Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vô tư uống rượu mạnh, hút shisha bóng cười, lắc lư theo nhạc tại Lockdown Lounge Saigon

Hàng chục người vô tư uống rượu mạnh, hút shisha, bóng cười…, lắc lư theo điệu nhạc chát chúa… là những hình ảnh diễn ra tại “nhà hàng” Lockdown Lounge Saigon (số 92A Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh) giữa thời điểm tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, bất chấp “lệnh cấm” của UBND TP.HCM…

 Để phòng, chống dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, vừa qua rất nhiều địa phương đã có thông báo khẩn, yêu cầu tạm dừng hoạt động một số dịch vụ. Trong đó, tại TP.HCM Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với vũ trường, quán bar và karaoke, rạp chiếu phim, cơ sở massage, xông hơi và các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà, các trung tâm nhà hàng tiệc cưới... và các hoạt động tập trung trên 30 người.

thông tin quảng cáo, mời chào khách hàng,
thông tin quảng cáo, mời chào khách hàng,
Thông tin quảng cáo, mời chào khách hàng được đăng tải trên Fanpage “Lockdown Lounge Saigon” (MXH facebook) 

Tuy nhiên, dưới “vỏ bọc” nhà hàng, thời gian qua Fanpage “Lockdown Lounge Saigon” (trên MXH facebook) liên tục đăng tải hàng loạt thông tin quảng cáo, mời chào khách hàng, cụ thể như: “Tại Lockdown, chúng tôi hân hạnh đồng hành cùng các bạn cho những cuộc vui hết nấc và say hết mình cùng Lockdown Lounge Saigon…”; “Đừng quên đại tiệc đêm nay, Lockdown Crew đã chuẩn bị Super Combo Holiday siêu hấp dẫn. Cùng bạn bè uống thật say, quẩy thật sung cùng DJ Shooz x DJ UK”; “Thời gian mở cửa từ 18:00 đến 02:00 từ thứ hai đến chủ nhật…”.

Bên cạnh đó, Lockdown Lounge Saigon vẫn vô tư hoạt động, mở cửa đón khách tới uống rượu mạnh, hút shisha, bóng cười…, mở nhạc mạnh để khách ăn chơi, như một quán Bar.

Bên ngoài nhà hàng
Nhà hàng Lockdown Lounge Saigon có địa chỉ tại 92A, Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Để tìm hiểu thực hư về mô hình hoạt động của nhà hàng Lockdown Lounge Saigon, theo hướng dẫn trên Fanpage facebook “Lockdown Lounge Saigon”, ngày 11/05, phóng viên đã gọi điện đến Hotline: 0962 175 xxx để đặt bàn, và được xác nhận bằng chính số điện thoại trên.

Theo lịch đặt, khoảng 22h30, ngày 11/05, PV có mặt tại địa chỉ 92A, Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, và được bảo vệ hướng dẫn đi vào thang máy để di chuyển lên khu vui chơi tại Lockdown Lounge Saigon. Theo người này cho biết, ngày thường khách sẽ đến ít hơn. Chỉ những ngày cuối tuần thì khách mới đến chơi đông, và quán sẽ có DJ và nhiều chương trình hấp dẫn…

Sau khi bước vào một căn phòng rộng, chúng tôi hoàn toàn choáng ngợp, bởi nơi đây được bố trí giống hệt một quán Bar mi ni, với đấy đủ: Quầy phục vụ, tủ rượu, nhân viên… Bên cạnh đó, căn phòng được trang trí đầy đủ hệ thống đèn, với nhiều màu sắc, cùng dàn loa công suất lớn.

Quầy ba
Bên trong căn phòng rộng của “nhà hàng” Lockdown Lounge Saigon được bố trí giống hệt một quán Bar mi ni, với đấy đủ: Quầy phục vụ, tủ rượu, nhân viên…

Tại đây, rất nhiều người vừa uống bia, rượu mạnh, hút shisha, bóng cười… vừa lắc lư theo điệu nhạc.

Khi vừa ngồi vào bàn, ngay lập tức chúng tôi được nhân viên phục vụ tại đây giới thiệu về những combo đang áp dụng, như: “Bên em đang có combo 10 quả bóng là 1 triệu đồng”; “Bóng bên em ngon lắm”; “Hôm nay bên em free shisa cho mọi khách hàng ạ…”.

Thậm chí, để cho khách yên tâm, thoải mái “chơi”, nhân viên tại đây còn bật mí: “Bên em không có bán đồ, nhưng ở đây các anh có hàng, thì cứ chơi thoải mái…”.

Tại thời điểm phóng viên có mặt, ghi nhận, thì có tới 5 bàn được khách ngồi chơi, với rất nhiều người tham gia. Không một ai đeo khẩu trang, mà vừa uống bia, rượu mạnh, hút shisha, bóng cười… vừa liên tục đu đưa, lắc lư theo từng nhịp đập của nhạc mạnh. Họ thoải mái ăn “chơi”, như chưa hề có dịch Covid-19, có lệnh cấm của Lãnh đạo UBND TP.HCM.?

