Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index áp sát mốc 1.360 điểm

Sau phiên tăng mạnh hôm qua, hôm nay (6/10) thị trường chứng khoán trong nước tiếp tục khởi sắc, VN-Index tiếp đà tăng nhẹ.

Thị trường chứng khoán đang có dấu hiệu tăng chậm lại để thử thách lực cầu ở vùng giá mới, điều này cũng dễ lý giải, bởi dù tăng mạnh ngày hôm qua (5/10), nhưng với mức thanh khoản "chưa đầy 1 tỷ đô" cũng khiến nhiều nhà đầu tư chững lại quan sát thận trọng.

Mở cửa phiên giao dịch, mọi chỉ số chứng khoán chính đều tăng, đáng chú ý là nhóm dầu khí tiếp tục bứt phá mạnh.

Tín hiệu tích cực cũng đến từ một số thông tin mới đây, như Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và một số quốc gia sản xuất dầu ngoài khối (nhóm OPEC+) đã có cuộc họp chính sách bàn phương án tăng sản lượng khai thác trong thời gian tới.

Trong khi đó, cũng theo nhận định của nhiều công ty chứng khoán dòng dầu khí được cho là sẽ hưởng lợi trực tiếp từ giá dầu, nhu cầu về dầu tăng cao trong bối cảnh nối lại kinh tế toàn cầu và bước vào chu kỳ hàng hóa mới.

VN-Index áp sát mốc 1.360 điểm
VN-Index áp sát mốc 1.360 điểm.

Ngược lại, nhóm các cổ phiếu than sáng nay đồng loạt giảm mạnh. Trong khi đó, theo hãng tin Bloomberg, giá than nhiệt lượng loại tốt xuất đi từ cảng Newcastle, Australia mới đây đã thiết lập mức giá cao kỷ lục, 203,2 USD/tấn. Dự báo giá than thế giới sẽ còn giữ ở mức cao trong suốt 3 tháng cuối năm nay.

Nhóm cổ phiếu tài chính - ngân hàng có dấu hiệu chững lại. Thậm chí, số lượng cổ phiếu giao dịch dưới giá tham chiếu chiếm ưu thế. Sắc đỏ bao trùm hàng loạt cổ phiếu như VCB, CTG, VPB.

Ngược lại, với mức tăng nhẹ từ 0,4 - 0,5%, một số cổ phiếu duy trì được sắc xanh như TCB, BID.

Tương tự, các cổ phiếu chứng khoán sáng nay cũng khá ảm đạm. VND, HCM, SSI đồng loạt giao dịch dưới mức giá tham chiếu.

Đà tăng tiếp tục hạ nhiệt dần về cuối phiên, kéo VN30, HNX30 và Upcom có thời điểm đổi màu sang đỏ, tuy nhiên 10 phút cuối cùng trước giờ nghỉ đã kịp trả lại sắc xanh cho VN30.

Dẫn đầu về mức tăng trong rổ này bao gồm GAS, VRE, BVH trong khi chiều ngược lại là PDR, SAB, VJC với biên độ từ 1,5 - 1,8%.

Số mã tăng giá và giảm giá cân bằng về số lượng khi cùng là 15. Phần lớn giao dịch phân hóa nhưng một số nhóm ngành cũng giữ được sắc xanh mạnh trước giờ nghỉ, trong đó có nhóm cổ phiếu thép. HPG, NKG, HSG đồng loạt tăng trên dưới 1%.

Trước tình hình giá phôi thép, nguyên liệu đầu vào tăng thì sáng nay, một doanh nghiệp cũng đã thông báo tăng giá thép xây dựng trong nước thêm khoảng 200.000 đồng/tấn từ ngày mai (7/10).

Hầu hết công ty chứng khoán cho rằng xu hướng đi ngang của thị trường vẫn tiếp diễn trong bối cảnh thanh khoản chưa được cải thiện.

Kết thúc phiên giao dịch sáng, VN-Index tăng nhẹ 2,73 điểm lên 1.357,36 điểm, giao dịch 369,1 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị đạt hơn 10.800 tỷ đồng.

HNX-Index tăng 0,39 điểm lên 366,89 điểm, giao dịch hơn 60,3 triệu cổ phiếu, tương đương mức thanh khoản đạt hơn 1.200 tỷ đồng.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.