Chuyên gia Công ty Chứng khoán Asean phân tích: Chỉ báo RSI thu hẹp về sát ngưỡng trung bình và lực xu hướng cho thấy tín hiệu cải thiện chưa đáng kể. Thị trường vận động trong trạng thái sideway chủ đạo và tìm kiếm các xác nhận tích cực nhằm duy trì xu hướng, trước khi có thể trở lại test vùng đỉnh cũ.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư lưu ý cố phiếu ở vùng hỗ trợ 1.270-1.275 điểm. Ảnh internet.

Thị trường hôm nay, ngày 17/10, có khả năng sẽ tiếp tục đi ngang biên độ hẹp với mức hỗ trợ ngắn hạn 1.278 điểm và 1.268 điểm.

Nhà đầu tư thận trọng quan sát quá trình cân bằng này, đồng thời tránh tâm lý mua đuổi hay bán tháo trong các đợt rung lắc, cơ cấu danh mục tập trung vào các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và kết quả kinh doanh quý III tích cực.

Asean đánh giá cao về triển vọng thị trường trung và dài hạn, tuy nhiên nhà đầu tư nên lưu ý tới rủi ro tiềm ẩn có thể đến từ các thông tin của thị trường chứng khoán Mỹ trong thời gian tới.

Do đó, cần quan sát các thị trường thế giới chặt chẽ để xác nhận liệu xu hướng hiện tại có thể tiếp diễn trong bao lâu.

Chuyên gia Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng: Chúng tôi giữ nguyên quan điểm và khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục chủ động rà soát lại danh mục, nhanh chóng loại bỏ nốt những mã có dấu hiệu rơi khỏi vùng hỗ trợ hoặc vượt kháng cự thất bại.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư lưu ý cố phiếu ở vùng hỗ trợ 1.270-1.275 điểm. Ảnh internet.

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư sàng lọc cổ phiếu có đặc điểm như đang ở nền tích lũy thấp hoặc các chỉ báo RSI, MACD ở vùng quá bán thuộc một số nhóm ngành như chứng khoán, thủy sản với mục tiêu lướt sóng ngắn hạn.

Chuyên gia Công ty Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) nhận định: Hôm nay,VN-Index sẽ có phiên giảm, song đà giảm được thu hẹp đáng kể về cuối phiên, đi kèm với đó là thanh khoản sụt giảm mạnh, thấp nhất trong gần khoảng 1 tháng trở lại đây.

Thanh khoản suy yếu, cộng với đà giảm thu hẹp đáng kể khi VN-Index chạm đường “Trendline - Đường thẳng nối 2 mức đáy trong tháng 8 và tháng 9” và bật tăng trở lại cho thấy xung lực bán đang có chiều hướng chững lại.

Đây là tín hiệu tích cực cho thấy khả năng VN-Index sẽ lấy lại được sắc xanh trong phiên tới sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp trước đó.

Tuy vậy, do tín hiệu xác nhận sự đảo chiều chưa xuất hiện, nên chúng ta vẫn phải kiên nhẫn chờ đợi, và ưu tiên nắm giữ danh mục hiện tại và chờ tín hiệu rõ ràng xác nhận mới tổng lực cho vị thế mua mới.

Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn ưu tiên gia tăng tỷ trọng một cách từ tốn ở các mã đang có lợi nhuận trong danh mục khi thị trường có nhịp chỉnh về vùng hỗ trợ 1.270-1.275 điểm.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán SHS cho rằng: Xu hướng ngắn hạn VN-Index vẫn tăng trưởng trên vùng hỗ trợ quanh 1.280 điểm, vùng giá trung bình 20 phiên. Đây cũng là vùng hỗ trợ đường xu hướng tăng trưởng nối các vùng giá thấp nhất các tháng 08-09/2024 đến nay.

Nếu không giữ được đường xu hướng này, tâm lý nhà đầu tư có thể trở nên kém tích cực, chịu áp lực bán dừng lỗ ngắn hạn. Trong trường hợp này, chỉ số có thể chịu áp lực điều chỉnh về vùng 1.260 điểm, sau đó vẫn sẽ hồi phục trở lại.

Tích cực hơn, VN-Index cần duy trì được xu hướng tăng ngắn hạn quanh 1.280 điểm thì vẫn kỳ vọng lên lại kháng cự 1.300 điểm.

X.Hải (t/h)