Khahcs hàng
Khách hàng vô tư uống rượu mạnh, hút shisha, bóng cười…, lắc lư theo điệu nhạc chát chúa…

Liên quan đến hoạt động của “nhà hàng” Lockdown Lounge Saigon, trao đổi với phóng viên (sáng ngày 14/05), ông Nguyễn Văn Bình, Phó chủ tịch UBND phường 22, quận Bình Thạnh cho biết: Sau khi nhận được phản ánh của phóng viên, tối ngày 13/05, UBND phường 22 đã có mặt tại cơ sở kinh doanh trên để kiểm tra và lập biên bản.

 “Quán Lockdown Lounge Saigon có địa chỉ tại 92A Nguyễn Hữu Cảnh được cấp giấy phép kinh doanh là kinh doanh nhà hàng ăn uống. Việc quán hoạt động theo giấy phép là đúng. Tuy nhiên, Chủ tịch Thành phố đã chỉ đạo việc các nhà hàng tổ chức kinh doanh theo mô hình gần giống với quán bar, thì vẫn phải đóng cửa…”,  ông Nguyễn Văn Bình cho hay.

Lý giải về việc, trước đó hoạt động của Lockdown Lounge Saigon diễn ra công khai, nhưng vì sao chưa bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý theo quy định, ông Bình biết thêm: “Chúng tôi không nắm được việc Lockdown Lounge Saigon hoạt động trong mùa dịch. Thế nhưng, ngay sau khi nhận được phản ánh của Thương hiệu & Công luận thì tối ngày 13/05, tổ công tác đã trực tiếp xuống kiểm tra và lập biên bản, đề nghị cơ sở tạm ngừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới”.

Nhân viên
Nhân viên tại Lockdown Lounge Saigon mang bóng cười ra cho khách.

Đối với việc Lockdown Lounge Saigon tổ chức kinh doanh bóng cười, Lãnh đạo UBND phường 22 khẳng định: “Cấm mọi hình thức kinh doanh, buôn bán bóng cười tại các cơ sở dịch vụ trên địa bàn. Nếu phát hiện, sẽ ngay lập tức tịch thu. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra cơ sở Lockdown Lounge Saigon, UBND phường không phát hiện kinh doanh bóng cười…”.

Cũng liên quan đến hoạt động của sở Lockdown Lounge Saigon, tại Biên bản kiểm tra hành chính do UBND phường 22 cung cấp, đại diện của Lockdown Lounge Saigon khẳng định, từ 26/03 đến nay quán đang chạy thử nhiệm, chưa nhận khách, chỉ đang hướng dẫn công việc nhân viên chờ cho đến khi đầy đủ giấy tờ theo quy định…

Khách
Khách trực tiếp hút bóng cười tại phòng.

Như vậy, có thể khẳng định Lockdown Lounge Saigon đang hoạt động “chui”, khi chưa đủ giấy tờ? Bởi, ngoài những thông tin quảng cáo, chào mời, thì trên Fanpage “Lockdown Lounge Saigon” (MXH facebook) còn đăng tải nhiều video, hình ảnh về hoạt động gần đây của nhà hàng này.

Bên cạnh đó, khi phóng viên liên hệ vào số điện thoại trên Fanpage này để đặt bàn, thì lập tức được xác nhận. Và trong quá trình thâm nhập thực tế (tối ngày 11/5), phóng viên đã ghi nhận rất nhiều bàn tại đây đã được khách ngồi chơi…

Đối với việc kinh doanh bóng cười, trong quá trình thâm nhập thực tế, phóng viên cũng đã ghi nhận lại những tư liệu cho thấy Lockdown Lounge Saigon có bán bóng cười cho khách “chơi” ngay tại quán.

Trong khi Chính phủ và cơ quan chức năng các tỉnh thành trên cả nước, trong đó có TP.HCM đang nỗ lực, gồng mình cũng người dân phòng, chống dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, thì nhà Lockdown Lounge Saigon vẫn  mở cửa, đón khách, bất chấp những quy dịnh của pháp luật.

Liên quan đến hoạt động của Lockdown Lounge Saigon cũng phần nào cho thấy công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát địa bàn, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM về phòng, chống dịch Covid-19 chưa thực sự sát sao, triệt để. Bởi, nếu phóng viên không khịp thời phát hiện, phản ánh, không cung cấp tư liệu cho UBND phường 22, thì đến bao giờ tụ điểm này mới bị phát hiện, yêu cầu dừng hoạt động?

Nếu trong thời gian tới đây, cơ quan chức năng phát hiện, có trường hợp nhiễm Covid-19 đến chơi tại quán, thì hậu quả sẽ vô cùng lớn, mà trách nhiệm đầu tiên phải nhắc tới là công tác quản lý, giám sát địa bàn của chính quyền địa phương.

Trước thực trạng nêu trên, đề nghị UBND TP.HCM và các cơ quan chức năng liên quan cần xử lý nghiêm đối với nhà hàng Lockdown Lounge Saigon, đồng thời, có hình thức kỷ luật mạnh tay đối với những cá nhân, tổ chức có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

PV  

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.