Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay tăng điểm, nhà đầu tư có thể mua thêm cổ phiếu tiềm năng

Đó là nhận định của các chuyên gia về thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch ngày hôm nay, ngày 27/01: Thị trường có thể sẽ tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự 1.110 – 1.115 điểm, nhà đầu tư có thể mua thêm cổ phiếu tiềm năng.

Chuyên gia của Công ty chứng khoán Asean (Aseansc) nhận định: Thị trường đã ghi nhận 07 phiên tăng điểm liên tiếp. Thanh khoản toàn thị trường đã tăng nhẹ và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang chiếm ưu thế và xu hướng tăng tiếp tục được duy trì.

Aseansc kỳ vọng, thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm để kiểm định các vùng kháng cự mới. Dự báo trong phiên giao dịch ngày 27/01, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.110 – 1.115 điểm, xa hơn là vùng kháng cự 1.120 – 1.125 điểm.

Ảnh internet
Ảnh internet.

Chuyên gia của Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI) thì nhấn mạnh: Chỉ số VN-Index đã vượt đỉnh nhịp hồi trước đó cho tín hiệu vô cùng tích cực. Thị trường đã bước vào xu hướng tăng giá trong ngắn hạn. Xu hướng thị trường trong trung hạn sẽ tiếp diễn trạng thái phục hồi từ đáy đi lên bắt đầu vào tháng 11 năm ngoái. Vùng kháng cự ngắn hạn mà chỉ số sắp gặp phải là vùng quanh mốc 1.125 – 1.130 điểm. Nhà đầu tư cần chú ý quanh vùng giá trị này có thể có rung lắc.

Trong phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thị trường kỳ vọng sẽ tiếp tục đà tăng và hướng đến mốc cao hơn. Nhà đầu tư nên canh nhịp điều chỉnh để mua vào những mã cổ phiếu đang có đà tăng tốt và các cổ phiếu chưa tăng giá trong nhóm ngành có cổ phiếu trụ đầu ngành vượt đỉnh.

Theo chuyên gia của Công ty cổ phần chứng khoán Rồng Việt (Rong Viet Securities) thì, tại thời điểm hiện tại, các chỉ số đã ghi nhận đỉnh cao mới và đóng cửa vượt vùng cản 1.100 điểm của VN-Index, tương đương với 1.120 điểm của VN30-Index. Mặc dù dòng tiền chưa cải thiện nhiều nhưng áp lực cung cũng chưa gây sức ép lớn cho thị trường.

"Thị trường sẽ tiếp tục được hỗ trợ và tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 27/01. Nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng vào khả năng nới rộng nhịp tăng của thị trường và khai thác một số cơ hội ngắn hạn tại các cổ phiếu có nền tích lũy tích cực", chuyên gia của Rong Viet Securities khuyến nghị nhà đầu tư.

Vân Quỳnh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.