Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên hạn chế việc mua đuổi cổ phiếu

Theo chuyên gia của CSI, hôm nay, ngày 12/8, nhà đầu tư nên hạn chế việc mua đuổi trong các phiên tăng điểm, nhưng vẫn duy trì danh mục đã mua trước đó, ưu tiên khi thị trường chung có nhịp chỉnh thì tăng dần tỷ trọng ở những mã đang có lợi nhuận.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Kiến Thiết (CSI) đánh giá, trên biểu đồ tuần, VN-Index xuất hiện mẫu hình nến “Hammer” cho thấy áp lực bán đã chững lại đáng kể. Khi kết thúc tuần, VN-Index vẫn đóng cửa nằm đường trung bình MA200 ngày. Mặc dù vậy, tín hiệu đảo chiều tăng điểm vẫn chưa được xác nhận khi thanh khoản các phiên hồi phục vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên.

Ảnh minh họa, nguồn internet.
Ảnh minh họa, nguồn internet.

Theo CSI, hôm nay, ngày 12/8, nhà đầu tư nên hạn chế việc mua đuổi trong các phiên tăng điểm, nhưng vẫn duy trì danh mục đã mua trước đó, ưu tiên khi thị trường chung có nhịp chỉnh thì tăng dần tỷ trọng ở những mã đang có lợi nhuận. Chúng tôi vẫn giữ kỳ vọng nhịp hồi kỹ thuật sẽ kéo VN-Index tiến tới mốc 1.250 điểm trong các phiên của tuần này 12-16/8.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) phân tích, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong các phiên giao dịch hôm nay 12/8 và chỉ số VN-Index có thể thử thách lại ngưỡng kháng cự 1.240 điểm. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn và rủi ro ngắn hạn tiếp tục giảm dần, nhưng thanh khoản vẫn ở mức thấp cho thấy các nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường và thi trường có thể sẽ còn xuất hiện các phiên tăng giảm. Thị trường đang chờ đợi sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu, điểm tích cực là nhóm cổ phiếu Chứng khoán có diễn biến tích cực hơn khi các nhà đầu tư kỳ vọng vào câu chuyện nâng hạng trong kỳ review tháng 9/2024 của FTSE.

YSVN khuyến nghị nhà đầu tư, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và hạn chế bán ra ở giai đoạn hiện tại. Đồng thời, nếu nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao thì có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp để thăm dò xu hướng ngắn hạn. Đồ thị giá của chỉ số VN-Index xuất hiện mô hình nến Bullish Hammer cho thấy đồ thị giá có thể sẽ hồi phục trong tuần này 12-16/8. Ngoài ra, xu hướng trung hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư có thể tiếp tục ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao ở nhóm Largecaps cho danh mục trung hạn.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) nhận định, sắc xanh quay trở lại trên thị trường trong hôm nay, 12/8, đặc biệt là nhóm ngành tài chính đóng góp tích cực vào chỉ số VN-Index. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường vẫn chưa có sự cải thiện và còn duy trì sự thận trọng. Các nhóm ngành dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin và chứng khoán dẫn đầu đà tăng trong cả phiên cuối tuần trước 9/8 và có tính chất lan tỏa tốt, đây là một điểm cộng dành cho thị trường. Khối ngoại tiếp tục bán ròng, nhưng không ảnh hưởng mạnh đến đà tăng chung.

“Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng trong các nhịp chỉnh”, chuyên gia của ASEANSC cho hay.

X.Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 20/9: Trong nước tăng, thế giới trượt dốc
Tỷ giá USD hôm nay 20/9: Trong nước tăng, thế giới trượt dốc

Rạng sáng 20/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 16 đồng, hiện ở mức 24.167 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,38%, xuống mốc 100,64.

Giá cà phê hôm nay 20/9: Cao nhất 123.600 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 20/9: Cao nhất 123.600 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 20/9 trong khoảng 123,200 - 123,600 đồng/kg. Giá cà phê Arabica và Robusta cùng giảm nhẹ sau khi FED giảm lãi suất.

Tháo gỡ vướng mắc các dự án, đất đai là để đưa nguồn lực vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Tháo gỡ vướng mắc các dự án, đất đai là để đưa nguồn lực vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh yêu cầu tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án tại một số tỉnh, thành phố là để đưa nguồn lực từ các dự án này vào cuộc sống, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bắc Giang: Tuyệt đối không để phát sinh dịch bệnh sao bão, lũ
Bắc Giang: Tuyệt đối không để phát sinh dịch bệnh sao bão, lũ

Tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các địa phương quan tâm bảo đảm an sinh xã hội; phòng, chống dịch, bệnh và vệ sinh môi trường tại các vùng chịu ảnh hưởng, tuyệt đối không để bùng phát dịch bệnh sau bão, lũ

Giá tiêu hôm nay 20/9: Tăng 2,000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/9: Tăng 2,000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 20/9 tăng mạnh từ 500 đến 2,000 đồng/kg so với hôm qua. Hiện giao dịch trong khoảng 148,500 - 151,000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 20/9: Tăng mạnh ở miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 20/9: Tăng mạnh ở miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 20/9 tiếp tục đi lên tại cả ba miền và tăng mạnh tại khu vực miền Bắc do nguồn cung sau lũ khan hiếm. Hiện tại, giá thu mua tại Hà Nội đã chạm mức 70.000 đồng/kg, cao nhất cả nước.