Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Với 6 ca nhiễm Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực trở thành ổ dịch mới tại Thanh Hóa

Liên quan ca mắc Covid-19, tại xã Quảng Long, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), kết quả xét nghiệm đến trưa ngày 30/8, trong số F1 của ca bệnh này, đã ghi nhận thêm 5 ca nhiễm mới tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, đây đều là các bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân cùng phòng 303, trong đó có cả bố của nam bệnh nhân...

Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (TP.Thanh Hóa)
Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP.Thanh Hóa)

Theo đó, thông tin từ Trung tâm Y tế TP. Thanh Hóa cho biết, tính đến sáng ngày 30/8, kết quả xét nghiệm do Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP. Thanh Hóa) thực hiện đã ghi nhận 6 ca nhiễm Covid-19, là các bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân ở phòng 303, Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực

Liên quan đến ca mắc Covid-19 có địa chỉ thường trú tại thôn Xuân Tiến, xã Quảng Long (Quảng Xương). Theo điều tra dịch tễ, Ngày 1/8, bệnh nhân trở về nhà tại thôn Xuân Tiến, Quảng Long (Quảng Xương) bằng xe riêng của em rể (sống tại thành phố Bắc Giang). Sau khi đưa bệnh nhân về đến nhà, em rể bệnh nhân quay lại thành phố Bắc Giang. Ngay sau khi về địa phương, bệnh nhân có ra Trạm Y tế Quảng Long để khai báo y tế và được hướng dẫn tự theo dõi y tế tại nhà trong vòng 2 ngày (trở về từ vùng xanh theo cập nhật của Bộ Y tế).

Từ ngày 2 đến 26/8, Bệnh nhân lên chăm bố đẻ tại Phòng 303-304, tầng 3, khoa Ung Bướu, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực. Đến ngày 26/8, sốt, mệt mỏi nên về nhà tại xã Quảng Long (Quảng Xương) và ở tại nhà đến 29/8 mới lên Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực. Trong thời gian chăm bố, bệnh nhân có về nhà khoảng 15 lần. Tại nhà bệnh nhân có tiếp xúc với vợ, 2 con và người bác họ nhưng có đeo khẩu trang.

Sáng 29/8, bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa Hợp Lực để chăm bố, tại cổng vào được làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên có kết quả dương tính, sau đó lấy mẫu làm xét nghiệm PCR tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã cử đội đáp ứng nhanh cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, Sở Y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Thanh Hóa, phối hợp Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, Bệnh viện Phổi Thanh Hóa triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Kết quả xét nghiệm đến sáng 30/8, trong số F1 của ca bệnh này đã ghi nhận thêm 5 ca nhiễm mới, đây đều là các bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân cùng phòng 303, trong đó có cả bố của nam bệnh nhân.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã truy vết được tổng cộng 107 người là F1 của 6 bệnh nhân này. Trong đó, có 40 người là nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, còn lại chủ yếu là bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện.

Hiện CDC Thanh Hoá đã phát đi thông báo khẩn, đề nghị các công dân đã đến thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực từ ngày 15/8/2021 trở lại đây đến ngay trạm y tế gần nhất khai báo y tế để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ và các biện pháp phòng chống dịch.

Lực lượng chức năng cũng đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân, tất cả cán bộ nhân viện y tế, bệnh nhân và người nhà trong bệnh viện thực hiện cách ly theo nguyên tắc "ai ở đâu ở yên đấy"!

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay, có thể tiếp tục đà tăng
Thị trường chứng khoán hôm nay, có thể tiếp tục đà tăng

Theo các chuyên gia YSVN, trong phiên hôm nay (6/5) thị trường có thể tiếp tục đà tăng và nếu chỉ số VN-Index chưa thể vượt được mức 1.225 điểm thì thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại với biên độ hẹp và thanh khoản thấp.

Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 6/5/2024 giao dịch trong ngưỡng 103.000 - 104.000 đ/kg. Trên thị trường thế giới, thị trường hồ tiêu duy trì ổn định tại các quốc gia.

Thời tiết ngày 6/5: Chiều tối nay, miền Bắc có mưa rào và dông
Thời tiết ngày 6/5: Chiều tối nay, miền Bắc có mưa rào và dông

Theo dự báo, chiều tối và đêm nay (6/5), khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?
Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?

Tập đoàn Đèo Cả cần tới nhiều tỷ USD để đầu tư khoảng 400km đường cao tốc và đường vành đai dự kiến từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, doanh nghiệp của ông Hồ Minh Hoàng ghi nhận lợi nhuận khá mỏng trong khi tổng nợ rất lớn.

Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg

Ghi nhận mới nhất cho thấy, giá heo hơi hôm nay ngày 6/5 thị trường ổn định và tăng nhẹ ở nhiều nơi.

Thương hiệu TKV và bất cập tại các gói thầu vận chuyển than đường bộ?
Thương hiệu TKV và bất cập tại các gói thầu vận chuyển than đường bộ?

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) được biết đến là tập đoàn quốc gia kinh doanh đa ngành nghề đặc biệt là lĩnh vực khoáng sản. Những năm gần đây, TKV đóng nguồn thu ngân sách lớn góp phần phát triển đất nước. Thế nhưng, các gói thầu vận chuyển than của các đơn vị thành viên trực thuộc TKV đang thể hiện nhiều bất cập, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn lao động rất cao.