Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay: Dòng tiền sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, nhà đầu tư cân nhắc rủi ro

Rủi ro ngắn hạn là có nhưng thị trường chưa phải ở giai đoạn đáng ngại và chủ yếu chỉ xuất hiện nhịp điều chỉnh khi thị trường đang ở vùng kháng cự ngắn hạn và các chỉ báo kỹ thuật tăng vào vùng quá mua.

Phân tích của chuyên gia Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC): Thị trường ghi nhận phiên điều chỉnh với mức độ điều chỉnh tương đối cao. Điểm tích cực là lực cầu bắt đáy vẫn luôn thường trực để tham gia và đẩy thanh khoản thị trường lên mức cao. Tuy nhiên, VN-Index vẫn có xác suất kiểm định lại vùng hỗ trợ gần 1.250 – 1.260 điểm trong phiên hôm nay 07/03.

Kết phiên giao dịch ngày 6/3, VN-Index giảm 7,25 điểm (-0,57%) về mức 1.262,73 điểm
Kết phiên giao dịch ngày 06/03, VN-Index giảm 7,25 điểm (-0,57%) về mức 1.262,73 điểm

Chuyên gia của ASEANSC lưu ý: “Nhà đầu tư có thể mở mua thăm dò nếu chỉ số có điều chỉnh trở lại vùng 1.250-1.260 điểm hướng đến mốc 1.280-1.300 với vùng 1.220 điểm là vùng quản trị rủi ro".

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) thì, hôm nay, khả năng VN-Index sẽ hình thành uptrend mạnh mẽ mà thiên về kịch bản VN-Index sau khi kết thúc đà hưng phấn sẽ điều chỉnh trở lại trong kênh 1.150 điểm -1.250 điểm.

Về góc nhìn trung hạn, dù VN-Index đang trong nhịp tăng mạnh nhưng nhịp tăng chưa đủ tin cậy, do đó, khả năng VN-Index sẽ có điều chỉnh ngay cả khi chỉ số này tiệm cận cản mạnh 1.300 điểm. Về trung hạn, thị trường vẫn cần tích lũy đủ tốt và kênh tích lũy phù hợp sẽ là từ 1.150 điểm đến 1.250 hoặc 1.300 điểm.

“Giai đoạn hiện tại, VN-Index đang vận động ở vùng trên của kênh tích lũy trung hạn nên rủi ro ngắn hạn tăng lên, nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng ở giai đoạn hiện tại.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay: Dòng tiền sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, nhà đầu tư cân nhắc rủi ro. Ảnh internet.

Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường đang vận động trong nhịp tăng của kênh tích lũy nhưng đã tiệm cận cản trên nên rủi ro cũng đang tăng lên khi VN-Index bắt đầu rung lắc, nhà đầu tư trung dài hạn nếu đã cơ cấu xong danh mục ổn định và ở vùng điểm số hiện tại, cơ hội giải ngân trung dài hạn không còn nhiều và không hấp dẫn, do đó, không nên giải ngân ở giai đoạn hiện tại mà nên chờ đợi thị trường bước vào nhịp giảm ngắn hạn”, chuyên gia của SHS cho biết.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) nhận định: Rủi ro ngắn hạn là có nhưng thị trường chưa phải ở giai đoạn đáng ngại và chủ yếu chỉ xuất hiện nhịp điều chỉnh khi thị trường đang ở vùng kháng cự ngắn hạn và các chỉ báo kỹ thuật tăng vào vùng quá mua.

“Chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy cơ hội mua mới có chiều hướng gia tăng. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và mua mới”, chuyên gia của YSVN khuyến nghị.

Thị trường hôm nay, ngày 07/03 vẫn có tín hiệu xoay vòng ngắn sang các mã chưa tăng nhiều trong các nhóm ngành, thể hiện trong VN30 như dầu khí với: GAS (+1,39%), PLX (+0,83%)… bia SAB (+4,07%)… bán lẻ MSN (+1,59%), khu công nghiệp BCM (+1,07%)... Trong khi đa số chịu áp lực điều chỉnh với mức độ phân hóa mạnh như trong nhóm cổ phiếu ngân hàng với BVB (-2,65%), VPB (-1,77%), ACB (-1,25%), STB (-1,10%)... ngoài SGB (+2,22%), TCB (+1,30%), LPB (+1,13%)... 

Hải Dương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.