Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay, nhà đầu tư dài hạn nên cân nhắc giải ngân từng phần

Chuyên gia nêu quan điểm: VN-Index có thể test lại đáy 1.160 điểm trong thời gian tới. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội giải ngân mới.

Kết thúc tuần giao dịch từ 27/06 đến 01/07, VN-Index tăng 13,42 điểm (+1,13%) lên mốc 1.198,90 điểm. Thanh khoản bình quân mỗi phiên đạt 12.245,1 tỷ trên HSX, giảm 5,44% so với trung bình tuần trước. Đây đã là tuần thứ hai liên tiếp thanh khoản trên Hose sụt giảm. Chỉ số HNX-Index tăng 2,95 điểm (+1,07%) lên mốc 278,88 điểm với thanh khoản sụt giảm khá mạnh 13,36% so với tuần trước.

Trong tuần, sắc xanh chiếm chủ đạo trên thị trường khi có tới 14/21 ngành tăng giá, 6 ngành giảm giá và 01 ngành tham chiếu. Những ngành tăng tốt nhất: Ngân hàng (+6,5%), Điện (+3,5%), Cảng biển (+3,1%). Thông tin khá tốt về tăng trưởng GDP trong Q2 (7,72% YOY) và tăng trưởng tín dụng 6T.2022 (8,51%) đã giúp cho Ngân hàng có một tuần tăng giá tốt qua đó giữ cho chỉ số Vn-Index chốt tuần tăng điểm. Ngược lại những nhóm ngành giảm có: Phân bón (-3,1%), Hóa chất (-2,6%), Nhựa (-1%).

Kết thúc tuần giao dịch từ 27/06 đến 01/07, VN-Index tăng 13,42 điểm (+1,13%) lên mốc 1.198,90 điểm
Kết thúc tuần giao dịch từ 27/06 đến 01/07, VN-Index tăng 13,42 điểm (+1,13%) lên mốc 1.198,90 điểm.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) nhận định: “Dưới góc độ phân tích kỹ thuật đồ thị phiên 01/07 kết thúc bằng một nến Hummer (Nến búa đảo chiều) tạo ra những hi vọng giữ vững được vùng hỗ trợ 02 tháng qua. Chúng tôi cho rằng tuần giao dịch này 04/07-08/07 sẽ là một tuần sôi động hơn bởi ít nhất mức độ phân hóa đủ rộng đã quay trở lại và điều này cũng giúp những kỳ vọng mới tích cực hơn đang dần mở ra”.

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) thì, với phiên giảm mạnh vào ngày 30/06 cho thấy tâm lý thị trường vẫn còn khá yếu, thiếu sự ổn định cho một sự hồi phục dài hơi của thị trường. Và với phiên hồi nhẹ về cuối tuần nhưng với thanh khoản vẫn ở mức thấp thì khả năng thị trường quay trở lại đà giảm trong tuần này 04/07-08/07 là vẫn có thể xảy ra.

“Với góc nhìn dài hạn hơn, thị trường kỳ vọng sẽ có xu hướng tích lũy chặt chẽ dần, ở vùng giá hiện tại mặt bằng giá cổ phiếu vẫn đang ở mức hấp dẫn bởi định giá P/E đang thấp. Các nhà đầu tư dài hạn nên cân nhắc giải ngân từng phần bởi quá trình tích lũy sẽ có thể kéo dài. Tránh giải ngân theo phong cách "all in" để tránh bị tâm lý căng thẳng trong giai đoạn hiện tại. Với góc nhìn ngắn hạn, VN-Index có thể test lại đáy 1.160 điểm trong thời gian tới. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội giải ngân mới”, chuyên gia của SHS nêu quan điểm.

Nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) dự báo: “Trong phiên giao dịch hôm nay 04/07, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.200 – 1.210 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.220 – 1.230 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày”.

Q.N (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục xu hướng phục hồi mạnh
Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục xu hướng phục hồi mạnh

Xuất khẩu của Hàn Quốc đã tăng 13,8% trong tháng Tư và đây là tháng thứ 7 liên tiếp xuất khẩu của quốc gia này đạt mức tăng trưởng liên tục nhờ nhu cầu về chip và doanh số bán ôtô cao kỷ lục.

Rạng Đông phát triển bền vững bằng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo
Rạng Đông phát triển bền vững bằng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

Việc xác định con đường phát triển bằng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đã giúp Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Rạng Đông) xây dựng được triết lý về chuyển đổi số phù hợp với năng lực và bối cảnh thực tế của mình.

Chia sẻ với những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Chia sẻ với những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

Với hạn mức thấu chi hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi thanh toán, gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn và bổ sung nguồn vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Tồn kho tăng kéo giá dầu giảm về mức thấp nhất trong 7 tuần qua
Tồn kho tăng kéo giá dầu giảm về mức thấp nhất trong 7 tuần qua

Kết thúc ngày giao dịch đầu tháng 5, giá dầu thế giới ghi nhận phiên giảm giá lớn nhất trong ngày kể từ giữa tháng 12 năm ngoái, do tồn kho tại Mỹ bất ngờ tăng mạnh và nguồn cung dồi dào tại một số quốc gia thuộc Tổ chức xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) bất chấp cam kết cắt giảm sản lượng.

Giá lúa gạo hôm nay 2/5: Tiếp tục xu hướng đi ngang
Giá lúa gạo hôm nay 2/5: Tiếp tục xu hướng đi ngang

Hôm nay 2/5, giá lúa gạo không có biến động so với hôm qua. Thị trường giao dịch sôi động sau kỳ nghỉ lễ 30/4.