Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu

Ngày 10/7, Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khai mạc chương trình Hành trình đỏ “Giọt hồng yêu thương” và lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu giai đoạn 2009 – 2018. Đến dự có đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Vĩnh Phúc: Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu - Hình 1

Hành trình đỏ là chương trình vận động hiến máu xuyên Việt được tổ chức hằng năm với sự tham gia của 26 tỉnh, thành phố trên cả nước. Qua nhiều năm, Hành trình đỏ đã trở thành chiến dịch truyền thông lớn với nhiều hoạt động thiết thực thúc đẩy công tác  vận động hiến máu, tuyên truyền về các bệnh tan máu bẩm sinh và cách phòng ngừa trong cộng đồng. Đây là năm thứ hai chương trình đến với tỉnh Vĩnh Phúc, không chỉ vận động và tiếp nhận lượng máu từ các tình nguyện viên để khắc phục tình trạng thiếu máu tại các cơ sở y tế, chương trình còn mang ý nghĩa tôn vinh truyền thống nhăn văn của người dân Việt nam trong việc hiến máu cứu người.

Những năm qua, cùng với phong trào hiến máu tình nguyện cả nước, Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh có phong trào hiến máu nhân đạo tiêu biểu. Từ năm 2008 đến 2017, toàn tỉnh đã tổ chức trên 320 cuộc tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện với gần 83.000 lượt người tham gia, tiếp nhận trên 73.937 đơn vị máu an toàn; tỷ lệ dân số tham gia hiến máu đạt 1,56%. Riêng năm 2017, tổ chức được 40 đợt ra quân hiến máu tình nguyện, thu hút 22.823 người tham gia, tiếp nhận 16.562 đơn vị máu an toàn, vượt 105,2% so với chỉ tiêu. Từ đầu năm 2018 đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận 4.819 đơn vị máu an toàn, lượng máu dùng cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn đạt 100% từ người hiến máu tình nguyện.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Huy Vĩnh đánh giá cao chương trình Hành trình đỏ và những đóng góp của chương trình. Đồng chí kêu gọi toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động, thanh niên, sinh viên, chiến sỹ công an, quân đội trên toàn tỉnh cùng nhau chia sẻ yêu thương, tích cực hưởng ứng và tham gia hiến máu cứu người vì sức khỏe, hạnh phúc của cộng đồng.

Nhân dịp này, 14 cá nhân tiêu biểu hiến máu tình nguyện giai đoạn 2009 – 2018 đã được tôn vinh.

Sau lễ khai mạc, ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng yêu thương” tỉnh Vĩnh Phúc năm 2018 đã diễn ra tại hai địa điểm là Nhà hát lớn tỉnh và Trung tâm văn hóa huyện Lập Thạch với sự tham gia của trên 2.000 tình nguyện viên, dự kiến tiếp nhận được hơn 1.200 đơn vị máu.

Cùng ngày, Ban tổ chức cũng đến thăm và tặng 10 suất quà cho 10 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

Tin mới

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.