Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay: Thị trường vẫn tiêu cực, nhà đầu tư thận trọng trong các giao dịch

Theo chuyên gia chứng khoán, thị trường có thể sẽ còn giằng co quanh mức hiện tại trong phiên hôm nay 26/7 với các nhịp tăng giảm đan xen. Xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn đang khá tiêu cực.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) phân tích: Xu hướng trung hạn, VN-Index tích lũy kém tích cực khi không giữ được đường xu hướng giá kéo dài từ tháng 11/2023 đến nay, cũng như vùng giá cân bằng 1.245 điểm -1.255 điểm của kênh giá 1.180 điểm - 1.200 điểm đến 1.300 điểm - 1.320 điểm.

Qua đó, VN-Index chuyển sang tích lũy trong vùng 1.180 điểm - 1.200 điểm đến 1.245 điểm - 1.255 điểm, với 1.200 điểm là vùng giá cao nhất năm 2018, 1.245 điểm - 1.255 điểm là vùng giá cao nhất năm 2023. Điểm cân bằng là vùng giá quanh 1.220 điểm tương ứng vùng giá thấp nhất tháng 3/2024.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay: Thị trường vẫn tiêu cực, nhà đầu tư thận trọng trong các giao dịch. Ảnh internet.

Theo SHS, trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên duy trì tỉ trọng hợp lý, dưới mức trung bình. Nhà đầu tư trung - dài hạn nắm giữ danh mục hiện tại, các vị thế xem xét gia tăng tỉ trọng mới cần đánh giá cẩn trọng dựa trên kết quả kinh doanh quí II và triển vọng cuối năm của các doanh nghiệp đầu ngành. Đối với chỉ số VN-Index, nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ thoát khỏi xu hướng tích lũy ngắn trung hạn kéo dài hiện nay, trước khi có các quyết định mới. Nhà đầu tư có thể mở rộng danh mục theo dõi giải ngân đối với các trường hợp tỉ trọng dưới mức trung bình, xem xét tích lũy khi thị trường điều chỉnh.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) đánh giá, thị trường hiện tại dù không còn diễn biến bán quá tiêu cực nhưng tâm lý ở chiều mua lên vẫn còn quá dè chừng. Do đó, nhà đầu tư nên tạm dừng mua mới và tạm thời nắm giữ các cổ phiếu với tỷ trọng trung bình và chú ý vùng quản trị rủi ro là ngưỡng 1.220 điểm.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) nhận định, thị trường có thể sẽ còn giằng co quanh mức hiện tại trong phiên hôm nay 26/7 với các nhịp tăng giảm đan xen. Đồng thời, khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp mặc dù đà giảm đã được thu hẹp về cuối phiên cho thấy các nhà đầu tư cũng chưa hoàn toàn sẵn sàng quay trở lại thị trường. Tuy vậy, thanh khoản thấp thường xảy ra tại các vùng đáy của thị trường, nhưng thị trường mới giảm áp lực bán trong một phiên cũng chưa hoàn toàn thuyết phục cho tín hiệu đảo chiều.

YSVN khuyến nghị nhà đầu tư, dòng tiền đầu cơ có dấu hiệu trở lại, đặc biệt tập trung ở nhóm cổ phiếu Smallcaps và bất động sản, nhưng tín hiệu đảo chiều vẫn chưa diễn ra ở hai nhóm này. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp khoảng 30% danh mục và chưa nên mua mới trong giai đoạn này.

Ngày 25/7, thanh khoản trên cả 2 sàn sụt giảm rất mạnh so với phiên giao dịch trước đó khi khối lượng khớp lệnh -36% tại HOSE và -46% tại HNX. Nhóm ngành tiêu cực nhất tác động tới thị trường hôm nay là Ngân hàng với hầu hết các mã giảm điểm ngoại trừ MBB và EIB tham chiếu. 

X.Hải (t/h) 

Bài liên quan

Tin mới

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên
Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên

Vàng thế giới hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở dưới mốc 2,500 USD/Ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên so với hôm qua.

Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương
Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương

Theo báo cáo nhanh về thiệt hại ban đầu từ các địa phương, bão số 3 (siêu bão Yagi) đã làm 7 người chết (Quảng Ninh và Hà Nội mỗi địa phương có 3 người, Hải Dương có 1 người) và 86 người bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng có 20 người, Hà Nội có 8 người).