Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay: Thị trường vẫn biến động mạnh, nhà đầu tư thận trọng trong các giao dịch

Theo chuyên gia chứng khoán, thị trường chứng khoán có thể sẽ điều chỉnh trong phiên hôm nay 21/8 với vùng hỗ trợ gần nhất là 1.260 điểm của chỉ số VN-Index và vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực nên nhịp điều chỉnh có thể cũng sẽ nhanh chóng kết thúc.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) phân tích: VN-Index hôm nay, ngày 21/8, sẽ tiếp tục hướng đến vùng giá 1.280 điểm -1.300 điểm là vùng giá đỉnh các tháng, trong đó kháng cự mạnh gần nhất 1.280 điểm, vùng hỗ trợ gần nhất 1.255 điểm -1.260 điểm.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay: Thị trường vẫn biến động mạnh, nhà đầu tư thận trọng trong các giao dịch. Ảnh internet.

Trong ngắn hạn, thị trường đã phản ánh khá tích cực khi rất nhiều mã nhóm bất động sản phục hồi tốt sau giai đoạn giảm giá kéo dài, cùng thông tin tích cực đăng ký mua cổ phiếu quỹ của cổ phiếu đầu ngành như VHM.

Nhà đầu tư cũng đang kỳ vọng thị trường bất động sản khởi sắc hơn, áp lực dư nợ trái phiếu giảm là động lực đối với các vị thế mua ngắn hạn đối với nhóm này. Nhà đầu tư ngắn trung hạn duy trì tỉ trọng hợp lý, có thể xem xét gia tăng, mở rộng danh mục khi VN-Index kiểm định vững chắc biên độ dưới quanh 1.250 điểm của kênh tích lũy.

Theo SHS, nhà đầu tư không nên mua đuổi khi VN-Index tiếp tục hướng đến vùng 1.280 điểm - 1.300 điểm, đo dây không phải là vùng giá hấp dẫn và VN-Index luôn chịu áp lực điều chỉnh mạnh trước đấy. Mục tiêu các mã cổ phiếu đầu ngành, có kết quả kinh doanh quí II tăng trưởng tốt, triển vọng tích cực trong cuối năm.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) đánh giá, thị trường nối dài đà tăng điểm hướng tới vùng đỉnh cũ với tâm lý khởi sắc được duy trì từ dòng tiền tham gia mạnh mẽ vào phiên chiều, tập trung khá mạnh vào nhóm Bất động sản. Chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục tiến tới vùng đỉnh cũ 1.280 -1.300 điểm và quá trình giằng co sẽ diễn ra khi áp lực chốt lời và tâm lý thận trọng gia tăng và có thể tiếp tục bứt phá khi xác nhận các tín hiệu củng cố nền giá tại vùng này.

ASEANSC lưu ý nhà đầu tư nên giữ vững thành quả, có thể cơ cấu danh mục vào nhóm có phiếu có sức mạnh giá và các thông tin kinh doanh tích cực trong ngắn hạn.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) nhận định, thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên hôm nay 21/8 với vùng hỗ trợ gần nhất là 1.260 điểm của chỉ số VN-Index. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực nên nhịp điều chỉnh có thể cũng sẽ nhanh chóng kết thúc, nhịp điều chỉnh này mang tính kỹ thuật cùng với đó áp lực chốt lời gia tăng khi nhiều cổ phiếu đã đạt mức sinh lời cao tính từ vùng đáy ngắn hạn 5/8/2024. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục cho thấy cơ hội mua mới tiếp tục gia tăng.

YSVN khuyến nghị nhà đầu tư, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư hạn chế mua đuổi và ưu tiên mua tại nhịp điều chỉnh do thị trường có khả năng sẽ điều chỉnh khi chỉ số VN-Index giao dịch gần vùng kháng cự 1.273 điểm.

Ngày 20/8, Bất động sản với nhiều cổ phiếu tăng mạnh, tiêu biểu như: DXG và PDR tăng kịch biên độ bên cạnh VHM (+2,07%), DIG (+5,7%), NVL (+4,96%), CEO (+8,39%)... Nhóm Truyền thông, tiêu biểu như PNC (+6,25%), YEG (+0,22%), VEF (+6,66%)... Nhóm Du lịch và Giải trí giao dịch trong sắc xanh với HVN (+4,98%), VJC (+0,38%), SRT (+1,69%), HRT (+1,57%)...

X.Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định
Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định

Ngày 18 tháng 9 năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh T.P do ông T.C.B làm chủ, địa chỉ: xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng chủ hộ không thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa
Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa

Để chủ động trong công tác phòng, chống các loại dịch bệnh có thể xảy ra sau mưa lũ, sạt lở đất, Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đang tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường trên diện rộng.

Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ
Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ

Những ngày này, các đơn vị đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực, khẩn trương thi công không kể ngày đêm để hoàn thành khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; phấn đấu đến ngày 21/9, sẽ đưa một số hộ dân thôn Làng Nủ về nơi tạm cư...

Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan
Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan

Ngày 19/9, tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Văn Quan, Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội tại 2 xã Hữu Lễ và Tri Lễ của huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.

Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng tránh bão và hoàn lưu sau bão
Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng tránh bão và hoàn lưu sau bão

Các phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo lực lượng công an triển khai các phương án phòng, tránh bão và hoàn lưu sau bão...

Tây Ninh: Buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, 1 cá nhân bị phạt 40 triệu đồng
Tây Ninh: Buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, 1 cá nhân bị phạt 40 triệu đồng

Đội số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 cá nhân có hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu với số tiền xử phạt 40 triệu đồng.