ATM đã phát hành, thời điểm này, BIDV đang tập trung chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip cho khách hàng khối doanh nghiệp, các sở, ngành, đơn vị…

Từ nay đến cuối tháng 12/2021, BIDV chi nhánh Vĩnh Phúc phấn đấu chuyển đổi thẻ chip đạt hơn 70% cho khách hàng đang hưởng lương, còn lại phải đến tháng 1/2022 mới cấp xong do còn nhiều đối tượng khách hàng làm nghề tự do, phải gọi điện từng người đến làm thủ tục cấp đổi.

Cùng với việc tập trung cấp đổi thẻ chip, các ngân hàng đã ngừng phát hành thẻ từ mới để hạn chế rủi ro cho khách hàng. Đồng thời, chấp nhận các giao dịch đối với khách hàng đang sử dụng thẻ từ do chưa kịp chuyển đổi thẻ chip.

Chị Nguyễn Thị Hoa, phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên cho biết: “ Việc cấp đổi thẻ chip không mất phí và gây gián đoạn dịch vụ. Từ cuối tháng 8/2021, tôi đã được nhân viên ngân hàng BIDV chi nhánh Vĩnh Phúc thông báo về việc chuyển đổi và đã được cấp thẻ chíp ngay sau đó, giúp giảm tải vào những tháng cuối năm 2021”.

Nhờ được nâng cao tính bảo mật nên việc sử dụng thẻ chip trong các giao dịch sẽ an toàn hơn trước. Qua đó, khách hàng thêm yên tâm, tin tưởng khi sử dụng thẻ chip góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Không chỉ giúp thực hiện các giao dịch thanh toán thuận tiện, nhanh chóng, việc không tiếp xúc với tiền giấy khi sử dụng thẻ ATM còn góp phần phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chiều 2/5/2024, Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội để thực hiện các nội dung quan trọng.

Bảo đảm nguồn điện phục vụ cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bảo đảm nguồn điện phục vụ cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án cụ thể bảo đảm nguồn điện phục vụ tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội
Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội

Tại kỳ họp bất thường thứ 7, ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội, được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.

Thanh Hóa: Tăng tốc để đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ
Thanh Hóa: Tăng tốc để đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Thanh Hóa cam kết, chậm nhất đến ngày 30/5 sẽ đảm bảo mặt bằng sạch 100% khoảng néo để đủ điều kiện đóng điện, đưa công trình đường dây 500kV mạch 3 đoạn từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) vận hành trước ngày 30/6/2024 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024
Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024

Chiều 2/5, ông Lê Đức Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024. Cùng tham dự có các thành viên Tổ giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, đại diện các địa phương và chủ thể sản xuất.

Bình Định: Hoài Nhơn nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
Bình Định: Hoài Nhơn nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Nhằm khẳng định sản phẩm có thương hiệu, uy tín, đưa sản phẩm OCOP của thị xã đến với thị trường trong cả nước và hướng đến xuất khẩu. Từ năm 2024 đến năm 2025, thị xã Hoài Nhơn tập trung phát triển sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm.