Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư tránh mua đuổi giá xanh

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEANSC lưu ý: Nhà đầu tư tránh mua đuổi giá xanh trong bối cảnh hiện tại, tạm nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu vừa phải và quan sát thị trường.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) đánh giá, thị trường có thể sẽ tiếp tục hồi phục và đối mặt với áp lực chốt lời ngắn hạn trong 1-2 phiên tới.

Đồng thời, vùng kháng cự 1.260 – 1.265 điểm vẫn là vùng kháng cự mạnh của chỉ số VN-Index nên thanh khoản vẫn có thể sẽ tiếp tục ở mức thấp trong những phiên giao dịch tới. Điểm tích cực là thanh khoản tăng nhẹ và chỉ báo tâm lý tăng cho thấy các nhà đầu tư cũng đang giảm bi quan với thị trường hơn.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư tránh mua đuổi giá xanh. Ảnh internet.

Theo YSVN, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm, số lượng cổ phiếu xuất hiện điểm mua tăng nhẹ cho thấy cơ hội mua mới chưa nhiều, điều này cho thấy thị trường sẽ chưa có một nhịp bùng nổ để xác nhận xu hướng ngắn hạn mới. Do đó, các nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và ưu tiên chiến lược phòng thủ. Đồng thời, các vị thế mua mới hay thăm dò cũng nên giải ngân với tỷ trọng thấp.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) nhận định, thị trường phiên 29/7 mở gap tăng ngay từ đầu phiên nhưng đà tăng của chỉ số không thể duy trì và liên tục thu hẹp trở lại về cuối phiên. Hôm nay, ngày 30/7, thị trường hồi phục trong nghi ngờ và áp lực cung gia tăng nhẹ, tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ không đại diện cho thị trường chung. Ngược lại, ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn các vị thế giao dịch ngắn hạn trở nên đồng thuận hơn khi đa số cổ phiếu nhóm này tiếp tục có một phiên giao dịch tích cực. 

Chuyên gia của ASEANSC lưu ý: Nhà đầu tư tránh mua đuổi giá xanh trong bối cảnh hiện tại, tạm nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu vừa phải và quan sát thị trường.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) phân tích, trong ngắn hạn, xu hướng của VN-Index vẫn kém tích cực khi vẫn giao dịch dưới vùng hỗ trợ tăng trưởng ngắn trung hạn và đang kiểm tra lại vùng giá quanh 1.255 điểm, là vùng giá cao nhất năm 2023, cũng như đường xu hướng ngắn trung hạn nối các vùng giá thấp nhất tháng 11/2023, 4/2024 và 7/2024 kéo dài hiện nay. Trong trường hợp tích cực, VN-Index cần vượt lên vùng kháng cự nói trên để cải thiện xu hướng ngắn và trung hạn.

Theo SHS thì trong ngắn hạn, thị trường đang kết thúc tháng 7/2024, thời điểm cuối để các công ty công bố báo cáo tài chính quí II/2024, 6 tháng đầu năm 2024. Nhà đầu tư sẽ có cơ sở đánh giá cơ cấu danh mục theo triển vọng cuối năm của doanh nghiệp. Nhà đầu tư ngắn, trung hạn nên duy trì tỉ trọng hợp lý, mức trung bình. Xem xét cơ cấu giảm tỉ trọng các mã có kết quả kinh doanh quí II/2024 không như kỳ vọng, hạm mức dừng lỗ nếu có đối với các vị thế giải ngân ở vùng giá quanh 1.250 điểm, để cơ cấu sang các doanh nghiệp đầu ngành, cơ bản tốt, có kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt, vượt kỳ vọng.

Ngày 29/7, thanh khoản trên cả 2 sàn cải thiện tích cực hơn so với phiên giao dịch trước đó khi khối lượng khớp lệnh +11,3% tại HOSE và +28,4% tại HNX. Nhóm ngành đóng góp nhiều nhất cho sự tích cực của thị trường phiên 29/7 là Du lịch và Giải trí với các mã HVN tăng kịch biên độ (+6,94%), DSN (+1,62%)...

X.Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đông Anh - Hà Nội: Cận cảnh KĐT Kim Chung và Đại Mạch hơn 8.120 tỷ đang mời đầu tư
Đông Anh - Hà Nội: Cận cảnh KĐT Kim Chung và Đại Mạch hơn 8.120 tỷ đang mời đầu tư

Hà Nội đang mời đầu tư Dự án Xây dựng Khu đô thị mới G3 tại các xã Kim Chung và Đại Mạch, huyện Đông Anh, có tổng chi phí thực hiện hơn 8.120 tỷ đồng...

Làm rõ trách nhiệm những trường hợp tự ý đặt tên, gắn bảng tên đường không đúng quy định
Làm rõ trách nhiệm những trường hợp tự ý đặt tên, gắn bảng tên đường không đúng quy định

Thời gian qua, việc tự ý đặt tên đường của các tổ chức, cá nhân xuất hiện ở một số nơi trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Đây là việc không đúng thẩm quyền và còn ảnh hưởng đến công tác quản lý đô thị trên địa bàn.

Dệt may Thành Công (TCM) đạt gần 8,1 triệu USD lợi nhuận sau thuế, vượt 18% kế hoạch năm
Dệt may Thành Công (TCM) đạt gần 8,1 triệu USD lợi nhuận sau thuế, vượt 18% kế hoạch năm

Theo báo cáo tình hình kinh doanh tại CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (mã TCM), 8 tháng năm 2024, Công ty đạt gần 8,1 triệu USD lợi nhuận sau thuế, tăng 35% so với cùng kỳ và vượt 18% kế hoạch năm.

Bình Dương: Sẽ khởi công xây dựng KCN sinh thái Cây Trường tại huyện Bàu Bàng
Bình Dương: Sẽ khởi công xây dựng KCN sinh thái Cây Trường tại huyện Bàu Bàng

Ngày 19/9, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) Giang Quốc Dũng cho biết, sẽ chính thức khởi công xây dựng Khu công nghiệp sinh thái Cây Trường tại huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) vào ngày 26/9.

Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao lần thứ 3 Vành đai và Con đường về Sở hữu trí tuệ và các sự kiện liên quan
Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao lần thứ 3 Vành đai và Con đường về Sở hữu trí tuệ và các sự kiện liên quan

Theo Phòng Hợp tác quốc tế (Cục Sở hữu trí tuệ), Hội nghị cấp cao lần thứ 3 Vành đai và Con đường về Sở hữu trí tuệ (BRIPCON) và các sự kiện liên quan vừa diễn ra tại tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

DIC Corp (DIG) hoàn tất giải thể Công ty TNHH MTV Vũng Tàu Centre Point
DIC Corp (DIG) hoàn tất giải thể Công ty TNHH MTV Vũng Tàu Centre Point

Kinh doanh lao dốc trong nửa đầu năm 2024, Tổng công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã DIG – sàn HOSE) thực hiện giải thể một công ty con, đồng thời lên kế hoạch thoái vốn thêm hai đơn vị.