Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Phát động phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Ngày 25/1/1961, Bác Hồ đã về thăm, động viên phong trào trồng cây tại thôn Lạc Trung (xã Bình Dương, Vĩnh Tường). Từ đó đến nay, phong trào trồng cây xanh được tất cả mọi tầng lớp nhân dân, mọi lứa tuổi ở địa phương tham gia hưởng ứng.

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Hợp tác xã Lạc Trung (25/1/1961 - 25/1/2021), sáng nay (25/1), UBND huyện Vĩnh Tường tổ chức lễ dâng hương tại Khu lưu niệm Bác Hồ và phát động phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2021 tại thôn Lạc Trung, xã Bình Dương, Vĩnh Tường.

Các đại biểu trồng cây tại Khu lưu niệm Bác Hồ, thôn Lạc Trung, xã Bình Dương
Các đại biểu trồng cây tại Khu lưu niệm Bác Hồ, thôn Lạc Trung, xã Bình Dương.

Từ xuân Canh Tý 1960, Bác Hồ đã trồng cây tại Công viên Hồ Bảy Mẫu (nay là Công viên Thống Nhất - Hà Nội) và phát động Tết trồng cây. Từ đó đến nay, phong trào trồng cây xanh được tất cả mọi tầng lớp nhân dân, mọi lứa tuổi, mọi địa phương đều tham gia hưởng ứng. Và Tết trồng cây dịp đầu năm mới đã trở thành nét đẹp ngày xuân của dân tộc Việt Nam.

Tại Vĩnh Phúc, năm 1960, xã Bình Dương (huyện Vĩnh Tường) đã hoàn thành tập thể hóa nông nghiệp với 100% hộ nông dân vào hợp tác xã. Trong xã Bình Dương, thôn Lạc Trung không những hoàn thành việc xây dựng hợp tác xã nông nghiệp mà còn là nơi có phong trào trồng cây tiêu biểu, điển hình của xã, của huyện, của tỉnh và cả miền Bắc xã hội chủ nghĩa. Năm 1961, bước sang năm thứ 2 thực hiện Lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh về trồng cây, gây rừng, thôn Lạc Trung đã đạt kết quả rất cao. Từ bình quân chung toàn huyện là 2 cây/người (năm 1960), Lạc Trung đã đạt con số 10 cây/người năm 1961.

Với thành tích nổi bật, ngày 25/1/1961, Lạc Trung vinh dự được đón Bác Hồ về thăm, động viên phong trào trồng cây. Bác nhấn mạnh, trồng cây phải trở thành phong trào quần chúng rộng lớn mới có hiệu quả. Bác giải thích mộc mạc: “Chủ nghĩa xã hội là mọi người cùng ra sức lao động sản xuất để được ăn no, mặc ấm và có nhà ở sạch sẽ. Muốn làm nhà thì phải có gỗ. Muốn có gỗ thì phải hăng hái trồng cây…”.

Thực hiện lời dạy của Bác, những năm qua, phong trào trồng cây đã và đang tiếp tục được nhân rộng, phát triển không chỉ ở xã Bình Dương mà khắp các địa phương trong huyện Vĩnh Tường.

Cùng với phong trào trồng cây, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong huyện đã chung sức, đồng lòng thi đua, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng phát triển với cơ cấu kinh tế được chuyển dịch đúng hướng; kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao...

Tại buổi lễ, UBND huyện Vĩnh Tường đã phát động phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2021 và giao chỉ tiêu cụ thể cho các xã, thị trấn, phấn đấu trong năm 2021 trồng 60.000 cây phân tán các loại.

Trong những năm gần đây, mỗi năm huyện Vĩnh Tường đều tổ chức phát động tết trồng cây gắn với phát động thi đua. Hoạt động này đã trở thành nét đẹp; động viên tinh thần cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trong huyện phấn đấu hoàn thành vượt mức nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới.

Bí thư Huyện ủy Vĩnh Tường Nguyễn Xuân Quang nhấn mạnh, 60 năm trôi qua, những lời căn dặn ân cần của Bác năm xưa vẫn luôn là niềm cổ vũ đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương nói riêng, huyện Vĩnh Tường nói chung vượt qua khó khăn, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh trật tự; xây dựng quê hương ngày càng đổi mới và phát triển. 

Huyện Vĩnh Tường đã tập trung củng cố hệ thống chính trị, đẩy mạnh sản xuất, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, xây dựng các mô hình kinh tế, hình thành các vùng cây công nghiệp tập trung. Cùng với đó, huyện quan tâm đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nâng cao tiềm lực kinh tế, giải quyết hiệu quả các vấn đề an sinh xã hội, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Hiện nay, địa phương đã thực hiện tốt việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn; vận động người dân đưa giống cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Không khí xuân đang tràn ngập khắp nơi. Tết trồng cây theo lời Bác lại đến. Để Tết trồng cây tạo được niềm vui cho mọi người, không những mỗi chúng ta tổ chức trồng thêm nhiều cây, nhân lên nhiều màu xanh no ấm, mà còn cùng nhau nâng cao ý thức bảo vệ cây xanh của mọi người. Cùng với việc chăm sóc, quản lý, bảo vệ cây trồng thật tốt, cần có biện pháp quản lý, ngăn chặn tình trạng chặt phá cây trái phép, cũng như phòng, chống cháy hiệu quả. Mỗi người đều có ý thức trồng cây, bảo vệ cảnh quan môi trường, bảo vệ cây xanh, có như vậy, Tết trồng cây sẽ thật sự có ý nghĩa đối với toàn xã hội.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.

Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay vẫn tiếp đà tăng giá chưa dừng lại. Đây là lần tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, đưa giá tiêu trở lại mốc 97.000 đồng/kg.

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.

Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng
Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng

Xác định sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng”, 14 năm qua, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare (Nutricare) luôn nỗ lực trong việc mang đến những giải pháp Dinh dưỡng Y học toàn diện, tối ưu với thể trạng người Việt, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng, mọi bệnh lý thông qua việc áp dụng khoa học dinh dưỡng hiện đại trong nước cũng như quốc tế.