Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên tập trung tái cơ cấu danh mục cổ phiếu

Chuyên gia của Agriseco khuyến cáo, hôm nay, ngày 25/6, nhà đầu tư chứng khoán nên tập trung tái cơ cấu danh mục, hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu đã có mức tăng giá cao trong thời gian vừa qua và những cổ phiếu mang thiên hướng đầu cơ.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco) nhận định, trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index đóng cửa ở mức giá gần thấp nhất phiên và hình thành mẫu nến Marubozu giảm điểm cho thấy áp lực bán đang chiếm ưu thế. Thị trường sau khi mất mốc hỗ trợ tại vùng 1.275-1.280 đã lùi về vùng hỗ trợ 1.250 – 1.255 điểm, tương ứng mốc MA50. Chỉ báo RSI đảo chiều giảm cho thấy tín hiệu kém tích cực và áp lực bán có thể tiếp tục gia tăng.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên tập trung tái cơ cấu danh mục cổ phiếu. Ảnh internet.

“Quán tính giảm của thị trường có thể tiếp tục xuất hiện vào phiên sáng nay 25/6 trước khi kiểm định lại lực cầu tại vùng hỗ trợ 1.250-1.255 điểm. Do đó, nhà đầu tư nên tập trung tái cơ cấu danh mục, hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu đã có mức tăng giá cao trong thời gian vừa qua và những cổ phiếu mang thiên hướng đầu cơ. Về phía giải ngân mới, có thể canh giải ngân đối với các cổ phiếu đầu ngành, bluechips khi giá cổ phiếu giảm về vùng hỗ trợ đồng thời chỉ báo RSI về vùng quá bán”, chuyên gia của Agriseco lưu ý.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi trong phiên hôm nay 25/6. Tuy nhiên, diễn biến thị trường trong ngắn hạn đã trở nên tiêu cực hơn, mặc dù vậy các chỉ báo kỹ thuật giảm về gần vùng quá bán cho nên đồ thị giá có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật trong ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm mạnh và chuyển sang trạng thái bi quan.

Theo YSVN, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung bị hạ từ mức tăng xuống giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức cân bằng.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) phân tích: “Trong ngắn hạn, với diễn biến hiện tại và khi thị trường đang trong giai đoạn chốt NAV quý II, cập nhật lại các yếu tố cơ bản của doanh nghiệp. Nhà đầu tư ngắn hạn nếu tỉ trọng trên mức trung bình, hoặc đang có tỉ lệ dư nợ cao, danh mục mở rộng quá mức nên xem xét giảm tỉ trọng đối với các mã đã đạt kỳ vọng, các mã có xu hướng bắt đầu suy yếu, không giữ được đường giá trung bình 20 phiên và đang chịu áp lực bán đột biến, nếu có.

Nhà đầu tư trung - dài hạn nắm giữ danh mục hiện tại, các vị thế xem xét gia tăng tỉ trọng mới, cần đánh giá cẩn trọng hơn dựa trên kết quả kinh doanh quý II và triển vọng cuối năm của các doanh nghiệp đầu ngành, khi quí II/2024 đang dần kết thúc.

Ngày 24/6, thanh khoản trên cả 2 sàn tăng mạnh so với phiên giao dịch trước đó cho thấy áp lực bán là khá lớn, khối lượng khớp lệnh +56,4% tại HOSE và +52,3% tại HNX.

Một số nhóm cổ phiếu thời gian qua tăng mạnh, ngày 24/6 cũng chịu áp lực chốt lãi và điều chỉnh như Cảng và Vận tải biển, Viễn thông công nghệ, các cổ phiếu Viettel có VGI (-5,21%), CTR (-5,74%), VTP giảm kịch biên độ sàn HSX. Các cổ phiếu Dầu khí, Hóa chất, Phân bón cũng có một phiên giao dịch không mấy tích cực.

X.Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ Hỗ trợ đầu tư như thế nào?
Thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ Hỗ trợ đầu tư như thế nào?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang đề nghị xây dựng dự thảo Nghị định của Chính phủ về thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ Hỗ trợ đầu tư.

Đề xuất quy định về tiếp công dân, giải quyết đơn kiến nghị, phản ánh của Bộ TT&TT
Đề xuất quy định về tiếp công dân, giải quyết đơn kiến nghị, phản ánh của Bộ TT&TT

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đang dự thảo Thông tư quy định về tiếp công dân, xử lý và giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh của Bộ TT&TT.

Cà Mau nâng cao chất lượng đào tạo giáo dục nghề nghiệp
Cà Mau nâng cao chất lượng đào tạo giáo dục nghề nghiệp

UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành kế hoạch phát triển giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Để trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh
Để trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh

Sáng 2/7, tại Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang, Tỉnh đoàn Bắc Giang, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức diễn đàn “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”.

Thu phí các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thực hiện như thế nào?
Thu phí các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thực hiện như thế nào?

Nhà nước thu phí đường cao tốc không phải vì lợi nhuận. Việc thu phí là để có nguồn vốn phục vụ cho công tác bảo trì và đầu tư phát triển các tuyến cao tốc mới.

Ninh Bình: Du lịch thúc đẩy hoạt động thương mại, dịch vụ
Ninh Bình: Du lịch thúc đẩy hoạt động thương mại, dịch vụ

Chất lượng dịch vụ du lịch được nâng cao, từng bước đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, đổi mới các tuyến du lịch tạo nên diện mạo mới đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch vì thế lĩnh vực du lịch vươn lên mạnh mẽ, trở thành động lực quan trọng thúc đẩy ngành dịch vụ, thương mại phát triển.