Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay: Thị trường có thể thanh khoản thấp

Theo chuyên gia chứng khoán, hôm nay, ngày 10/4, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật với thanh khoản thấp, điều này cũng thể hiện lực cầu ngắn hạn vẫn còn thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) phân tích: Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, việc không đánh mất ngưỡng hỗ trợ 1.250 điểm củng cố thêm vận động tích lũy tích cực của VN-Index trong vùng 1.250 điểm – 1.300 điểm và duy trì khả năng hướng tới và vượt 1.300 điểm. Trong trường hợp đánh mất vùng 1.250 điểm thì rủi ro ngắn hạn đối với VN-Index sẽ gia tăng và VN-Index có thể bước vào nhịp giảm điểm với hỗ trợ quanh 1.150 điểm.

Kết phiên giao dịch ngày 9/4, VN-Index tăng tốt 12,47 điểm (+1,00%) lên mức 1.262,82 điểm
Kết phiên giao dịch ngày 9/4, VN-Index tăng tốt 12,47 điểm (+1,00%) lên mức 1.262,82 điểm.

Xu hướng trung hạn của VN-Index vẫn đang lưỡng lự trước kháng cự mạnh 1.300 điểm và có khả năng tích lũy trước kháng cự mạnh này, về trung hạn, VN-Index cần thời gian tích lũy thêm quanh cản mạnh 1.300 điểm. Trong kịch bản tiêu cực hơn, thị trường sẽ điều chỉnh giảm xuống dưới hỗ trợ 1.250 điểm để trở lại vận động trong kênh tích lũy rộng 1.150 - 1.250 điểm.

Với nhà đầu tư trung, dài hạn, chuyên gia SHS tham vấn, thị trường đang vận động trong nửa trên của kênh tích lũy và đã trải qua nhiều nhịp rung lắc, tuy nhiên, VN-Index sớm tiệm cận cản mạnh 1.300 điểm và tiếp tục quá trình tích lũy, nhà đầu tư trung hạn nếu danh mục đã ổn định, trong trường hợp cần giải ngân thêm vẫn có thể tiến hành nhưng trên quan điểm kiên nhẫn chờ đợi quá trình tích lũy ổn định hơn.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên hôm nay 10/4 và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại mức kháng cự 1.270 điểm.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật với thanh khoản thấp, điều này cũng thể hiện lực cầu ngắn hạn vẫn còn thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại và thị trường có thể cũng sẽ nhanh chóng kết thúc nhịp hồi ngắn hạn.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay: Thị trường có thể thanh khoản thấp. Ảnh internet.

“Rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao nên nhà đầu tư không nên mua mới trong giai đoạn này và nhà đầu tư vẫn nên quan sát thêm diễn biến thị trường ở hai vùng hỗ trợ quan trọng là 1.230 – 1.235 điểm và 1.200 – 1.210 điểm của chỉ số VN-Index. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua mới trong giai đoạn này”, chuyên gia của YSVN khuyến nghị nhà đầu tư.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) nhấn mạnh, đây chỉ là phiên phục hồi kỹ thuật vẫn còn hiện hữu khi thanh khoản phiên giao dịch ngày 9/4 tương đối thấp báo hiệu cho một nhịp hồi phục khó bền vững. Nhà đầu tư nên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, dành sức mua cho những nhịp “rung lắc” phía sau.

Giá trị khớp lệnh trên hai sàn niêm yết ngày 9/4 chỉ đạt 18.746,16 tỷ đồng được giao dịch, giảm 17,15% so với phiên trước dưới mức trung bình cho thấy thị trường phục hồi tốt một phần do áp lực cung ngắn hạn ở vùng giá 1.250 thấp, mức độ phục hồi phân hóa mạnh.

Xuân Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chiều 2/5/2024, Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội để thực hiện các nội dung quan trọng.

Bảo đảm nguồn điện phục vụ cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bảo đảm nguồn điện phục vụ cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án cụ thể bảo đảm nguồn điện phục vụ tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội
Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội

Tại kỳ họp bất thường thứ 7, ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội, được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.

Thanh Hóa: Tăng tốc để đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ
Thanh Hóa: Tăng tốc để đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Thanh Hóa cam kết, chậm nhất đến ngày 30/5 sẽ đảm bảo mặt bằng sạch 100% khoảng néo để đủ điều kiện đóng điện, đưa công trình đường dây 500kV mạch 3 đoạn từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) vận hành trước ngày 30/6/2024 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024
Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024

Chiều 2/5, ông Lê Đức Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024. Cùng tham dự có các thành viên Tổ giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, đại diện các địa phương và chủ thể sản xuất.

Bình Định: Hoài Nhơn nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
Bình Định: Hoài Nhơn nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Nhằm khẳng định sản phẩm có thương hiệu, uy tín, đưa sản phẩm OCOP của thị xã đến với thị trường trong cả nước và hướng đến xuất khẩu. Từ năm 2024 đến năm 2025, thị xã Hoài Nhơn tập trung phát triển sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm.